HAIR

แจกไอเดีย ‘ทรงผมติดโบว์’ ที่จะยกระดับความน่ารักไปอีกหลายขั้น

ทำผมน่ารักๆ ไปกับเทรนด์ใช้โบว์หรือริบบิ้นมาติดตกแต่งบนทรงผมสไตล์ต่างๆ

     หากสังเกตดูดีๆ จะเห็นว่าช่วงนี้ “โบว์” ถูกหยิบไปใช้ตกแต่งเป็นดีเทลงานแฟชั่นหลากหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า ชุดเวียดนาม รองเท้า เมกอัป และแน่นอนว่าหนึ่งในนั้นคือทรงผม ซึ่งตอนนี้สาวๆ หลายคนกำลังฮิตทำ “ทรงผมติดโบว์” โดยการนำโบว์หรือริบบิ้น ตั้งแต่โบว์เล็กๆ ขนาดเล็กยันขนาดใหญ่มาผูกหรือติดตกแต่งบนทรงผมสไตล์ต่างๆ ให้มีความน่ารักและสวยสะดุดตา ดังนั้นถ้าใครอยากลองทำผมตามเทรนด์นี้ดูบ้าง ก็ถึงเวลาหยิบโบว์มาแต่งทรงผมและอัปลุคให้น่ารักไปอีกขั้น ตามมาดูไอเดียที่โว้กบิวตี้นำมาฝากและลองไปทำตามกันได้เลย!

 

1 / 7

ภาพ: @maki_hairmake.89

     เริ่มแรกที่ทรงผมดัดลอนคลายที่ปล่อยยาวสบายๆ แต่ไม่ธรรมดาเหมือนผมดัดลอนทั่วไป เพราะมีการถักเปียเส้นเล็กๆ หลายๆ เส้นแรนดอมรอบศีรษะ จากนั้นใช้โบว์ขนาดเล็กสีขาวตกแต่งบนเส้นเปีย โดยติดที่ระดับความสูง-ต่ำไม่เท่ากัน ทำให้ทรงผมออกมาน่ารักและสะดุดตา

 

2 / 7

ภาพ: @natsuki__tokoyoda

     ทรงที่สองนี้ก็น่ารักไม่แพ้กันกับทรงผมดังโงะที่มวยผมเป็นก้อนบันต่ำเหมือนซาลาเปาสองลูก และแน่นอนว่ามีกิมมิกมากกว่าทรงผมดังโงะทั่วไป เพราะมีการแบ่งผมช่อหน้ามาถักเปีย พร้อมประดับด้วยโบว์เล็กๆ ทั้งบริเวณเส้นเปียและก้อนบัน ได้เป็นทรงผมที่น่ารักและไม่เหมือนใคร

 

3 / 7

ภาพ: @sakura__ra_ra

     โบว์เล็กมีแล้ว มาที่โบว์ใหญ่กันบ้างกับทรงผมหางม้าที่มัดง่าย แต่เพิ่มลูกเล่นด้วยการประดับโบว์ขนาดใหญ่ที่ประดับถึง 3 ชิ้น ทำให้ผมหางม้าดูมีเอกลักษณ์และสะดุดตามากขึ้น ซึ่งสามารถทำเป็นทรงผมออกงานได้เลย

 

4 / 7

ภาพ: @hair__updo

     ทรงผมติดโบว์สไตล์นี้เริ่มด้วยการทำผมทรงดังโงะ โดยมวยผมเป็นก้อนบันต่ำเล็กๆ สองข้าง และมีการดึงผมโดยรอบศีรษะให้หลวม เพื่อเป็นการสร้างเท็กซ์เจอร์ให้ผมดูมีริ้วสวย สุดท้ายใช้โบว์ผ้ากำมะหยี่เล็กๆ สีดำติดประดับที่ก้อนบัน ทำให้ทรงผมมีความน่ารักขึ้นไปอีกระดับ

 

5 / 7

ภาพ: @treaturself_una

     เมื่อผมเปียไม่ได้จำกัดแค่เปียเดี่ยวหรือเปียคู่ ผมทรงนี้ก็จัดเปียสี่เส้นกันไปเลย ซึ่งเป็นทรงผมที่ดูน่ารักไม่เหมือนใคร สามารถทำเองได้ง่ายๆ เพียงแบ่งผมเป็นสองข้างและมัดเป็นหางม้า จากนั้นถักเปียผมแต่ละข้าง แบ่งเป็นข้างละสองเส้น ปิดท้ายด้วยการใช้โบว์ติดรอยมัดด้านบน 

 

6 / 7

ภาพ: @ako._.rea

     ทรงผมติดโบว์ที่นิยมทำกันจะชอบนำโบว์มาประดับบนทรงผมเปีย ทั้งนี้ก็จะมีการทำผมเปียให้มีเอกลักษณ์มากขึ้น อย่างทรงนี้ที่ดูเผินๆ เหมือนผมเปียสองข้างธรรมดา แต่จริงๆ แล้วแอดวานส์กว่านั้นด้วยรูปแบบการถักเปียเกลียว พร้อมแบ่งช่อผมออกมาเพื่อถักเป็นเปียเส้นเล็กๆ และสุดท้ายใช้ริบบิ้นหลากสีมาผูกตกแต่งเป็นดีเทลสุดเก๋

 

7 / 7

ภาพ: @akaneito327

     ปิดท้ายด้วยทรงผมติดโบว์ที่ทำได้ทุกวัน ที่จะทำให้การปล่อยผมที่เรียบง่ายดูน่ารักมากขึ้น โดยเริ่มจากแบ่งช่อผมมัดเป็นช่อเล็กๆ ทั้งซ้ายและขวา จากนั้นใช้โบว์ติดแต่งบริเวณที่มัดเอาไว้ ทั้งนี้แนะนำให้เลือกใช้โบว์หรือริบบิ้นที่ทิ้งปลายให้มีความยาวสมควรให้เคลียร์ไปกับเส้นผมที่ปล่อยยาว

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Ribbin