MAKE UP

Skincare as Makeup บิวตี้ไอเท็มแบบไฮบริดที่เป็นได้ทั้งเมกอัปและสกินแคร์ในหนึ่งเดียว

เมื่อเมกอัปและสกินแคร์รวมเป็นหนึ่ง สู่ไอเท็มเพื่อเติมเต็มจุดบกพร่องพร้อมดูแลผิวในคราวเดียวกัน

หากพูดถึงเทรนด์งานผิวที่มาแรงที่สุดในปีนี้ คงต้องมอบให้เทรนด์งานเผยผิวธรรมชาติหรือ Natural Skin เน้นการลงสกินแคร์และเมกอัปที่ให้ฟินิชผิวแลดูฉ่ำวาวและคงความเป็นผิวมากที่สุด สังเกตได้จากอุตสาหกรรมความงามปัจจุบันได้เล็งเห็นถึงเทรนด์การใช้เมกอัปที่เน้นการเผยผิวมากยิ่งขึ้น เราเลยเห็นบิวตี้ไอเท็มหลายแบรนด์เน้นการใช้ไอเท็มแบบ 2 in 1 ที่สามารถช่วยเติมเต็มทั้งจุดบกพร่อง พร้อมบำรุงและดูแลผิวไปพร้อมๆ กันแบบครบจบในหนึ่งเดียว ซึ่งวันนี้โว้กบิวตี้ได้หยิบยกไอเท็มที่เป็นทั้งสกินแคร์และเมกอัปในหนึ่งเดียวมาแนะนำให้สาวๆ ได้ลองนำไปใช้ในรูทีนกัน

Veli Hydrating Skin Tint จาก Hourglass ( ราคา 2,150 บาท )
รองพื้นในรูปแบบทินต์เนื้อบางเบามีส่วนผสมหลักจากธรรมชาติ ผสานกรดไฮยาลูรอนิกตัวช่วยมอบความชุ่มชื้นให้ผิว ให้ฟินิชผิวอิ่มฟูดูโกลว์สวยสุขภาพดี พร้อมสัมผัสเบาสบายช่วยปรับสีผิวให้ดูเรียบเนียนสม่ำเสมอดูเปล่งประกาย

Skincare Powder จาก IPSA ( ราคา 1,750 บาท )
ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวในรูปแบบของแป้งอัดแข็งที่มีส่วนผสมจาก 4MSK Zingiber cassumunar extract ช่วยลดความหมองคล้ำ ชะลอการเกิดจุดด่างดำ พร้อม Hyaluronic acid และ Sealing oil ที่เป็นตัวช่วยกักเก็บส่วนผสมที่ช่วยฟื้นบำรุงผิวให้กระจ่างใส



WATCH



Soft Pinch Liquid Blush จาก Rare Beauty ( ราคา 1,050 บาท )
ลิควิดบลัชที่ผสานสารสกัดจากธรรมชาติที่ช่วยปลอบประโลมพร้อมดูแลผิว มาในสูตรบางเบาสามารถเกลี่ยเบลนด์เข้ากับผิวได้ง่าย พร้อมพิกเมนต์สีสดชัดติดทนนานตลอดวัน

Shape Tape Contour Concealer จาก TARTE ( ราคา 1,130 บาท )
คอนซีลเลอร์สูตรวีแกนที่ผสานสารสกัดจากเมล็ดมะม่วงและเชียบัตเตอร์มอบการบำรุงและการปกปิดระดับ Full Coverage สูตรเนื้อซอฟต์แมตต์ช่วยอำพรางริ้วรอยพร้อมให้ฟินิชผิวเรียบเนียนกระจ่างใส

Sunkissed Bronzing Cream จาก Nars ( ราคา 1,700 บาท )
บรอนเซอร์เนื้อครีมที่ให้ฟินิชแบบซอฟต์แมตต์ เนื้อสัมผัสเนียนนุ่มเกลี่ยง่ายพร้อมช่วยอำพรางรูขุมขน ให้ฟินิชงานผิวบ่มแดดโกลว์สวยสุขภาพดี

Vegan Lip Butter™ with Agave จาก Melixir ( ราคา 560 บาท )
ลิปสูตรวีแกนที่ช่วยฟื้นบำรุงริมฝีปากด้วยสารสกัดจากธรรมชาติอย่าง Agave และ Shea Butter ที่ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้ริมฝีปากเนียนนุ่ม เนื้อสัมผัสบางเบา ให้สีสันสดใสแลดูเป็นธรรมชาติ

Skincare as Makeup ทำให้เราได้เห็นว่าเทรนด์การแต่งหน้าในปัจจุบันไม่ได้เน้นที่การปกปิดเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังเน้นไปที่การมอบการบำรุงดูแลผิวในทุกขั้นตอนเพื่อให้ผลลัพธ์ที่ออกมาเป็นธรรมชาติและเป็นผิวที่สุขภาพดีในแบบฉบับของตัวเราเอง

 

Photo : Courtesy of brand

WATCH