HAIR

8 ไอเดียผมสีน้ำตาล ปรับลุคให้สวยซอฟต์ ขับผิวหน้าให้ดูไบรท์

พาส่องไอเดียผมสีน้ำตาล โทนสียอดนิยมตลอดกาล เข้าได้กับทุกลุคทุกสีผิว

ไม่ว่าจะเปลี่ยนไปกี่ฤดูกาล “ผมสีน้ำตาล (Brown Hair)” ก็ไม่เคยตกเทรนด์ เพราะเป็นโทนสีธรรมชาติที่เข้ากับคนเอเชีย ที่สำคัญยังเข้าได้กับทุกสีผิว เด่นเรื่องช่วยปรับลุคให้ดูซอฟต์ละมุน ขับผิวให้ดูไบรท์ และเป็นโทนสีที่ช่วยให้เส้นผมดูสุขภาพดีอีกด้วย เรียกได้ว่าผมสีน้ำตาลเป็นสีผมยอดฮิตตลอดกาลที่ใครหลายคนชื่นชอบ วันนี้โว้กบิวตี้เลยไม่พลาดที่จะเอาไอเดียผมสีน้ำตาลมาฝากกัน ซึ่งคัดมาให้ดูกันถึง 8 เฉดโทนเลยทีเดียว บอกเลยว่าใครที่กำลังเล็งๆ อยากเปลี่ยนสีผมใหม่ห้ามพลาดเลย!

 

1. ผมสีน้ำตาลช็อกโกแลต

ผมสีน้ำตาลช็อกโกแลตเป็นเฉดที่เข้าได้กับทุกสีผิว ย้อมติดง่าย ไม่ต้องกังวลเรื่องสีเฟด สำหรับใครที่ไม่ชอบสีผมโทนสว่าง สีน้ำตาลช็อกโกแลตถือเป็นตัวเลือกที่ดีมากๆ

1 / 3

2 / 3

3 / 3



WATCH



2. ผมสีน้ำตาลคาราเมล

สำหรับใครที่อยากปรับลุคให้ดูละมุน ดูแพง สีน้ำตาลคาราเมลคือตอบโจทย์ที่สุด แถมยังช่วยขับผิวหน้าให้ดูสว่างขึ้นอีกด้วย ถือเป็นอีกเฉดสีน้ำตาลธรรมชาติที่หลายคนชื่นชอบ

1 / 3

2 / 3

3 / 3

3. ผมสีน้ำตาลธรรมชาติ

ไม่ว่าจะผมสั้นหรือผมยาว ดัดลอนหรือปล่อยตรง สีน้ำตาลเฉดนี้ก็เอาอยู่ เหมาะสำหรับคนที่อยากทำสีผมและชอบความเป็นธรรมชาติ ผมสีนี้เวลาออกแดดสีจะสะท้อนเห็นชัดให้ฟีลผมหนาสุขภาพดี 

1 / 3

2 / 3

3 / 3

4. ผมสีน้ำตาลหม่น

ผมสีน้ำตาลหม่น ถือเป็นสีที่อยู่ตรงกลาง ระหว่างสีน้ำตาลคาราเมลกับสีน้ำตาลธรรมชาติ เป็นเฉดสีที่ไม่อ่อนหรือเข้มเกินไป ใครอยากให้หน้าดูไบรท์สว่าง ไม่ควรพลาดที่จะลองย้อมผมสีนี้กันดู

1 / 3

2 / 3

3 / 3

5. ผมสีน้ำตาลเทา

ผมสีน้ำตาลเทาค่อนข้างใกล้เคียงกับสีน้ำตาลหม่น แต่จะมีความออกสีเทามากกว่า เหมาะกับคนที่อยากเพิ่มกิมมิคให่้สีผมดูไม่ธรรมดา ให้ลุคที่ดูแฟชั่นและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ยิ่งใครเป็นสายฝอสีนี้คือชนะเลิศ 

1 / 3

2 / 3

3 / 3

6. ผมสีน้ำตาลอมชมพู

ถ้าสีผมโทนน้ำตาลด้านบนยังหวานไม่พอ งั้นต้องสีน้ำตาลอมชมพูไปเลยค่ะ ให้ลุคหวานๆ ขี้เล่น แนะนำว่าหากใส่เสื้อสีขาวหรือครีมจะยิ่งดูน่ารักน่าทะนุถนอมขึ้นไปอีก

1 / 3

2 / 3

3 / 3

7. ผมสีน้ำตาลแอพริคอต

ผมสีน้ำตาลแอพริคอต หรือ สีน้ำตาลอมส้ม เหมาะสำหรับคนที่ไม่อยากได้สีผมที่ดูเรียบร้อบหรือดูซอฟต์จนเกินไป ต้องลองย้อมสีน้ำตาลอมส้มดูสักครั้ง แม้จะเป็นโทนสีน้ำตาล แต่กลับให้ลุคที่ดูสดใส มั่นใจ สะดุดตา มองยังไงก็ไม่เบื่อ

1 / 3

2 / 3

3 / 3

8. ผมสีน้ำตาลแดง

ผมสีน้ำตาลแดง ให้ลุคหวานซ่อนเปรี้ยว มีเสน่ห์น่ามอง เหมาะกับคนที่อยากลองปรับลุคให้ดูโตขึ้น หากไม่อยากให้สีเด่นหรือสว่างจนเกินไป แนะนำให้ลดโทนสีแดงลงและเพิ่มน้ำตาลเข้มเข้าไปแทน

1 / 3

2 / 3

3 / 3

แม้การทำสีผมจะเป็นเรื่องน่าสนุก แต่ก็อาจทำให้เส้นผมของเราแห้งเสียได้ เพราะฉะนั้นหลังทำสีผมอย่าลืมดูแลเส้นผมให้แข็งแรง ไม่ว่าจะการใช้แชมพูและครีมนวดผมสำหรับทำสีผมโดยเฉพาะ รวมถึงการใช้เซรั่มบำรุงผมด้วย ซึ่งโว้กบิวตี้เองก็ได้รวบรวมเซรั่มช่วยบำรุงผมแห้งเสียให้กลับมาสุขภาพดีไว้ที่นี่แล้ว

ข้อมูล : เสาวลักษณ์ กังวานกิจเจริญ
แปลและเรียบเรียง : วราภรณ์ หงส์วรางกูร
ภาพ : Pinterest

WATCH