MAKE UP

เผย 6 ทิปส์การใช้คุชชั่นให้ผิวสวยโกลว์ พร้อมให้การปกปิดและติดทนนานกว่าเดิม

เทคนิคการใช้คุชชั่นให้ได้ผิวสวย ติดทนนาน ไม่เยิ้มระหว่างวัน เผยผิวฉ่ำโกลว์ดูมีสุขภาพดี

     คุชชั่นคือบิวตี้ไอเท็มงานผิวที่มีความบางเบา เผยผิวสวยฉ่ำ และให้การปกปิดติดทนในระดับหนึ่ง เหมาะสำหรับคนที่ต้องการลุคงานผิวสบายๆ และไม่ต้องใช้เวลานานในการลงผิว เพราะมาพร้อมกับพัฟฟ์ขนาดเล็กที่สามารถใช้กับเนื้อคุชชั่นและแตะลงผิวได้เลย ซึ่งการใช้คุชชั่นก็มีเทคนิคมากมายที่จะช่วยให้ผิวสวยโกลว์ ปกปิดได้ดีกว่าเดิม พร้อมติดทนนานไม่ไหลเยิ้มระหว่างวันอีกด้วย โว้กบิวตี้รวม 6 ทิปส์การใช้คุชชั่นแบบง่ายๆ ที่มือใหม่หรือมือโปรก็สามารถนำไปทำตามได้

 

 

ใช้เป็นเฉดดิ้งหรือไฮไลต์

     ลองใช้คุชชั่นสีเข้มกว่าสีผิวจริง 2 สเต็ปในการเฉดดิ้งสร้างมิติให้ใบหน้าอย่างเป็นธรรมชาติ และสามารถใช้คุชชั่นสีที่สว่างกว่าสีผิวจริงเป็นไฮไลต์ผิวหน้าได้เช่นกัน เหมาะสำหรับคนที่มีผิวหน้าแห้งและไม่อยากใช้เฉดดิ้งหรือไฮไลต์เนื้อครีมที่ค่อนข้างแห้ง หรือใครที่อยากได้ลุคผิวมีมิติอย่างเป็นธรรมชาติก็แนะนำไอเท็มนี้เช่นเดียวกัน

 

 

 

ไอเท็มแนะนำ: Dior Forever Cushion Matte จาก Dior ขนาด 14 g (ราคา 2,600 บาท)



WATCH



 

เพิ่มความฉ่ำให้ผิวมากกว่าเดิม

     ด้วยความที่คุชชั่นบางแบรนด์ผลิตออกมาเป็นเนื้อแมตต์ที่ให้การปกปิดสูง ไม่เน้นความฉ่ำ เราสามารถเพิ่มความฉ่ำให้ผิวด้วยการฉีดสเปรย์น้ำแร่ลงบนพัฟฟ์ก่อนใช้ แตะคุชชั่นแล้วเกลี่ยลงบนผิวหน้า น้ำแร่จะเบลนด์เข้ากับเนื้อคุชชั่น ซึ่งจะช่วยเพิ่มลุคดิวอี้ให้ผิวดูโกลว์สวยและชุ่มชื้น

 

 

ใช้เทคนิคการแตะเบาๆ

     การใช้คุชชั่นที่ถูกต้องคือการใช้พัฟฟ์แตะลงบนผิวเบาๆ โดยจะใช้วิธีการแตะ ไม่ใช้การถูปาดไปมา เพราะการแตะลงบนผิวเบาๆ จนเนื้อคุชชั่นกลืนไปกับผิว จะช่วยให้ผิวดูเรียบเนียนสวย ปกปิดและติดทนมากกว่าการถูปาดไปมา รวมถึงแตะเพียงแค่ 5 จุดเท่านั้น ได้แก่ หน้าผาก จมูก แก้ม 2 ข้าง และปลายคาง โดยเริ่มเกลี่ยจากข้างจมูกออกมา แตะเบาๆ ให้เนียนทั่วหน้า เทคนิคนี้จะช่วยประหยัดเวลาในการลงผิวและไม่ทำให้ใช้เนื้อคุชชั่นเยอะเกินไปด้วย

 

ไอเท็มแนะนำ: Urban Pearlsation High Coverage Tension Cushion จาก KLAVUU ขนาด 15 g (ราคา 1,090 บาท)

 

เพิ่มการปกปิดด้วยแปรงแต่งหน้า

     ถ้าอยากได้ระดับการปกปิดปานกลาง เราสามารถใช้พัฟฟ์ที่ติดมากับคุชชั่นค่อยๆ แตะให้ทั่วใบหน้า ไล่จากบริเวณกึ่งกลางใบหน้าไปกรอบหน้า แต่ถ้าอยากได้ระดับการปกปิดแบบ Full Coverage ให้เปลี่ยนมาใช้แปรงขนสังเคราะห์ สำหรับลงรองพื้นแตะเนื้อคุชชั่นแล้ววนเบาๆ ทั่วผิวหน้า ขนแปรงจะสามารถดึงเนื้อคุชชั่นขึ้นมาในปริมาณมากขึ้นเพื่อเพิ่มการปกปิดดียิ่งขึ้น 

 

 

คุชชั่นติดทนนานกว่าเดิมด้วยแป้งฝุ่น 

     คนที่มีผิวมันหรือผิวผสม แนะนำให้ใช้แป้งฝุ่นแตะเบาๆ โดยเฉพาะส่วนของ T-Zone เพื่อเซ็ตเนื้อคุชชั่นให้อยู่กับผิว เลือกใช้แปรงปัดแป้งที่มีลักษณะเป็นพุ่มและใช้ผลิตภัณฑ์เพียงเล็กน้อย เพราะจะได้ยังคงความเป็นงานผิวอยู่ ปิดท้ายด้วยการใช้สเปรย์น้ำแร่ที่จะเพิ่มความติดทนให้มากกว่าเดิม พร้อมให้ผิวดูฉ่ำโกลว์สวย

 

 

ผิวโกลว์สวยแบบคูณสองด้วยมอยซ์เจอไรเซอร์เนื้อบางเบา

     สำหรับคนที่มีผิวแห้งและอยากเพิ่มความโกลว์ให้ผิว แนะนำให้เตรียมมอยซ์เจอไรเซอร์เนื้อเจลครีมหรือเนื้อเจล ซึ่งมีเนื้อสัมผัสบางเบาให้ความชุ่มชื้นแบบผิวอิ่มน้ำ ยิ่งจับคู่กับการใช้คุชชั่นอย่างถูกต้องก็จะช่วยให้ผิวดูมีน้ำมีนวล อิ่มเอิบมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

 

Flawless Lumière Radiance Perfecting Cushion Compact SPF50/PA+++ จาก Laura Mercier ขนาด 15 g (ราคา 1,800 บาท)

     การคุชชั่นไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่ิคิด นอกจากใช้ให้งานผิวสวยแล้ว ยังเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของงานผิวที่ให้การปกปิดและติดทนด้วยเช่นกัน เหมาะสำหรับคนที่ไม่มีเวลาในการลงผิวนานๆ สามารถพกพาไปเติมระหว่างวันได้อย่างง่ายดายด้วยพัฟฟ์ขนาดเล็กกะทัดรัดที่มาพร้อมในตัว

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #TipsForUsingCushion #Cushion