MAKE UP

10 ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่น เขียนง่าย สีชัด ดูเป็นธรรมชาติ เหมาะสำหรับมือใหม่

แนะนำที่เขียนคิ้วแบบฝุ่น ทั้งแบบพาเลตต์และแบบแท่ง เขียนคิ้วได้ง่ายๆ แม้เป็นมือใหม่

คิ้วได้ชื่อว่าเป็นมงกุฎของใบหน้า ซึ่งการจะได้ทรงคิ้วที่สวยได้รูปต้องอาศัยเครื่องสำอางชิ้นสำคัญนั่นก็คือ 'ที่เขียนคิ้ว' ทุกวันนี้มีที่เขียนคิ้วให้เลือกใช้หลายแบบ ทั้งแบบแท่ง เป็นน้ำ เนื้อดินสอ หรือแบบฝุ่น โดยแต่ละประเภทก็ให้ผลลัพธ์แตกต่างกันไป

แต่สำหรับมือใหม่หัดแต่งหน้า 'ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่น' เป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่เราอยากแนะนำ เพราะเขียนง่าย ทาเติมระหว่างวันได้สะดวก ให้ความรู้สึกบางเบาเป็นธรรมชาติ และด้วยเนื้อผลิตภัณฑ์ไม่แน่นมากจึงทำความสะอาดได้ง่ายด้วย อ่านมาถึงตรงนี้แล้วสาวๆ คงอยากมีที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นดีๆ ติดกระเป๋าไว้สักอัน โว้กบิวตี้ก็ไม่พลาดเอามาแนะนำกันค่ะ

 

1 / 10

Kate Designing Eyebrow 3D (ราคา 360 บาท)
ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นยอดฮิต มาในรูปแบบพาเลตต์จำนวน 3 เฉดสี ครบทั้งสีเข้มและอ่อน หัวแปรงมี 2 ด้าน ด้านหนึ่งเป็นหัวตัดสำหรับเขียนคิ้ว อีกด้านเป็นพู่กันหัวพุ่ม สามารถใช้เบลนด์สีคิ้วและใช้เฉดดิ้งจมูกได้

2 / 10

Browit Shadow by Nongchat Easy Drawing Brow Shadow (ราคา 159 บาท)
สำหรับรุ่นนี้มาในรูปแบบพาเลตต์ 2 เฉดสี มาพร้อมกับแพ็กเกจจิ้งสีทองสุดหรูหรา ภายในตลับมีกระจกขนาดใหญ่ ในส่วนของแปรงเขียนคิ้วเป็นแบบหัวตัด เนื้อแน่น ช่วยวาดโครงคิ้วให้สวยคมกริบ อีกทั้งโทนสียังเข้ากับโทนคนไทย ไม่เข้มและไม่อ่อนเกินไป

3 / 10

Anastasia Beverly Hills Brow Powder Duo (ราคา 1,040 บาท)
ที่เขียนคิ้วตลับพาเลตต์ 2 เฉดสี เข้มและอ่อน ที่เข้ากันได้อย่างลงตัว มาในตลับพร้อมกระจกขนาดพกพาสะดวก พิกเมนต์แน่น ติดทน กันน้ำ กันเหงื่อ สำหรับรุ่นนี้ไม่ได้มีแปรงมาให้ในตัว ต้องหาแปรงมาใช้คู่กัน

4 / 10

Benefit Brow Styler (ราคา 1,550 บาท)
สำหรับรุ่นนี้เป็นที่เขียนคิ้วแบบแท่ง ที่มาพร้อมดินสอเนื้อแวกซ์ วาดโครงคิ้วให้คมชัด พร้อมกับการใช้ด้านฝุ่นเบลนด์ให้คิ้วดูฟุ้ง เป็นธรรมชาติ เนื้อแน่น ติดทนยาวนานถึง 18 ชั่วโมง

5 / 10

Canmake Mix Eyebrow (ราคา 300 บาท)
ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นมาในรูปแบบตลับ มาพร้อมกับ 3 เฉดสีธรรมชาติ และแปรง 2 หัว อีกด้านนึงเป็นหัวตัดเพื่อวาดโครงคิ้ว ส่วนอีกด้านเป็นหัวแบบฟองน้ำไว้เบลนด์และเฉดดิ้งเพิ่มมิติให้สันจมูก เนื้อแป้งเนียนนุ่ม เกลี่ยสีได้ง่าย

6 / 10

Cute Press Jet Set 3 In 1 Natural Brow Kit (ราคา 199 บาท)
พาเลตต์เขียนคิ้ว เนื้อเนียนละเอียด ภายในตลับมีมาให้ทั้งหมด 3 เฉดสี ทั้งเข้มและอ่อน สามารถไล่ระดับความเข้มอ่อนของเฉดสีเพื่อให้คิ้วดูสวย มีมิติ สัมผัสเนื้อนุ่ม เขียนง่าย กันน้ำ กันเหงื่อ ติดทนถึง 12 ชั่วโมง

7 / 10

NYX Eyebrow Cake Powder (ราคา 345 บาท)
ที่เขียนคิ้วจาก NYX มาในรูปแบบพาเลตต์ที่มีให้ 2 เฉดสีโทนเข้มและอ่อน ความพิเศษของรุ่นนี้จะมาพร้อมกับเนื้อแว็กซ์ที่ช่วยจัดแต่งทรงคิ้ว พร้อมใช้เป็นเบสก่อนลงเนื้อฝุ่น อีกทั้งยังมีแปรงมาให้ถึง 2 หัวทั้งหัวตัดและแปรงปัด ตอบโจทย์ความต้องการใน 1 ตลับสุดๆ

8 / 10

L’Oreal Paris Brow Artist Designer Pro (ราคา 319 บาท)
ที่เขียนคิ้วแบบ 3 in 1 สามารถเขียนคิ้วได้อย่างมืออาชีพในแท่งเดียว โดยภายในแท่งจะมาพร้อมกับดินสอเส้นเล็ก เนื้อนุ่มลื่นเพื่อร่างโครงคิ้ว ตามด้วยการเบลนด์สีให้ฟุ้งเป็นธรรมชาติด้วยชนิดฝุ่นในรูปแบบฟองน้ำ ปิดท้ายด้วยแปรงปัดขนคิ้วให้เรียงตัว เป็นทรงสวย

9 / 10

CEZANNE Nose & Eyebrow Powder (ราคา 280 บาท)
ที่เขียนคิ้วจาก CEZANNE มาในแพ็กเกจจิ้งแบบตลับไซส์เล็ก พกพาสะดวก มาพร้อมกับทั้ง 3 เฉดสีที่สามารถเนรมิตคิ้วให้ได้ทรงสวย พร้อมโทนสีที่เป็นธรรมชาติ อีกทั้งยังมีแปรงถึง 2 หัวทั้งหัวตัดและหัวพู่กัน สามารถใช้เบลนด์คิ้วและเฉดดิ้งจมูก นอกจากนี้ยังปราศจากส่วนผสมของมิเนอรัลออยล์ ทัลก์ และน้ำหอม จึงไม่ทำให้เกิดอาการแพ้

10 / 10

Etude Brow Contouring Kit productnation (ราคา 490 บาท)
ที่เขียนคิ้วจาก Etude ภายในตลับมีมาทั้งหมด 4 เฉดสี เป็นแบบเนื้อแว็กซ์ 1 สี สำหรับไว้ร่างกรอบคิ้ว ให้มีเส้นที่คม พร้อมกับเนื้อชนิดฝุ่นอีก 3 เฉด ครอบคลุมทั้งเฉดเข้มและอ่อน และความพิเศษของรุ่นนี้ยังให้หัวแปรงมาทั้งหมด 3 หัว ทั้งแบบหัวตัด หัวพู่กันและแปรงปัด

เทคนิคการเขียนคิ้ว นอกจากการเลือกเฉดสีให้เหมาะกับสีผมและสีคิ้วแล้ว โว้กบิวตี้ก็มาพร้อมกับบทความดีๆ ที่จะช่วยไกด์ทรงคิ้วให้เหมาะกับรูปหน้าด้วย ซึ่งถือเป็นอีกปัจจัยสำคัญของการเขียนคิ้วให้สวยและเหมาะกับใบหน้าของแต่ละคนมากที่สุด



WATCH



ข้อมูล : ชลดา คร่ำมา
แปลและเรียบเรียง : วราภรณ์ หงส์วรางกูร
ภาพ : Courtesy of the brands

WATCH