HAIR

เปิด 6 ส่วนผสมที่ควรมองหาในครีมนวดผม

รวมส่วนผสมสำคัญในครีมนวดผมที่จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้เส้นผมนุ่มสลวย เพิ่มความเปล่งประกายเงางาม ดูมีวอลลุ่ม

     ‘ครีมนวดผม’ เป็นไอเท็มบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะให้ชุ่มชื้น เคลือบปิดเกล็ดผมได้ดีโดยลดปัญหาผมแห้งเสียแตกปลาย รวมถึงปรับสภาพเส้นผมให้นุ่มสลวย ไม่ชี้ฟู จัดแต่งทรงง่าย ซึ่งส่วนผสมที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้เส้นผมก็มีมากมายหลายชนิด โว้กบิวตี้รวม 6 ส่วนผสมสำคัญที่ควรมองหาในครีมนวดผม เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบำรุงเส้นผมได้ดียิ่งขึ้น

 

Amino Acid

     ‘กรดอะมิโน’ เป็นสารประกอบสำคัญที่มีอยู่ในคอลลาเจนและทุกส่วนของร่างกาย ทำหน้าที่หลักในการเชื่อมโยงกันและกันเพื่อให้เกิดเป็นโครงสร้างของโปรตีน จึงมีส่วนช่วยในการกักเก็บความชุ่มชื้นให้เส้นผม โดยเฉพาะในส่วนของหนังกำพร้าที่เป็นส่วนนอกสุดของเส้นผม จึงช่วยบำรุงและฟื้นฟูเส้นผมจากความแห้งเสียของการทำสีหรือโดนความร้อนได้เป็นอย่างดี ทั้งยังช่วยลดปัญหารังแค และหนังศีรษะลอกอย่างเห็นได้ชัด

 

Amino Acid Conditioner จาก Kiehl’s ขนาด 200 ml (ราคา 1,150 บาท)

Glycerin

     เมื่อพูดถึงกลีเซอรีน คุณสมบัติโดดเด่นของกลีเซอรีนคือเรื่องความชุ่มชื้น เมื่อนำมาเป็นส่วนผสมในครีมนวดผมจึงช่วยดูดซับความชื้นจากอากาศมาสู่เส้นผม และมีส่วนช่วยให้รังแคที่เกิดจากหนังศีรษะแห้งลดลงได้ ทั้งยังสามารถช่วยปรับสภาพเส้นผมให้แข็งแรงและช่วยฟื้นฟูผมแห้งเสีย ส่งผลให้ผมนุ่มสลวยเงางามและแตกปลายน้อยลง ช่วยให้ผมนุ่มลื่น ไม่พันกัน หวีผมและจัดทรงได้ง่ายขึ้นนั่นเอง

 



WATCH



Superfoods Mango + Cherry Balancing Conditioner จาก Briogeo ขนาด 369 ml (ราคา 1,380 บาท)

Botanical Extracts

     สารสกัดจากพืชพรรณธรรมชาติเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม เพราะมีคุณสมบัติช่วยบำรุงและแก้ปัญหาเส้นผมได้โดยตรงแบบไม่ต้องพึ่งสารเคมี พืชพรรณหรือสมุนไพรที่นิยมนำมาเป็นส่วนผสมของครีมนวดผม เช่น ว่านหางจระเข้, ตะไคร้, อัญชัน และมะกรูด เป็นต้น ซึ่งนอกจากจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้เส้นผมแล้ว ยังช่วยดีท็อกซ์และป้องกันเส้นผมจากการถูกทำร้ายของแสงแดดและการใช้ความร้อนและสารเคมีต่างๆ อีกด้วย

 

Naturally Balance Conditioner จาก Common Ground ขนาด 250 ml (ราคา 160 บาท)

Natural Oil

     น้ำมันจากธรรมชาติเป็นสิ่งสำคัญที่นิยมนำมาเป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นเซรั่ม ออยล์ หรือทรีตเมนต์ จึงไม่แปลกใจว่าจะนำมาเป็นส่วนผสมในครีมนวดผมด้วยเช่นกัน ซึ่งน้ำมันบำรุงผมแต่ละชนิดก็มีคุณสมบัติแตกต่างกันไป แต่หน้าที่หลักคือช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ลดอาการผมชี้ฟูให้หวีง่ายไม่พันกัน เพิ่มความเปล่งประกายให้เส้นผมดูเงางาม พร้อมป้องกันเส้นผมจากสารอนุมูลอิสระต่างๆ

 

Multi Rice Conditioner จาก Khaokho Talaypu ขนาด 220 ml (ราคา 139 บาท)

Panthenol

     แพนทีนอลหรือที่เรารู้จักกันอีกชื่อว่า Pro-Vitamin B5 เป็นสารที่สามารถดูดซึมเข้าสู่เส้นผมและผิวหนังได้ ทำหน้าที่เป็น Humectant หรือสารกักเก็บความชื้นที่ดี ป้องกันการสูญเสียความชื้นของเส้นผม ช่วยเสริมเคราตินในเซลล์เส้นผม ลดผมแตกปลายและหนังศีรษะลอกเป็นขุย พร้อมแก้ไขปัญหาผมชี้ฟู แห้งเสีย ไร้น้ำหนัก ให้กลับมามีสุขภาพดีอีกครั้ง

 

No.5 Bond Maintenance Conditioner จาก OLAPLEX ขนาด 250 ml (ราคา 1,490 บาท)

Fatty Alcohols

     แอลกอฮอล์ไขมันที่ดีต่อผิว เป็นแอลกอฮอล์ที่ได้มาจากสารสกัดธรรมชาติ ทำหน้าที่เหมือนไขมันบำรุงผิวไม่ให้แห้งเกินไป ช่วยให้เส้นผมนุ่มชุ่มชื้น เคลือบเส้นผมให้ดูเงางาม ไม่แห้งกร้าน เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาผมแห้งเสียแตกปลายจากการใช้ความร้อนหรือสารเคมี เช่น ฟอกสีผม ทำสีผม หรือใช้น้ำยาดัดผมมากจนเกินไป

 

Pro-V Conditioner Nutrient Blends Hair Volume จาก Pantene ขนาด 250 ml (ราคา 199 บาท)

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Hair