HAIR

เปิด 3 เคล็บลับดูแลเส้นผมง่ายๆ เปลี่ยนผมเสียให้นุ่มสลวยและเงางาม

ใครที่กำลังมีปัญหาเรื่องเส้นผม ต้องห้ามพลาดบทความนี้

อาจจะเป็นเรื่องยากสำหรับสาวๆ หลายคนกับปัญหาเกี่ยวกับเส้นผมและหนังศีรษะทั้งความมัน ผมแห้งชี้ฟูจนทำคุณไม่สามารถปล่อยผมหรือทำทรงผมต่างๆ ได้ แต่ปัญหาดังกล่าวนี้จะคลี่คลายได้ง่ายๆ ด้วย 3 เคล็ดลับจากโว้กบิ้วตี้ทุกช่วยฟื้นฟูเส้นผมให้แลดูสุขภาพดีและนุ่มสลวยเมื่อได้เกิดใหม่ขึ้นอีกครั้ง

1. การหวีผม

การหวีผมถือเป็นกิจวัตประจำวันของทุกคน แต่น้อยคนนักที่จะให้ความสำคัญ ดังนั้นโว้กบิวตี้รวบรวมเทควิธีการหวีผมที่จะช่วยให้ผมของคุณสลวยและขาดร่วงน้อยลงดังนี้

  • ก่อนการสระผมทุกครั้งควรจะหวีผมเพื่อให้ผมไม่พันกันขณะสระ และยังช่วยให้ผมนุ่มลื่นขึ้นอีกด้วย

  • ไม่หวีผมขณะเปียกหรือหลังสระผมทันที

  • เมื่อผมพันกันมากๆ ไม่ควรหวีผมแรงหรือกระชากผม เพราะทำจะให้ผมขาดร่วงและหนังศีรษะอักเสบ ดังนั้นควรอย่างเบามือ
  • การเลือกหวี เพราะหากเลือกหวีที่ไม่เหมาะสมก็อาจทำให้ผมหลุดร่วงง่ายขึ้นได้นั่นเอง



WATCH



2. การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและดูแลเส้นผม

หนึ่งในเคล็บลับสำคัญในการดูแลเส้นผมและการฟื้นฟูผมที่แห้งเสียให้กลับมาแลดูสุขภาพดีอีกครั้ง คือการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งผมมัน ผมแห้งชี้ฟู ผมขาดร่วง รวมไปถึงความต้องการดูแลเส้นผมและหนังเป็นพิเศษ เช่น เร่งผมขึ้นใหม่ ลดการเกิดรังแคหรือลดการอักเสบของหนังศีรษะ ซึ่งบทความนี้ขอแนะนำ Yves Rocher Reparation Shampoo & Condtioner เซ็ตแชมพูและครีมนวดที่มีคุณสมบัติช่วยฟื้นฟูและคืนความชุ่มชื่นจะช่วยกู้ผมเสียให้กลับมาแข็งแรงขึ้นอีกครั้ง และทรีทเมนต์กระปุกเขียวในตำนานอย่างโลแลนที่จะมาช่วยเพิ่มการดูแลเส้นผมให้คุณได้ดียิ่งขึ้น

3. การไดร์ผม

เคล็ดลับสุดท้ายคือ 'การไดร์ผม' ซึ่งหลายคนอาจจะเกิดความคิดในใจขึ้นว่าการไดร์ผมนั้นส่งผมเสียต่อผมมากกว่าเป็นประโยชน์หรือไม่? แน่นอนว่าผมที่โดนความร้อนจากไดร์เป็นประจำจะเกิดการแห้งเสีย ชี้ฟูและแตกปลาย ดังนั้นบทความนี้โว้กขอแนะนำการเป่าผมแบบมือโปรที่จะไม่ทำให้ผมแห้งเสียพร้อมทั้งยังช่วยให้ผมอยู่ทรงและนุ่มสลวยขึ้นดังนี้

  • เป่าผมด้วยลมเย็น หลังจากการสระผมเสร็จ(ผมหมาดๆ)
  • ทาเซรั่มบำรุงผมก่อนการเป่าผมโดยใช้ลมอ่อน ๆ เป่าไปทั่วศีรษะ ก่อนจะปิดท้ายด้วยลมเย็น
  • สุดท้ายการเลือกใช้ไดร์ก็เป็นอีกหนึ่งที่ต้องให้ความสำคัญ

WATCH