MAKE UP

โว้กบิวตี้พาทุกคนมาอัปเดตเทรนด์แต่งหน้าล่าสุดของปี 2023!

เทรนด์การแต่งหน้าปี 2023 ที่จะเน้นย้ำถึงความงามตามธรรมชาติของตนเอง ในขณะเดียวกันก็ยังสนุกสนานไปกับเมกอัปที่สร้างสรรค์หลากหลายสไตล์

     เทรนด์การแต่งหน้าล่าสุดในปี 2023 มีเมกอัปแนวใหม่ที่น่าสนใจเกิดขึ้นมากมาย ตั้งแต่คิ้วที่เกือบเปลือย พวงแก้มที่เด่นชัด ไปจนถึงดีเทลแต่งผิว เรียกได้ว่ามีครบทั้งความเรียบง่าย และการสร้างสรรค์ใหม่ที่โดดเด่น หรือจะผสมผสานทั้งสองอย่างไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ที่สำคัญเทคนิคการแต่งหน้ายังเน้นไปที่ความงามตามธรรมชาติเพื่อจะดึงเอาความสวยงามของแต่ละบุคคลออกมาด้วย กล่าวมาถึงตรงนี้แล้วหลายคนคงอยากจะรู้แล้วว่าปี 2023 นี้เทรนด์การแต่งหน้าจะมีอะไรและแนวไหนบ้าง แน่นอนว่าโว้กบิวตี้ก็ไม่พลาดมาอัปเดตกันที่นี่

 

1 / 6

ภาพ: @ninapark

Cloud Skin

     เริ่มกันที่ "Cloud Skin" คือเทรนด์ผิวสุดซอฟต์ดุจปุยเมฆ ด้วยการแต่งหน้าที่เน้นเรื่องการลงงานผิวด้วยผลิตภัณฑ์เนื้อครีมอย่างประณีต หากยังนึกภาพไม่ออก อธิบายให้เข้าใจแบบง่ายๆ ก็คือเมกอัพที่มีเนื้อแมตต์อ่อนๆ ที่มีความโปร่งสบาย ระบายอากาศได้ดี เน้นการลงผลิตภัณฑ์เนื้อครีมเป็นหลักจนเป็นงานผิวธรรมชาติที่ดูไม่โดดจากผิวจริงมากเกินไปนัก

 

2 / 6

ภาพ: @nikkideroest

Grunge Lashes

     สไตล์กรันจ์แกลมยังคงติดความนิยม เพียงในปี 2023 เทรนด์เมกอัปหยิบมาใช้แต่งในส่วนขนตาให้โดดเด่น ด้วยการแต่งดวงตาโดยใช้มาสคาร่าปัดขนตาในแนวตั้งไปเรื่อยๆ เพื่อให้ขนตามีเอฟเฟกต์ที่ยาวและฟูหนาทั้งบน-ล่าง ได้ลุคแบบกรันจ์คมเข้ม โดยอาจไม่จำเป็นต้องแต่งหน้าจัด หรือกรีดอายไลเนอร์เส้นหนาแต่อย่างใด 

 

3 / 6

ภาพ: @makeupvincent

Bronzed Skin

     เรียกว่าเป็นนาทีที่ดีที่สุดของคนผิวแทน เพราะเป็นโทนสีผิวที่มาแรงในปีนี้ ส่งผลให้เมกอัปแต่งผิวให้เป็นสีบรอนซ์กลายเป็นที่นิยม ซึ่งจะแต่งผิวโดยผสมผสานสีน้ำตาลหรือสีแทน และประกายสีทองเอาไว้ด้วยกัน โดยการใช้บรอนเซอร์ครีมเบลนด์ผิวให้มีความฟุ้งๆ เพื่อฟินิชผิวแทนโกลว์ดูอบอุ่นเหมือนเพิ่งไปอาบแดดมา

 

4 / 6

ภาพ: @ninapark

Glow Skin Details

     เทรนด์นี้คือการแต่งผิวที่เน้นงานละเอียด มีความโกลว์สะท้อนแสงในหลายส่วนของใบหน้า ทั้งเปลือกตา หน้าแก้ม ปลายและสันจมูก และริมฝีปาก มีความเป็น Glazed หรือผิวที่ดูโกลว์ดิวอี้และมีความชุ่มชื้น สะท้อนเล่นแสงสวยกำลังดี แต่จะไม่ถึงกับฉ่ำวาวจนเกินไป ยังคงความเป็นธรรมชาติของผิวที่ดูสุขภาพดีไว้ให้ได้มากที่สุด

 

5 / 6

ภาพ: @ninapark

Barely Brows

     เชื่อว่าเทรนด์นี้ถูกใจสาวคิ้วบางอย่างแน่นอน เพราะเมกอัปสไตล์แต่งคิ้วให้ดูน้อย ดูบาง หรือแทบจะเป็นคิ้วเปลือยกำลังเป็นเทรนด์มาแรงของปี 2023 นี้ โดยจะแต่งคิ้วให้เป็นเส้นบางกว่าปกติ หรือแต่งให้เป็นสีอ่อนที่ดูกลมกลืนไปกับผิวจริง ซึ่งจะเพิ่มความโดดเด่นและดึงความสนใจไปที่ดวงตาและริมฝีปากที่อวบอิ่มมากขึ้น

 

6 / 6

ภาพ: @patrickta

Bold Blush

     เทรนด์นี้เน้นไปที่พวงแก้มให้ฉ่ำที่แต่งด้วยรองพื้นเนื้อโกลว์ และบลัชออนเนื้อครีมที่อาจเป็นเนื้อแมตต์ หรือฉ่ำวาวก็ได้ นำมาทาและเบลนด์ให้ทั่วพวงแก้ม ซึ่งด้วยเม็ดสีที่เปล่งประกายจะทำให้ใบหน้าดูสดใส นอกจากนี้เฉดสีที่โดดเด่นเป็นพิเศษของบลัชออนยังทำให้ผิวดูอบอุ่นตามธรรมชาติ และให้ความรู้สึกเหมือนผิวจริง 

 

ภาพ : @ninapark

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MakeUpTrend2023