MAKE UP

10 โทนแต่งหน้าสำหรับผมสีดำธรรมชาติสไตล์สาวเอเชีย

ไอเดียลุคแต่งหน้าที่เหมาะกับผมสีดำเข้มของสาวเอเชีย

ผมสีดำ เป็นสีผมตามธรรมชาติของคนเอเชียซะส่วนใหญ่ ซึ่งข้อดีของการไม่เปลี่ยนสีผมเลยคือเราจะได้เส้นผมที่สวยสุขภาพดี อีกทั้งผมสีดำก็ไม่เคยตกเทรนด์ด้วย ทั้งนี้เมกอัพมีส่วนสำคัญในการเพิ่มความเก๋ให้ผมดำดูไม่เชยและไม่น่าเบื่อ ซึ่งวันนี้โว้กบิวตี้เอาลุคแต่งหน้าสำหรับสาวผมดำมาแชร์กัน เพื่อพิสูจน์ว่าผมสีดำแต่งลุคไหนก็สวยแน่นอน

 

แต่งหน้า ผมดำ

1 / 10

ลุคแรกกับ Makeup no Makeup ฟีลตื่นมาก็สวยเลย ด้วยการเลือกใช้โทนสีอ่อนทั้งอายแชโดว์และบลัชออน เพื่อให้ดวงตาและพวงแก้มพอมีสีสัน จากนั้นเพิ่มความสดใสด้วยลิปสติกสี Coral

 

แต่งหน้า ผมดำ

2 / 10

แต่งหน้าสไตล์ Natural Look เลือกเป็นโทนสีชมพู ในส่วนของอายแชโดว์และบลัชออนเลือกใช้เป็นฟินิชแบบชิมเมอร์เพื่อให้ลุคดูมีชีวิตชีวา สุดท้ายเลือกลิปสติกสีชมพู Pop Pink  บอกเลยว่าผมสีดำแต่งแล้วขึ้นสุดๆ

 

แต่งหน้า ผมดำ

3 / 10

เมกอัพโทนส้ม หรือ ส้มอิฐ หากใครกลัวว่าโทนนี้จะแต่งยาก แนะนำให้ใช้สำอางสีเดียวกันทั้งหน้าแบบ Monochorme ลงสีเดียวกันทั้งตา แก้ม ปาก บอกเลยว่าแต่งไม่ยากแถมเข้ากับโทนผมสีดำได้เป็นอย่างดี

 

แต่งหน้า ผมดำ จีซู Blackpink

4 / 10

ลุคนี้ทาอายแชโดว์โทนชมพูโรสโกลว์แบบเนื้อชิมเมอร์ ให้ดวงตาดูสดใส มีมิติ งานแก้มลงอย่างเบามือให้พอมีสี ปิดท้ายด้วยการเติมความเฉี่ยวให้ลุคด้วยลิปสติกสีแดงสด สำหรับผมสีดำคงไม่มีอะไรเข้ากันไปกว่าลิปสติกสีแดงแล้ว

 

แต่งหน้า ผมดำ

5 / 10

ลุคนี้เด่นที่ลิปสติกโทนสีแดงตุ่น โดยจับแมตช์กับเมกอัพโทนส้มหรือน้ำตาลทอง ปัดไฮไลต์ที่สันจมูกเพื่อให้ใบหน้าดูมีมิติเพิ่มขึ้นก็ดูสวยลงตัว

 

แต่งหน้า ผมดำ

6 / 10

ลุคบ่มแดดด้วยเมกอัพโทน Warm เน้นแต่งเต็มด้วยการเลือกคอนแทคเลนส์สีเทา อายแชโดว์และบลัชออนโทนส้มอิฐและทองเนื้อชิมเมอร์ เน้นไฮไลต์บริเวณสันจมูกให้หน้าดูมีมิติ ปิดท้ายด้วยลิปกลอสโทนส้มนู้ดเบาๆ

 

แต่งหน้า ผมดำ

7 / 10

ลุคโชว์งานผิวเห็นเลือดฝาดสไตล์สาวญี่ปุ่น ด้วยการเลือกใช้เมกอัพโทนสีชมพู ทั้งอายแชโดว์และบลัชออน เพิ่มเสน่ห์ให้ดวงตาสวยหวานด้วยการดัดขนตา ปัดมาสคาร่า ปิดท้ายด้วยลิปสติกสีชมพูโอลด์โรสเนื้อชายน์ น่ารักน่าเอ็นดูสุดๆ

 

แต่งหน้า ผมดำ

8 / 10

แซ่บสไตล์สายฝอด้วยการแต่งหน้าโทนน้ำตาล โดยลุคนี้ไม่เน้นคัดเบ้าตาให้ลึกแต่ใช้อายแชโดว์เนื้อชิมเมอร์ที่ช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้ดวงตาดูมีมิติ และยังคงคอนเซปต์สายฝอด้วยงานขนตาที่งอนยาว คอมพลีตลุคด้วยลิปสติกสีนู้ด ท็อปด้วยกลอสเพิ่มเพื่อให้ริมฝีปากดูอวบอิ่ม

 

 

แต่งหน้า ผมดำ

9 / 10

เอาใจสายเกาหลีด้วยลุคชมพูหวานละมุน โดยเลือกใช้อายแชโดว์และบลัชออนสีชมพูสดใสลงให้ทั่วบริเวณเปลือกตาและบริเวณกลางแก้ม เทคนิคการลงแบบนี้จะช่วยให้ลุคดูเด็กลง ปิดท้ายด้วยลิปสติกโทนชมพูอมแดงที่ช่วยขับผิวหน้าผ่องขาวขึ้น

 

แต่งหน้า ผมดำ

10 / 10

แต่งตาลุคสายฝอไม่จำเป็นต้องบล็อกตาแน่นเสมอไป แค่ครีเอตลุคให้ดูสวยคมด้วยการเลือกเมกอัพโทนสีนู้ด ลงทั้งงานตา แก้ม ปาก และเพิ่มความเฉี่ยมคมด้วยการกรีดอายไลเนอร์ยาวตวัดแบบแคทอาย ฟินิชลุคสวยเซ็กซี่ขั้นสุด

จะเห็นได้ว่าผมสีดำเองก็สามารถเลือกโทนสีได้หลากหลายและแต่งออกมาได้สวยไม่แพ้ผมสีอื่นเลย ใครที่เคยคิดว่าผมดำดูเชยหรือน่าเบื่อ อาจต้องเปลี่ยนใจก็คราวนี้!



WATCH



เรื่อง : ชลดา คร่ำมา
เรียบเรียง : วราภรณ์ หงส์วรางกูร

WATCH