MAKE UP

5 ไอเท็มที่ควรมีติดตัวไว้เพื่อเพิ่มเสน่ห์ให้กับตัวเอง รับรองว่าหนุ่มๆ ต้องเหลียวหลัง

มาเพิ่มเสน่ห์ดึงดูดให้กับตัวเองด้วยบิวตี้ไอเท็มเหล่านี้กัน

"First Impression" หรือความประทับใจแรกเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้เกิดความถูกชะตาและนำไปสู่การทำความรู้จักกัน ซึ่งขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการแต่งกาย การแต่งหน้า ทำผม หรือแม้แต่ท่าทางการพูดจา ล้วนเป็นส่วนประกอบที่ทำให้ผู้ที่พบเห็นเราตัดสินได้อย่างไม่ยาก นอกจากปัจจัยที่กล่าวไปข้างต้นแล้ว เราสามารถเพิ่มเสน่ห์ให้กับตัวเองมากกว่าเดิมได้ด้วยของที่มีอยู่ใกล้ตัวอย่างบิวตี้ไอเท็มนั่นเอง โว้กบิวตี้รวมไอเท็มที่คิดว่าสาวๆ ควรมีติดกระเป๋าเพื่อเพิ่มเสน่ห์ดึงดูดให้เกิดความประทับใจในทุกๆ วัน พร้อมกับทิปส์การใช้ของเหล่านี้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด!

Orgasm Illuminating Loose Powder Blush จาก Nars (ราคา 1,090 บาท)

แค่ชื่อก็ฟังดูเซ็กซี่สำหรับ Nars Orgasm เป็นหนึ่งในไอเท็มโปรดของใครหลายคน เพราะเป็นบลัชออนโทนชมพูส้มพีชผสมชิมเมอร์สีทองที่ไม่ว่าสาวสีผิวไหนใช้แล้วก็ปัง นอกจากจะช่วยเพิ่มสีสันให้กับใบหน้าแล้วยังมีไฮไลต์อ่อนๆ เพื่อให้ผิวหน้าดูโกลว์ มีสุขภาพดีอีกด้วย โดยเน้นปัดบริเวณหน้าแก้มไล่ไปโหนกแก้มก็จะช่วยให้งานผิวดูเป๊ะขึ้น

Lip Color Matte สี Ruby Rush จาก Tom Ford (ราคา 2,000 บาท)

คิดไม่ออกบอกลิปสติกสีแดง! สีแดง ในทางจิตวิทยาให้ความหมายไว้ว่าเป็นสีแห่งความมีเสน่ห์เย้ายวน น่าค้นหา เป็นสีที่มีอิทธิพลต่อความรักและมีแรงดึงดูดต่อเพศตรงข้าม ลิปสติกสีแดงก็ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับสาวๆ ได้เป็นอย่างดี จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมลิปสติกสีแดงจึงไม่เคยตกยุคตกสมัย เทคนิคการทาลิปสติกให้เป๊ะคือใช้ลิปไลเนอร์ที่มีใกล้เคียงกับลิปสติกมากที่สุด วาดโครงบริเวณขอบปาก แล้วนำลิปสติกมาทาในทั่วริมฝีปาก โดยอาจจะเพิ่มกิมมิคให้ดูน่าดึงดูดด้วยการใช้ไฮไลเตอร์แบบฝุ่นแตะลงไปบริเวณกระจับปากและกึ่งกลางของริมฝีปากล่าง



WATCH



Chanel No.5 Eau De Parfum จาก Chanel (ราคา 5,800 บาท)

Chanel No.5 เป็นอีกหนึ่งน้ำหอมที่กลายเป็นตำนานสุดคลาสสิก กลิ่นของ Chanel No.5 ให้ความรู้สึกเซ็กซี่ น่าค้นหา หรูหรา ที่สามารถดึงเสน่ห์แห่งความเป็นผู้หญิงออกมาได้อย่างลงตัว และผู้ที่จุดประกายให้น้ำหอมชิ้นนี้กลายเป็นน้ำหอมที่ผู้หญิงทุกคนต้องมีก็คือ Marilyn Monroe เซ็กส์ซิมโบลแห่งยุคที่มาพร้อมกับประโยคสุดเซ็กซี่ที่ว่า "ฉันไม่สวมใส่อะไรเข้านอนเลย เพียงแค่พรมน้ำหอม Chanel No.5 เท่านั้น" รวมถึงการเลือกพรีเซนเตอร์ที่มักเลือกซูเปอร์สตาร์ระดับเอลิสต์ที่มีภาพลักษณ์ของความสวยหรูหราและมีระดับ ควรค่าแก่การครอบครอง

Unreal High Shine Volumizing Lip Gloss จาก Hourglass (ราคา 1,250 บาท)

ไม่เพียงแค่ลิปสติกเท่านั้น ลิปกลอสก็สามารถช่วยสร้างเสน่ห์ดึงดูดได้ด้วยริมฝีปากอวบอิ่ม ซึ่งเทคนิคการทาลิปกลอสที่เรานำมาฝากครอบคลุมทั้งสายเกาและสายฝอ สำหรับสายฝอหรือผู้ที่ชื่นชอบการแต่งหน้าแบบสาวตะวันตก อย่างที่รู้กันดีว่าเทรนด์ปากอวบอิ่มแบบสาวไคลี่ เจนเนอร์กำลังฮิตมากในช่วงปีที่ผ่านมา เทคนิคคือการทาลิปสติกในเต็มริมฝีปากเสียก่อน แล้วตามด้วยลิปกลอสแบบใสหรือมีสีทาทับลิปสติกอีกทีก็จะช่วยทำให้ลุคดูดรามาติกมากขึ้น และสำหรับสายเกา แนะนำให้ใช้ลิปทินต์ที่มีสีชัดเจน ทาบริเวณด้านในริมฝีปากแล้วตบท้ายด้วยลิปกลอสใสทาให้ทั่วริมฝีปาก แค่นี้ก็จะได้ลุคปาก Ombré แบบสาวเกาหลีแล้ว

Amber Musk จาก AERIN Beauty (ราคา 5,200 บาท)

เชื่อกันว่ากลิ่นหอมที่มีแรงดึงดูดทางเพศมากที่สุดคือ "กลิ่นมัสก์" เป็นกลิ่นที่สกัดมาจากต่อมกวางชะมดตัวผู้ใช้ดึงดูดตัวเมียในการผสมพันธุ์ แถมยังมีความคล้ายคลึงกับกลิ่นฟีโรโมนของเพศชายด้วย จึงเป็นอีกหนึ่งกลิ่นหอมที่ควรมีพกติดตัวไว้ แนะนำว่าให้ฉีดตามจุดชีพจรต่างๆ บนร่างกายอย่างข้อมือ, ข้อพับแขน, ข้อพับขา หรือบริเวณกกหู เพราะความอุ่นจากการหมุนเวียนของเลือดใต้ผิวหนัง บวกกับอัตราการเต้นของชีพจร จะเป็นตัวช่วยดูดซับความหอมไว้ใต้ผิวหนัง ทำให้กลิ่นของน้ำหอมฟุ้งกระจายได้ดีมากกว่าการทาบริเวณอื่น

WATCH

คีย์เวิร์ด: beauty items makeup fragrance lipstick lip gloss blush on