HAIR

3 ขั้นตอนในการจัดแต่งทรงผมสไตล์รันเวย์ให้เซอร์สวยแบบอยู่ทนตลอดทั้งวัน

เซอร์สวยแบบไม่ต้องพยายามใน 3 สเต็ปง่ายๆ

ถ้าพูดถึงทรงผมที่สาวๆ สามารถทำได้ทุกวันแบบง่ายๆ ก็คงจะหนีไม่พ้นการปล่อยผมหรือรวบผม เพราะเป็นทรงที่เข้าได้กับทุกลุค ไม่ว่าจะลุคที่เป็นทางการหรือลุคสบายๆ ส่วนมากสาวๆ หลายคนใช้วิธีการลอนผมสำหรับวันที่ต้องการปล่อยผมชิวๆ แต่ในบางครั้งก็ไม่ได้ลุคเซอร์ๆ อย่างที่หวังไว้เพราะลอนที่ม้วนกลับดูเรียบร้อยมากกว่าที่จะดูชิว ทรงผมที่ถูกปล่อยแบบเซอร์สวยนั้นเป็นที่นิยมอย่างมากในช่วงแฟชั่นวีคที่ผ่านมา ซึ่งเราจะเห็นได้ว่านางแบบจากหลายๆ โชว์เดินสยายผมแบบเซอร์ๆ กันในลุคหน้าผมที่ดูเรียบง่าย โว้กบิวตี้เห็นว่าสาวๆ หลายคนชอบปล่อยและรวบผมกันในชีวิตประจำวัน เลยนำ 3 ทิปส์ในการทำผมให้เซอร์สวยแบบอยู่ทนทั้งวันมาแนะนำ จะง่ายแค่ไหนมาดูกัน

 

Wonderbalm บาล์มเตรียมเส้นผมก่อนการจัดแต่งทรง จาก Percy & Reed (1,040 บาท)

 

STEP 1: ใช้ที่ม้วนผมลอนผมแบบไม่ต้องตั้งใจ

ก่อนเริ่มการลอนผม แนะนำให้สาวๆ ใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงที่ช่วยปกป้องผมจากความร้อนเพื่อลดการเกิดผมแห้งเสีย ในการลอนผมให้สาวลอนตามปกติ แต่ต้องไม่ม้วนลอนให้แน่นหรือนานจนเกินไปเพราะเราต้องการลุคที่ดูเซอร์แบบมีลอนเล็กน้อย แนะนำให้สาวๆ แบ่งผมเป็นส่วนๆ เพื่อที่จะลอนผมได้ง่ายขึ้น

Ghost Oil ออยล์บำรุงผมที่ช่วยเก็ยความชุ่มชื่นที่ขึ้นชื่อเรื่ิองการซึมเข้าเส้นผมได้รวดเร็ว จาก VERB (310 บาท)

STEP 2: ใช้น้ำมันบำรุงผมที่ช่วยลดการชี้ฟู เพื่อให้ผมอยู่ทรงสวยตลอดทั้งวัน

หลังจากที่ลอนผมแล้วให้สาวๆ รูปน้ำมันที่ช่วยลดการชี้ฟูที่ปริเวณปลายผม



WATCH



สเปรย์สร้างเท็กซ์เจอร์ให้เส้นผม จาก OUAI (1,020 บาท)

STEP 3: สเปร์ยสร้างเท็กซ์เจอร์ให้ผมเซอร์สวย

ใช้มือสางผมให้ลอนคลายตัว จากนั้นใช้สเปร์ยจัดแต่งทรงผมประเภท Texturizing Spray สเปร์ยรอบๆ ศรีษะ ในขณะที่สเปร์ยให้ใช้มือจัดแต่งไปพร้อมๆ กันเพื่อให้ผมดูยุ่งๆ แบบเซอร์สวย

 

หลังจากนี้ถ้าสาวๆ อยากจะเปลี่ยนจากการปล่อยผมมาเป็นการมัดผมแบบรวบต่ำก็ได้เช่นกัน เพราะสาวๆ ก็จะได้ช่อผมที่ดูเซอร์สวย ทำให้การรวบผมเก๋ขึ้นไปอีกระดับ!

 


เทคนิคการสเปร์ยเพิ่มเท็กซ์เจอร์ให้ผมเซอร์สวยจากช่างทำผมมือโปรอย่าง Sam McKnight

WATCH

คีย์เวิร์ด: Messy undone hairstyle