เจาะเบื้องหลังการร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่ระหว่าง La Prairie แบรนด์สกินแคร์สุดหรูสัญชาติสวิสและ Art Basel

การคอลแลบระหว่าง La Prairie และมหกรรมศิลปะชั้นนำของโลก Art Basel

เมื่อพูดถึงมหกรรมงานศิลปะร่วมสมัยระดับโลกที่ทุกคนนึกถึงมากที่สุดเห็นจะเป็นงาน Art Basel ซึ่งเริ่มขึ้นครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ 1970 ณ เมืองบาเซิล ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ โดยเกิดจากความร่วมมือของแกลอรี่หลายๆแห่งในเมืองบาเซิลส่งผลงานมาร่วมจัดแสดง จนปัจจุบัน Art Basel ได้กลายเป็นงานมหกรรมศิลปะระดับสากลไปแล้ว โดยนอกจากจะจัดที่เมืองบาเซิลแล้ว ยังได้แผ่ขยายไปถึงที่ไมอามีบีช และฮ่องกงอีกด้วย ซึ่งแต่ละที่จะมีเอกลักษณ์ในการแสดงผลงานศิลปะจากแกลอรี่ท้องถิ่นต่างๆ อย่างสร้างสรรค์ งานนี้จึงเปรียบเสมือนเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงผู้คนในโลกแห่งศิลปะให้มาพบกัน ทั้งบายเออร์จากแกลอรี่ต่างๆทั่วโลก อาร์ทิสต์และนักสะสมงานศิลปะมืออาชีพ และที่สำคัญที่สุดคือ การได้สนับสนุนผลงานของศิลปินให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น โดยในปี ค.ศ. 2014 Art Basel ได้ริเริ่มโครงการระดมทุนไว้สำหรับสนับสนุนโครงการศิลปะต่างๆที่ไม่ใช่ในเชิงพาณิชย์เพื่อให้ผลงานของศิลปินท้องถิ่นได้ก้าวขึ้นสู่เวทีระดับโลก

 

จากศาสตร์ความงามสู่โลกแห่งศิลปะ

เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ลา แพรรี ได้มีการปรับภาพลักษณ์แบรนด์ครั้งใหญ่โดยมุ่งมั่นที่จะเชื่อมโยงศาสตร์และศิลป์เข้าด้วยกัน Greg Prodromides, Chief Marketing Office ของ La Prairie Group กล่าวว่า “เราต้องการเน้นย้ำจุดยืนของแบรนด์ว่าผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นไม่ได้ผลิตขึ้นเพื่อตามเทรนด์ แต่ทุกอย่างได้ผ่านการคิดค้นและวิจัยอย่างพิถีพิถันเสมือนเป็นงานศิลปะชิ้นเยี่ยม ซึ่งในส่วนของนวัตกรรมต่างๆนั้นแน่นอนว่าจะต้องพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้้ได้ส่วนผสมที่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม แต่โดยรวมแล้วผลิตภัณฑ์ของเรายังคงความคลาสสิกในด้านคอนเซ็ปต์แต่โมเดิร์นในด้านวิทยาศาสตร์และงานดีไซน์นั่นเอง""  นอกจากนี้ เกรกยังบอกด้วยว่า ด้วยต้นกำเนิดของ ลาแพรรีและอาร์ตบาเซิลมาจากประเทศเดียวกัน จึงอยากเป็นส่วนหนึ่งในงานยิ่งใหญ่นี้ และแน่นอนว่าศิลปินที่ได้รับคัดเลือกนั้นล้วนเป็นสัญชาติสวิสด้วยเช่นกัน"

ศิลปินหนุ่มใหม่ไฟแรง Julian Charrière

การสนับสนุนผลงานศิลปินที่ผ่านมาของ ลา แพรรี

ภายในงาน Art Basel จะมีพื้นที่สำหรับแบรนด์ชั้นนำที่ให้การสนับสนุน จัดแสดงผลิตภัณฑ์ที่มีความเป็นเลิศทั้งทางด้านงานดีไซน์และเทคโนโลยีการผลิตให้กับแขกวีไอพีได้เข้ามาเยี่ยมชม ซึ่ง ลา แพรรี ก็เป็นหนึ่งในนั้น โดยจะมีดิสเพลย์ทั้งสกินแคร์ใหม่ล่าสุดรวมทั้งผลงานของศิลปินที่ทางแบรนด์ได้ร่วมงานด้วย แต่ละชิ้นงานจะครีเอตขึ้นเพื่อให้สอดคล้องกับผลิตภัณฑ์ที่เปิดตัวในขณะนั้น เช่น งานฉลองครบรอบ 30 ปีของสกินแคร์กลุ่ม Skin Caviar เมื่อปีก่อนที่ได้กลุ่มอาร์ทิสต์ชั้นนำ นำเสนอผลงานศิลปะจัดวางเกี่ยวกับธีม Art of Caviar ได้อย่างสร้างสรรค์ และล่าสุดเมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมาที่ฮ่องกง ลา แพรรีได้ร่วมงานกับ ศิลปินหนุ่มใหม่ไฟแรง Julian Charrière กับผลงานภายใต้ชื่อ The Power of Light: Light Upon an Imaginary Space เพื่อสอดคล้องกับการเปิดตัว White Caviar Crème Extraordinaire ครีมบำรุงเพื่อผิวกระจ่างใส

สำหรับงาน Art Basel ครั้งล่าสุดที่จะจัดขึ้นที่เมืองบาเซิลในวันที่ 14 – 17 มิถุนายนนี้ ลา แพรรีได้ศิลปินสาว Manon Wertenbroek มาร่วมถ่ายทอดผลงานศิลปะเพื่อเปิดตัว Skin Caviar Premier ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์รุ่นคลาสสิกตลอดกาล แต่คราวนี้มีการปรับสูตรและเทคโนโลยีการผลิตใหม่ให้ล้ำสมัยยิ่งขึ้นกว่าเดิม ติดตามผลงานและบทสัมภาษณ์ของเธอรวมทั้งอัพเดตสกินแคร์ใหม่เร็วๆนี้

 La Prairie Collectors Lounge หรือพื้นที่จัดแสดงผลิตภัณฑ์ความงามใหม่และผลงานศิลปะที่ทางแบรนด์ร่วมมือ กับศิลปินต่างๆ ณ ช่วงเวลานั้น แขกวีไอพีสามารถทดลองผลิตภัณฑ์ต่างๆได้อย่างอิสระ

 

ภาพถ่ายของ Julian Charriere จัดแสดงที่ฮ่องกงเมื่อเดือนมีนาคนที่ผ่านมากับธีม The Power of Light: Light Upon an Imaginary Space ที่สอดคล้องกับการเปิดตัว White Caviar Crème Extraordinaire ครีมบำรุงเพื่อผิวกระจ่างใส 

คีย์เวิร์ด: La pairie art basel skincare collaboration