HAIR

รวมไอเดียทรงผมเปียหลายสไตล์ ไม่ว่าจะผมสั้นหรือผมยาวก็คิวท์ได้

เปลี่ยนทรงผมธรรมดาให้ดูหวานน่ารักหรือเปรี้ยวจี๊ด ด้วยเปียผมสวยๆ ที่เข้าได้กับทุกลุคทุกสไตล์

ทรงผมเปีย (Braid) ถือเป็นทรงผมยอดฮิตของใครหลายคน ยิ่งในวันที่เร่งรีบหรือคิดทรงผมไม่ออก เพียงแค่ถักเปียเดี่ยวก็ช่วยเก็บผมได้ง่ายๆ แถมได้ลุคที่ดูน่ารักขึ้นทันที ทั้งนี้ความพิเศษของผมเปียคือมีหลากหลายแบบให้ดีไซน์กันอย่างสนุกสนาน ไม่ว่าจะเป็น เปียก้างปลา, เปียมงกุฎ, เปียผีเสื้อ, เปียนูน เป็นต้น เรียกว่ามีสารพัดผมเปียที่ครีเอทออกมาได้หลายลุค จะเป็นลุคหวานน่ารัก หรือเปรี้ยวจี๊ดก็ทำได้ วันนี้โว้กบิวตี้เลยมีไอเดียทรงผมเปียแบบต่างๆ มาให้ดูกัน โดยไม่ได้มีแค่สำหรับคนผมยาวเท่านั้น เพราะมีผมเปียที่สาวผมสั้นสามารถถักได้มาให้ดูกันด้วย

 

ทรงผมเปียสำหรับผมสั้น

หลายคนอาจคิดว่าผมสั้นนั้นคงถักเปียไม่ได้ แต่จริงๆ แล้วผมสั้นก็ถักเปียได้หลายดีไซน์เลยด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น ถักเปียก้างปลาสองข้าง เปียคาดผม เปียนูน เปียมงกุฎ เปียน้ำตก หรือจะเป็นเปียเล็กแบบ Baby Braids ที่ให้ลุคโบฮีเมียนก็เก๋สุดๆ

1 / 7

2 / 7

3 / 7

4 / 7

5 / 7

6 / 7

7 / 7



WATCH



เปียผมยาว

คนที่มีผมยาวสามารถถักผมเปียได้หลายดีไซน์ แต่ถ้าหากอยากได้ลุคที่เป็นสาวหวานสายคิวท์ ก็อยากให้ลองเลือกถักเปียแล้วใช้เทคนิคดึงข้อเปียให้ดูหลวมๆ ซึ่งจะทำให้เปียดูมีลูกเล่นสวยมากขึ้น หรือจะถักเปียก้างปลา และตกแต่งทรงผมด้วยแอคเซสเซอรี่อย่างโบว์ใหญ่ๆ ก็จะช่วยให้ดูน่ารักมากทีเดียว

1 / 7

2 / 7

3 / 7

4 / 7

5 / 7

6 / 7

7 / 7

ผมเปียสไตล์ญี่ปุ่น

ทรงผมเปียสไตล์ญี่ปุ่นจะมีกิมมิคที่ถักเปียให้ดูฟุ้งๆ เป็นธรรมชาติ มีความเมสซี่ยุ่งๆ ไม่ต้องเป๊ะมาก ช่วยให้ผมดูมีวอลลุ่ม ซึ่งเหมาะมากกับคนผมบางหรือเส้นเล็ก เพราะจะช่วยทำให้เส้นผมดูหนาขึ้นได้ และที่สำคัญสไตล์นี้มีผมเปียที่ทำได้ทั้งผมสั้นและผมยาวเลย

1 / 7

2 / 7

3 / 7

4 / 7

5 / 7

6 / 7

7 / 7

ผมเปียเดี่ยวสไตล์สายฝอ

สำหรับทรงผมเปียแนวนี้ จะเน้นความใหญ่ของขนาดเปีย มีทั้งสไตล์เปียหลวมๆ เมสซี่ๆ ให้ลุคที่สวยเซ็กซี่แบบไม่ได้ตั้งใจ หรือจะเป็นสไตล์ผมเป๊ะที่ดูสุภาพ เป็นทรงที่ไปออกงานก็ให้ลุคที่ดูสวยแพงสุดๆ

1 / 7

2 / 7

3 / 7

4 / 7

5 / 7

6 / 7

7 / 7

เรียกว่าผมเปียมีสารพัดสไตล์ให้เราได้นำไปต่อยอดสร้างสรรค์ไม่รู้จบ ดังนั้น สำหรับใครที่กำลังเบื่อทรงผมเดิมๆ หรืออยากเล่นสนุกกับการครีเอททรงผมใหม่ๆ ก็อย่าลืมนำลุคผมเปียข้างต้นไปลองถักตามกันดูได้ โดยเลือกสไตล์ให้เหมาะกับโอกาส เช่น จะถักเปียเดี่ยวง่ายๆ ในวันอยู่บ้าน หรือจะถักเปียก้างปลาไปเที่ยวในลุคแคชชวล หรือถ้าเลือกสไตล์เปียที่แอดวานซ์ขึ้นมาอีกหน่อยก็สามารถทำไปออกงานได้เลย 

ข้อมูล : ชลดา คร่ำมา
แปลและเรียบเรียง : วราภรณ์ หงส์วรางกูร
ภาพ : Pinterest

WATCH