MAKE UP

แนะนำ 7 บรอนเซอร์ชิมเมอร์ สร้างผิวให้เล่นแสงสวย ส่องประกายแบบ Sun-Kissed

ไอเท็มที่จะช่วยสร้างเอฟเฟกต์ผิวเปล่งประกายราวกับต้องแสงแดดตลอดเวลา

     เทรนด์ผิวสะท้อนแสงเปล่งประกายราวกับต้องแสงแดดอุ่นๆ จากพระอาทิตย์กำลังมาแรงเป็นอย่างมาก ซึ่งการจะสร้างผิวให้เป็นเช่นนี้ได้ต้องอาศัยเทคนิคเมกอัปด้วยการใช้บรอนเซอร์ที่มีชิมเมอร์ทาบนบริเวณต่างๆ เช่น แก้ม หน้าผาก แนวกราม และสันจมูก เพื่อให้ผิวดูเหมือนเล่นแสงตามธรรมชาติ ซึ่งบรอนเซอร์จะทำหน้าที่เพิ่มความอบอุ่น สีสัน และความคมชัดให้กับใบหน้า หรือสามารถนำไปผสมกับรองพื้นเพื่อสร้างลุคที่ดูระเรื่อและเรียบเนียนไร้รอยต่อได้อีกด้วย อ่านมาถึงตรงนี้ใครอยากมีผิวเล่นแสงแต่ยังไม่มีบรอนเซอร์ประกายชิมเมอร์ ก็ถึงเวลาหามาครอบครองกันได้แล้ว ซึ่งโว้กบิวตี้ก็หยิบมาให้เลือกทั้งเนื้อฝุ่น สติ๊ก และเนื้อครีมที่ด้านล่างนี้

 

1 / 7

Fenty Beauty Match Stix Shimmer Stick (ราคา 1,480 บาท)

     บรอนเซอร์สูตรเนื้อครีมที่มาในรูปแบบแท่ง จากแบรนด์ Fenty Beauty โดยบรอนเซอร์แท่งนี้มีเนื้อบางเบาและมาพร้อมกับชิมเมอร์ ใช้ทาลงบนผิว เบลนด์ได้ง่ายด้วยนิ้วมือหรือแปรง ช่วยสร้างประกายแวววาวและเพิ่มเอฟเฟกต์ผิวให้มีมิติมากขึ้น ที่สำคัญยังติดทนนาน อีกทั้งยังมีหลากหลายสีสันให้เลือกเหมาะกับทุกสีผิว ทั้งโทนสีทอง สีชมพู และสีน้ำตาล

 

2 / 7

Hourglass Ambient Lighting Bronzer (ราคา 2,450 บาท)

     หากต้องการสร้างผิวให้มีประกายระยิบระยับ บอกเลยว่าบรอนเซอร์เนื้อแป้งตัวนี้จาก Hourglass คือคำตอบ โดยเม็ดสีบรอนซ์จะช่วยให้ผิวมีมิติเป็นธรรมชาติ และเปล่งประกายแสงเงาเหมือนแสงส่องกระทบ เพิ่มความโกลว์ และมอบผลลัพธ์แบบซอฟต์โฟกัสในทันที และนี่ยังถือเป็นหนึ่งบรอนเซอร์สำหรับโทนผิวคล้ำอีกด้วย 

 

3 / 7

Burts Bees All Aglow Bronzer & Highlighter Stick (ราคาประมาณ 600 บาท)

     ไม่เพียง Burts Bees จะเป็นแบรนด์ลิปบาล์มชื่อดังเท่านั้น หากยังมีไลน์ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางประเภทอื่นอีกด้วย หนึ่งในนั้นคือบรอนเซอร์ตัวนี้ที่มาในรูปแบบสติ๊กใช้งานง่าย ช่วยคอนทัวร์ และมีชิมเมอร์สีทองเพิ่มความกระจ่างใสให้ผิวเปล่งประกายราวกับต้องแสงแดด ไม่เพียงเท่านั้นบรอนเซอร์ตัวนี้ยังทำจากส่วนผสมจากธรรมชาติ 100% ที่ช่วยบำรุงและให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวอีกด้วย

 

4 / 7

Givenchy Healthy Glow Powder Marbled Limited Edition (ราคาประมาณ 2,000 บาท)

     บรอนเซอร์รุ่นลิมิเต็ดจากแบรนด์ Givenchy มาพร้อมไฮไลต์สีมุกในลวดลายหินอ่อน ช่วยสร้างผิวเรืองแสงเปล่งประกาย ดูสุขภาพดี และมอบผิวสัมผัสที่ละเอียดอ่อนดุจไข่มุก โดยมีด้วยกัน 2 เฉดสีมาให้เลือกเหมาะกับทุกสีผิวคือผสมด้วยชิมเมอร์สีชมพูที่เหมาะสำหรับผิวสว่าง และสีที่เข้มกว่าผสมด้วยสีทองชิมเมอร์สำหรับผิวสองสีถึงผิวเข้ม

 

5 / 7

Nars Bronzer Powder (ราคา 1,700 บาท)

     บรอนเซอร์ฝุ่นจาก Nars ที่มาในรูปแบบแป้งอัดแข็ง ใช้เติมโทนความอบอุ่นให้แก่สีผิว เนื้อสัมผัสผลิตภัณฑ์จะมีขนาดเล็กละเอียดเป็นพิเศษ สร้างผิวทุกอณูให้ระยับแสงประกายทอง ให้สีเรืองรองตลอดทั้งวัน มาพร้อม 4 เฉดสีประกายชิมเมอร์ มอบลุคผิวเปล่งประกายบ่มแดดติดแน่นยาวนาน เรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ

 

6 / 7

L’Oreal True Match Lumi Bronze It Bronzer (ราคาประมาณ 550 บาท)

     หากมองหาบรอนเซอร์ชิมเมอร์ใช้ดีที่มาพร้อมราคาสบายกระเป๋าด้วย แนะนำบรอนเซอร์ฝุ่นตัวนี้จาก L’Oreal Paris ซึ่งใช้สร้างผิว Sun-Kissed ให้เปล่งประกายระยิบระยับได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย อีกทั้งยังมีมาให้เลือก 3 เฉดด้วยกัน โดยเฉดสีที่อ่อนที่สุดเหมาะสำหรับผิวที่สว่างมาก ส่วนเฉดที่เข้มขึ้นมาเหมาะสำหรับผิวกลางไปจนถึงผิวคล้ำ

 

7 / 7

Tarte Mini Amazonian Clay Waterproof Bronzer (ราคาประมาณ 1,300 บาท)

     บรอนเซอร์ฟินิชแมตต์ที่ผสานชิมเมอร์เล็กน้อย จากแบรนด์ Tarte ใช้สำหรับทาโหนกแก้ม คาง สันจมูก และหน้าผาก เพิ่มความโกลว์ให้กับผิวมีประกายเบาๆ พร้อมสร้างความอบอุ่นให้ผิวเหมือนบ่มแดดอย่างเป็นธรรมชาติ ที่สำคัญยังเป็นสูตรวีแกน และ Waterproof ที่มีคุณสมบัติกันน้ำ จึงทำให้ติดทนยาวนานตลอดวัน

 

ภาพ : Courtesy of brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Bronzer