HAIR

3 สเต็ปการทำผมรวบตึง (Slicked-Back) ให้สวยภายในไม่กี่นาที

ทำผมรวบตึงอย่างไรให้สวยอย่างเรียบหรูดูดี อุปกรณ์ไม่เยอะ ทำได้ด้วยตัวเองแบบง่ายๆ ที่นี่มีคำตอบ

     ผมรวบตึง หรือ Slicked-Back เป็นทรงผมที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก เพราะช่วยปรับลุคให้ดูสง่า ดูมีระดับ แถมเพิ่มออร่าให้กับการแต่งหน้าและการแต่งตัวของเราดูโดดเด่นได้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย ไม่เพียงเท่านั้นการทำผมรวบตึงไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด โว้กบิวตี้บอกต่อเทคนิคการทำผมรวบตึงได้ง่ายๆ ภายในแค่ 3 ขั้นตอนเท่านั้น ถึงแม้จะเป็นคนที่ทำผมไม่ค่อยเป็นก็สามารถทำได้แน่นอน

 

Step 1

     เริ่มจากการรวบผมเก็บเป็นหางม้าตามปกติ ซึ่งขั้นตอนแรกนี้เราสามารถเลือกได้ว่าจะรวบเก็บโดยไม่ต้องแสกผมหรือจะแสกผมได้ตามต้องการ แนะนำให้ใช้แปรงหวีผมที่มีซี่ถี่ๆ และปลายแปรงเรียวแหลมยาว เพราะนอกจากจะช่วยแสกผมได้ง่ายขึ้นแล้ว ยังช่วยหวีผมให้เรียบได้ดีกว่าแปรงหวีผมที่มีซี่ห่าง ในส่วนของขั้นตอนการมัดเก็บผมด้านหลัง เราสามารถเลือกได้ว่าจะมัดเก็บเป็นมวยต่ำ มวยสูง หรือหางม้า แนะนำให้ใช้ยางมัดผมเส้นเล็ก เพื่อช่วยเก็บผมให้อยู่ทรงและไม่ตกลงมาได้ง่ายนั่นเอง จากนั้นตามด้วยการใช้แปรงหางม้า ซึ่งตัวขนของหวีแปรงทำมาจากใยสังเคราะห์ที่มีลักษณะแข็งกว่าปกติเป็นพิเศษ เหมาะสำหรับการรวบผมโดยเฉพาะ

 

 

Step 2

     เมื่อรวบไปด้านหลังเสร็จแล้วให้ใช้เจลหรือแว็กซ์เก็บลูกผมด้านหน้าและปาดให้เรียบ โดยใช้ควบคู่กับแปรงหางม้าที่เราใช้ปาดผมให้เรียบในขั้นตอนแรก เน้นการเก็บลูกผมบริเวณกรอบหน้าและท้ายทอยให้เรียบเนียนมากที่สุด ในขั้นตอนนี้เราสามารถเลือกใช้เจลหรือแว็กซ์ได้ตามความต้องการหรือสามารถเลือกตามลักษณะเส้นผมของเราได้ เช่น ถ้ามีผมเส้นใหญ่และค่อนข้างหนา แนะนำให้ใช้เจลมากกว่าแว็กซ์ เพราะเป็นเนื้อเจลใส ยึดเกาะเส้นผมได้ดี มาพร้อมกับส่วนผสมที่ทำให้ผมแข็ง จึงช่วยให้ผมอยู่ทรงได้ยาวนาน แต่ถ้าใครมีผมเส้นเล็ก น้ำหนักเบา ไม่ได้ต้องการความยึดเกาะของผลิตภัณฑ์กับเส้นผมมากนัก สามารถเลือกใช้แว็กซ์ที่มีลักษณะเป็นเนื้อครีมบางเบาได้ ในบางครั้งก็มาในลักษณะแบบแท่งที่ใช้งานง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ

 

Super Hard Water Gel จาก Gatsby (ราคา 129 บาท)

 

Step 3

     สำหรับขั้นตอนสุดท้ายจะเป็นการเซ็ตทุกอย่างให้เข้าที่ เมื่อเราได้ทรงผมรวบเก็บตามความต้องการแล้ว ปิดท้ายด้วยการใช้สเปรย์จัดแต่งทรงผมฉีดเพื่อให้ทรงผมอยู่ทนนานตลอดทั้งวัน การเลือกใช้สเปรย์ในการทำผมรวบตึงอาจมีความแตกต่างกับสเปรย์เซ็ตผมประเภทอื่นเล็กน้อย เพราะจะเน้นเรื่องการยึดเกาะเส้นผมให้อยู่ทรง ไม่ได้เน้นเรื่องการเพิ่มวอลลุ่มให้เส้นผมเท่ากับสเปรย์จัดลอน หากใครกังวลเรื่องผมไม่อยู่ทรง แนะนำให้เลือกสเปรย์ฉัดแบบแข็งหรือสเปรย์ที่มีคำว่า Hard หรือ Super Hard และตั้งสเปรย์ให้ห่างจากศีรษะประมาณ 1 ไม้บรรทัด เพื่อให้ละอองของสเปรย์กระจายได้ทั่วเส้นผมนั่นเอง เท่านี้ก็จะได้ผมรวบตึงที่ใครก็ทำได้ง่ายๆ

 



WATCH



Super Hard Hair Spray จาก LUCIDO (ราคา 220 บาท)

ภาพ : @rosiehw, Courtesy of brands

WATCH