HAIR

แนะนำ 7 'สเปรย์น้ำเกลือฉีดผม' เคล็ดลับเส้นผมมีเท็กซ์เจอร์สวยอย่างเป็นธรรมชาติ

Sea Salt Spray ตัวช่วยสร้างเท็กซ์เจอร์และวอลลุ่ม แค่ฉีดแล้วเซ็ตก็เสกผมสวยได้

     สเปรย์น้ำเกลือฉีดผม หรือ Sea Salt Spray คือไอเท็มสไตลิ่งผมในรูปแบบสเปรย์ที่มีน้ำและเกลือเป็นส่วนผสม สิ่งนี้จะช่วยเพิ่มเท็กซ์เจอร์และวอลลุ่มให้เส้นผมสวยได้อย่างเป็นธรรมชาติโดยไม่ต้องใช้ความร้อน โดยการทำงานของสเปรย์น้ำเกลือจะทำการดูดซับความชื้นออกจากเส้นผม พร้อมยกผิวชั้นนอกของเส้นผมขึ้น ทำให้ได้ลุคบีชชีแบบไม่ต้องไปทะเล วันนี้โว้กบิวตี้จึงมีสเปรย์น้ำเกลือฉีดผมที่เป็นตัวเลือกดีๆ และเหมาะกับทุกสภาพเส้นผมมาแนะนำกัน

 

 

1. Nexxus Between Washes Beach Waves Sea Salt Spray

     สเปรย์น้ำเกลือจาก Nexxus ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ผมรู้สึกสดชื่น พร้อมสร้างคลื่นและเท็กซ์เจอร์สวย ซึ่งจะคงอยู่ได้นานด้วยการฉีดเพียงไม่กี่ครั้ง เหมาะกับทั้งผมตรงและผมลอน หากใครที่ผมเส้นเล็กและต้องการให้ผมและดูมีวอลลุ่มหนามากขึ้นตัวนี้ก็ช่วยได้ เพียงฉีดสเปรย์บริเวณโคนผมแล้วเป่าผมให้แห้ง สเปรย์น้ำเกลือจะช่วยยกโคนผมขึ้น มองแล้วดูผมหนาราวกับเสกได้

 

 

2. Aquage Sea Salt Texturizing Spray

     สเปรย์น้ำเกลือฉีดผมสูตรพิเศษจากแบรนด์ Aquage นอกจากจะมีส่วนประกอบจากเกลือทะเลเดดซีแล้ว ยังมีส่วนผสมที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นจากพืชทะเลที่อุดมด้วยแมกนีเซียม โดยสเปรย์ตัวนี้จะมีคุณสมบัติช่วยสร้างลอนคลื่นสไตล์เมสซี่อย่างเป็นธรรมชาติ และสามารถเพิ่มวอลลุ่มให้ผมเส้นเล็กแลดูหนาขึ้นด้วย สามารถใช้ได้กับเส้นผมทุกประเภท

 



WATCH



 

3. Herbivore Coconut Sea Mist Texturizing Salt Spray

     คืนความมีชีวิตชีวาให้เส้นผมด้วยสเปรย์น้ำเกลือฉีดผมจาก Herbivore ช่วยให้ผมที่ลีบแบนกลับมีวอลลุ่มพลิ้วสลวย สูตรนี้มีส่วนผสมของว่านหางจระเข้ เพื่อป้องกันเอฟเฟกต์จากเกลือที่อาจทำให้ผมแห้ง พร้อมมอบกลิ่นหอมแนว Exotic ของมะพร้าว สามารถนำมาใช้ได้ทั้งกับเส้นผมและผิวกาย นอกจากนี้ยังปราศจากซัลเฟตและซิลิโคน จึงเป็นตัวเลือกที่ดีมากสำหรับผมหยิก

 

 

4. OGX Moroccan Sea Salt Spray

     หากมองหาสเปรย์น้ำเกลือที่ค่อนข้างอ่อนโยน แนะนำไอเท็มนี้จาก OGX เพราะใช้ส่วนประกอบจากธรรมชาติ อาทิ เกลือทะเลและสาหร่ายทะเล รวมถึงมีส่วนผสมของน้ำมันอาร์แกนโมร็อกโกที่ช่วยบำรุงผม สเปรย์นี้สามารถใช้ได้กับผมทุกประเภท เหมาะมากโดยเฉพาะผมหยิกที่มีความแห้ง เพราะน้ำมันอาร์แกนในสเปรย์ตัวนี้จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นได้ นอกจากนี้ยังมาในขวดที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และไม่ได้ทดสอบกับสัตว์ด้วย

 

 

5. Tigi Catwalk Session Series Salt Spray

     สเปรย์น้ำเกลือที่จะช่วยสร้างผมหยักศกฟีลเมสซี่ยุ่งเซอร์ พร้อมให้ผิวเคลือบด้าน มีคุณสมบัติการยึดเกาะที่ยืดหยุ่นและทนยาวนานตลอดวัน พร้อมช่วยปกป้องเส้นผมจากความชื้นภายนอก และคอนโทรลผมไม่ให้ชี้ฟู โดยเกลือทะเลที่อยู่ในสเปรย์จะช่วยเพิ่มเนื้อผมและความคมชัดให้กับเส้นผมเพื่อสร้างลุคที่มีมิติ

 

 

6. Lush Sea Spray

     แค่ฉีด ขยุ้มเล็กน้อย และฉีดซ้ำอีกครั้ง เท่านี้เส้นผมก็มีวอลลุ่มและเท็กซ์เจอร์สวยในลุคเหมือนไปทะเลได้ง่ายๆ ไม่เพียงเท่านั้นสเปรย์น้ำเกลือจาก Lush ตัวนี้ยังช่วยเพิ่มประกายให้กับเส้นผม พร้อมมอบกลิ่นหอมของดอกไม้ คาราจีแนน สารสกัดจากสาหร่าย รวมถึงยังมีกลีเซอรีนที่จะช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ในเส้นผมอีกด้วย หมดกังวลเรื่องเกลือทำให้ผมแห้งไปได้เลย

 

 

7. Bumble and Bumble Surf Spray

     ปิดท้ายที่สเปรย์น้ำเกลือจาก Bumble and ออกแบบมาเพื่อเพิ่มวอลลุ่มและเท็กซ์เจอให้เส้นผม Bumble มีส่วนประกอบจากเกลือ และสารสกัดจากสาหร่ายทะเลและเคลป์เพื่อให้ล็อกความชุ่มชื้น วิธีใช้ก็ง่ายเพียงฉีดสเปรย์ให้ทั่วผมหมาดหรือผมแห้ง จากนั้นขยุ้มผมเพื่อให้เกิดเท็กซ์เจอร์ แล้วผึ่งลมให้แห้งก็จะได้ลุคแมตต์ที่เป็นธรรมชาติ

 

     การเลือกซื้อสเปรย์น้ำเกลือฉีดผม สิ่งสำคัญคือต้องมองหาสเปรย์ที่มีเนื้อสัมผัสด้านที่มีความบางเบาที่ฉีดแล้วไม่ทำให้รู้สึกเปียกหรือเหนียวเหนอะหนะ นอกจากนี้ยังควรเลือกสูตรที่ออกแบบมาให้เหมาะกับสภาพเส้นผมด้วย เช่น เส้นผมตรงอาจให้ความสำคัญกับวอลลุ่มและเท็กซ์เจอร์ ในขณะที่เส้นผมหยิกหรือหยักศกที่มีความหนาอาจต้องการสูตรที่ช่วยลดผมชี้ฟูด้วย

 

ภาพ : Countesy of the brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #SeaSaltSpray #HairSpray