HAIR

Ghost Layers! ทรงผมสร้างวอลลุ่มหนาที่คนผมบางเส้นเล็กจะต้องหลงรัก

สไตล์ทรงผมที่ใช้เทคนิคสร้างเลเยอร์อันแสนละเอียดอ่อน ซึ่งช่วยพรางตาให้ผมบางแลดูหนาขึ้นได้ในทันตา

     ไม่ว่าใครก็ปรารถนาที่จะมีเส้นผมดกและหนาเพราะทำผมทรงอะไรก็ดูดี ในขณะที่คนผมบางเส้นเล็กจะหาทรงผมที่เหมาะว่ายากแล้ว ยังมักเจอปัญหาผมลีบแบนอีกด้วย แต่นั่นก็สามารถแก้ไขได้ หรือเรียกว่าพรางตาได้จะดีกว่า ด้วยการทำทรงผมที่ช่วยสร้างวอลลุ่มอย่าง "โกสต์เลเยอร์ (Ghost Layers)" ซึ่งเป็นสไตล์ผมที่กำลังโด่งดังมาก โดยเทคนิคของโกสต์เลเยอร์คือการสร้างเลเยอร์ที่ละเอียดอ่อน จะไม่เห็นการไล่ระดับที่ชัดเจน แต่มีประสิทธิภาพช่วยเพิ่มความหนาอย่างเป็นธรรมชาติโดยไม่ทำให้ความยาวเสียไป สิ่งที่จะได้ไม่เพียงวอลลุ่มที่สวยงามเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ผมบางเส้นเล็กแลดูหนาขึ้นในทันที และต่อไปนี้คือตัวอย่างของลักษณะของทรงผมโกสต์เลเยอร์ที่เหมาะจะให้คนผมบางเซฟไว้เป็นแบบสำหรับไปตัดตามกันได้

 

1 / 6

ภาพ: @ramontgarcia

Ghost Layers + Beach Waves

     โกสต์เลเยอร์ที่มีการตัดไล่ระดับให้เส้นผมมีความเชื่อมต่อกัน ไม่ดูเป็นขั้นทื่อๆ เมื่อประกอบกับการดัดให้เป็นลอนหลวมๆ และจัดทรงให้ยุ่งเบาๆ ในสไตล์บีชเวฟก็จะเพิ่มวอลลุ่มให้ทรงผมแลดูหนาขึ้น พร้อมด้วยความพลิ้วไหวอย่างเป็นธรรมชาติและดูมีชีวิตชีวา 

 

2 / 6

ภาพ: @chrisappleton1

Long Length and Layers

     คนผมบางเส้นเล็กบางคนยอมหันหลังให้ผมยาว เพราะเข้าใจว่าการไว้ผมยาวจะยิ่งทำให้ผมดูบาง ซึ่งมันก็จริง แต่ก็สามารถแก้ได้ด้วยเทคนิคการตัดของโกสต์เลเยอร์ที่แนบเนียนจนแทบไม่เห็นรอยต่อของการไล่ระดับ สุดท้ายจัดแต่งทรงผมให้เป็นคลื่นเบาๆ เท่านี้ผมหนาสวยก็ไม่ไกลเกินเอื้อม

 

3 / 6

ภาพ: @ramontgarcia

Movement Ghost Layers

     สำหรับคนที่มีปัญหาผมบางและดูลีบแบนมากๆ การตัดผมที่ไล่ระดับชัดเจนอาจทำให้ผมยิ่งดูบางและขาดมิติ แนะนำให้ใช้เทคนิคโกสต์เลเยอร์จะดีกว่า เพราะมันช่วยให้ปลายผมดูฟูหนามากขึ้น และหากเพิ่มการจัดทรงด้วยการขยุ้มด้วยมูสอีกนิด ทรงผมก็จะดูมีเท็กซ์เจอร์และมีมิติสวย

 

4 / 6

ภาพ: @ramontgarcia

Short Ghost Layers

     ผมสั้นก็สามารถใส่เทคนิคโกสต์เลเยอร์ได้เช่นกัน ด้วยการไล่ระดับเบาๆ ที่ปลายผม วิธีนี้จะช่วยให้ผมไม่แลดูทื่อ มีเท็กซ์เจอร์ที่เบาสบาย เหมาะมากกับคนที่มีผมบางที่ต้องการทรงผมที่เป็นธรรมชาติ ที่สำคัญดูแลง่าย และดูดีได้แม้ไม่ได้จัดแต่งทรงผม

 

5 / 6

ภาพ: women’s alphabet

Low Key Layers

     ปลายผมที่ตัดตรงเท่ากันอาจไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีนักสำหรับคนผมบาง เพราะมันจะทำให้ทรงผมดูทื่อและขาดมิติ แต่ถ้าชอบแนวนี้จริงๆ ก็ยังมีตัวเลือกที่ใกล้เคียงกัน คือการไล่ระดับที่ปลายผมเบาๆ ด้วยเทคนิคโกสเลเยอร์ที่จะถูกซ่อนไว้ภายในเส้นผม อาจมีการเพิ่มวอลลุ่มด้วยการดัดลอนหลวมๆ อีกนิด เท่านี้ก็ได้ผมหนาสวยสมบูรณ์

 

6 / 6

ภาพ: @junamanaj

Straight Volume

     โกสต์เลเยอร์ยังเป็นทรงผมที่ดูดีแม้ไม่ได้ดัดลอน เพราะเมื่ออยู่กับผมตรงก็จะเห็นว่าเลเยอร์ปลายผมที่ละเอียดอ่อนจะช่วยเพิ่มมิติให้กับเส้นผม โดยไม่ทำให้ปลายผมดูเบาบางเกินไป เหมาะมากกับคนผมบางเส้นเล็กที่ตั้งใจจะไว้ทรงผมยาว เพียงแต่ต้องตั้งใจดูแลบำรุงผมให้มีน้ำหนักและมีสุขภาพดีเข้าไว้ หากปล่อยให้ผมที่บางแห้งเสียด้วยอีก ก็จะทำให้ผมชี้ฟูไม่เป็นทรง ชนิดที่ว่าโกสต์เลเยอร์ก็ช่วยไม่ได้

 

ภาพ : @mane_ivy

WATCH

คีย์เวิร์ด: #GhostLayer