MAKE UP

ส่อง ‘Douyin Makeup’ เทรนด์แต่งหน้าสไตล์เน็ตไอดอลจีนที่กำลังฮอตฮิตบนโลกโซเชียล

คีย์หลักของเทรนด์เมคอัพนี้อยู่ที่ดวงตา โดยเป็นการเปลี่ยนลุคสาวเอเชียตาชั้นเดียว หรือตาสองชั้นหลบในให้ดูมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น

          ต้องยอมรับเลยว่าในปัจจุบันเทรนด์เมคอัพมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะทางฝั่งเอเชียอย่างเกาหลีและจีน ซึ่งมักจะมีเทรนด์ใหม่และเมคอัพทิปส์ดีๆ ออกมาให้เราได้อัปเดตกันอยู่เสมอ เช่นเดียวกับ ‘Douyin Makeup’ เทรนด์แต่งหน้าสไตล์เน็ตไอดอลจีนที่กำลังเป็นที่สนใจบนโลกโซเชียล วันนี้โว้กบิวตี้จึงจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับเทรนด์เมคอัพนี้ให้มากขึ้นกัน

           สำหรับ ‘Douyin Makeup’ เป็นเทรนด์การแต่งหน้าตามเน็ตไอดอลจีน ซึ่งหากพูดถึงต้นแบบของเทรนด์การแต่งหน้าสไตล์นี้ เชื่อว่าหลายคนคงจะนึกถึงบิวตี้ครีเอเตอร์ชาวจีนอย่าง jellybean_xxdd  โดยจะเน้นแต่งตาด้วยอายแชโดว์เนื้อชิมเมอร์ ปัดบลัชออนสีชมพูละมุน และทาปากแบบเบลอฉ่ำ 

 

Photo : instagram @jellybean_xxdd



WATCH



          ถึงแม้ Douyin ของจีนและ K-Beauty จากฝั่งเกาหลีจะเป็นสไตล์การแต่งหน้าที่มีความคล้ายคลึงกัน เพราะเน้นงานผิวเปล่งประกายและดูเป็นธรรมชาติเหมือนกัน แต่ก็มีบางส่วนที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง โดยการแต่งหน้าสไตล์เกาหลีจะเน้นความเรียบง่าย แต่งตาสไตล์มินิมัล ส่วนการแต่งหน้าสไตล์ Douyin จะมีคีย์หลักอยู่ที่ดวงตา โดยนิยมใช้อายแชโดว์โทนน้ำตาลอ่อน ชมพู และส้มพีช โดดเด่นด้วยประกายแวววาวจากอายแชโดว์เนื้อชิมเมอร์ จับคู่กับขนตาที่ถูกจับช่อให้ดูมีวอลลุ่ม งอนเด้ง เพื่อเสริมให้ดวงตาดูกลมโต

Photo : instagram @jellybean_xxdd

          ปิดท้ายด้วยการทาปากเบลอฉ่ำ ดูอวบอิ่มแบบมีมิติ เริ่มต้นด้วยการกลบขอบปากด้วยคอลซีลเลอร์ จากนั้นจึงใช้ลิปสติกสีอ่อนที่ใกล้เคียงกับสีริมฝีปากจริงทาให้ทั่วริมฝีปาก โดยใช้แปรงเบลนด์ขอบปากให้ฟุ้งๆ แล้วใช้ลิปสติกสีเข้มทาด้านในริมฝีปาก เม้มปากเล็กน้อย ตามมาด้วยการใช้คอตตอนบัด หรือแปรงเกลี่ยสีให้เบลอๆ และท็อปด้วยลิปกลอสสีใสเพื่อเพิ่มความฉ่ำวาว

Douyin Makeup

1 / 3

Neo Cushion Glow SPF50+/PA+++ จาก Laneige (ราคา 1,350 บาท)

Douyin Makeup

2 / 3

Luxe Eye Shadow จาก Bobbi Brown (ราคา 1,500 บาท)

Douyin Makeup

3 / 3

Glasting Water Gloss จาก ROM&ND (ราคา 390 บาท)

Photo : Courtesy of the brands

WATCH