MAKE UP

แนะนำ 6 ‘เคลนซิ่งออยล์’ ล้างสิ่งสกปรกได้เกลี้ยงโดยไม่ทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้น

เปิดลิสต์ ‘เคลนซิ่งออยล์’ ตัวดังที่จะช่วยให้ผิวหน้าสะอาดหมดจดและชุ่มชื้นอย่างเต็มขั้น

     หลายคนมอง “น้ำมัน” เป็นตัวร้ายทำผิวมันจนเกิดสิว แต่ตามหลักการทางเคมีแล้ว “น้ำมันเป็นตัวละลายน้ำมัน” จึงเหมาะอย่างยิ่งที่จะใช้น้ำมันเป็นเคลนเซอร์ เพราะเคลนซิ่งออยล์มักมีส่วนผสมของน้ำมันเป็นพื้นฐาน และมาพร้อมกับส่วนผสมทำความสะอาดผิวแบบดั้งเดิมที่เรียกว่าสารลดแรงตึงผิว ซึ่งช่วยจับสิ่งสกปรกบนผิวและขจัดออกได้โดยไม่ทำลายเกราะป้องกันผิว

     เคลนซิ่งออยล์ (Cleansing Oil) มีส่วนผสมของน้ำมันจะช่วยขจัดความมันและสิ่งสกปรกได้อย่างง่ายดาย รวมถึงสลายเครื่องสำอางได้อย่างมีประสิทธิภาพ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการขจัดเมกอัปที่ฝังแน่น ตั้งแต่มาสคาร่ากันน้ำ ไปจนถึงรองพื้นติดทนนาน ที่สำคัญยังมีข้อดีที่ไม่ดึงเอาน้ำมันตามธรรมชาติออกจากผิว ผิวจึงยังคงชุ่มชื้นและไม่แห้งตึง ซึ่งสำหรับใครที่มองหาเคลนซิ่งออยล์ดีๆ มาใช้ ลองเลือกจากลิสต์ที่โว้กบิวตี้หยิบมาแนะนำกันดังต่อไปนี้

 

1 / 6

THREE Balancing Cleansing Oil (ราคา 1,900 บาท)

     ไอเท็มแรกที่อยากแนะนำคือเคลนซิ่งออยล์จาก THREE ซึ่งติดอันดับที่สุดของบิวตี้ไอเท็มของ Vogue Beauty Awards โดยเคลนซิ่งออยล์ตัวนี้มีส่วนผสมจากธรรมชาติ อย่าง แครอท รูต เอ็กซ์แทรค และโอลีฟออยล์ออร์แกนิก ซึ่งจะช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น ปรับสภาพผิว พร้อมปลอบประโลม มอบกลิ่นหอมอโรม่าช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย สัมผัสหลังล้างหน้ารู้สึกถึงผิวที่สะอาด เนียนนุ่มและชุ่มชื้น

 

2 / 6

 DHC Deep Cleansing Oil (ราคา 805 บาท)

     ถัดมาที่ DHC แบรนด์ดังจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งหนึ่งในผลิตภัณฑ์ดาวเด่นของแบรนด์นี้ก็คือเคลนซิ่งออยล์ที่มีส่วนผสมหลักจากน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ที่ทำความสะอาดได้ล้ำลึก ทรงพลังเรื่องการขจัดเครื่องสำอาง และสิ่งสกปรกตกค้างได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยไม่ทิ้งคราบมันไว้ ในขณะเดียวกันยังทำความสะอาดผิวอย่างอ่อนโยน พร้อมมีสารต้านอนุมูลอิสระ วิตามินอี และโรสแมรี่ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว

 

3 / 6

 Shu Uemura Ultime8 Sublime Beauty Cleansing Oil (ราคา 4,500 บาท)

     เคลนซิ่งออยล์จากแบรนด์หรูอย่าง Shu Uemura ที่ผสานน้ำมันล้ำค่าจากพืชพรรณธรรมชาติ 8 ชนิดเข้าด้วยกัน โดยน้ำมันเหล่านี้เป็นน้ำมันหายากจากทั่วโลก ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพในการดูแลผิว มอบความชุ่มชื้นให้ผิว ทำให้ผิวรู้สึกนุ่มเนียน และรูขุมขนเล็กลง ขณะเดียวกันยังช่วยขจัดเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกออกจากผิวได้อย่างง่ายดายและไม่ทำให้ผิวแห้งตึง

 

4 / 6

 Innisfree Apple Seed Cleansing Oil (ราคา 530 บาท)

     มาทางฝั่งของแบรนด์เกาหลีกันบ้างกับเคลนซิ่งออยล์จาก Innisfree สูตรน้ำมันเมล็ดแอปเปิ้ลซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีเรื่องคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ จึงไม่เพียงช่วยขจัดเครื่องสำอางที่ติดแน่นทนนานและสิ่งสกปรกต่างๆ ออกได้อย่างหมดจดเท่านั้น แต่ผิวยังจะได้รับการบำรุงอีกด้วย นอกจากนี้ยังมอบกลิ่นหอมของแอปเปิ้ลทำให้รู้สึกสดชื่นทุกครั้งที่ใช้

 

5 / 6

Kiehl's Midnight Recovery Botanical Cleansing Oil (ราคา 1,380 บาท)

     ขจัดเมกอัปและสิ่งสกปรกที่สะสมมาตลอดวันได้อย่างหมดจด ด้วยเคลนซิ่งออยล์จาก Kiehl's ที่จะทำความสะอาดผิวให้ไร้สิ่งตกค้างทั้งสิ่งสกปรก ความมัน และเครื่องสำอาง พร้อมปลอบประโลมผิวด้วยสควาเลนที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น และน้ำมันอีฟนิ่งพริมโรสที่จะช่วยให้มั่นใจว่าผิวจะไม่รู้สึกแห้งหรือลอก ทั้งยังมอบกลิ่นลาเวนเดอร์ชวนให้รู้สึกผ่อนคลาย

 

6 / 6

 Clé de Peau Beauté Cleansing Cream Oil (ราคา 2,400 บาท)

     เคลนซิ่งเนื้อเข้มข้นจาก Clé de Peau ผลิตภัณฑ์จะเป็นเนื้อครีมและเปลี่ยนสภาพเป็นออยล์ ซึ่งให้ความชุ่มชื้นแก่ และเสริมความแข็งแรงให้กับผิว ป้องกันไม่ให้ผิวสูญเสียความเนียนนุ่ม ในขณะเดียวกันก็มีประสิทธิภาพในการชำระล้างสิ่งสกปรกและเครื่องสำอางได้เกลี้ยง ไม่เว้นเมกอัปกันน้ำ รวมถึงสิ่งตกค้างที่เกิดจากไขมัน หรือสิ่งสกปรกที่อุดตันรูขุมขน

 

ภาพ : Courtesy of brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Cleansing