HAIR

แจกไอเดียทรงผมเปียเจ้าสาวหลายสไตล์ เรียบง่าย และน่ามอง

ไอเดียผมเปียสำหรับเจ้าสาวกับดีเทลสุดเก๋ที่จะช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับลุควันพิเศษของเราดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น

     ‘การถักเปีย’ เป็นทรงผมที่สามารถทำได้ทุกโอกาสสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นงานแต่งงาน งานเลี้ยงสังสรรค์ หรือแม้แต่โอกาสต่างๆ ในชีวิตประจำวัน เพราะเป็นทรงผมที่สามารถทำได้หลากหลายสไตล์และสามารถประยุกต์ได้ทั้งผมยาวและผมสั้น พร้อมทั้งสามารถตกแต่งด้วยอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อเพิ่มความเก๋ให้กับลุคได้ ไม่แปลกใจว่าทำไมทรงผมเปียจึงนิยมนำมาใช้กับเจ้าสาวในงานแต่งงาน เพราะช่วยเพิ่มความหวานและเสน่ห์ให้กับลุคดูโดดเด่นยิ่งขึ้น โว้กบิวตี้รวม 8 ไอเดียทรงผมเปียสำหรับเจ้าสาวที่ไม่ควรพลาด

 

1 / 8

ผมเปียเกล้ามวยต่ำ

     เริ่มจากการใช้เทคนิคถักเปียมงกุฎ โดยแบ่งผมออกมาหนึ่งช่อและถักเปียมงกุฎด้านข้างไล่ลงมา จากนั้นมัดรวมกับผมที่เหลือเป็นมวยต่ำตามปกติ สามารถดึงลูกผมออกมาเล็กน้อย เพื่อปรับรูปหน้าของเราให้ดูะมุนยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถตกแต่งด้วยกิ๊บต่างๆ หรือแม้แต่ดอกไม้ปลอมก็สวยเก๋ไปอีกแบบ

 

2 / 8

ผมเปียข้างแบบปล่อย

     เพิ่มลูกเล่นให้กับลอนผมของเราด้วยการถักเปียข้าง ใช้เทคนิคเดียวกันกับผมเปียเกล้ากับผมเปียมงกุฎ จากนั้นมัดเก็บซ่อนไว้ใต้ผมของเรา ส่วนผมที่เหลือดัดเป็นลอนคลายๆ และปล่อยสยาย ลุคนี้สามารถทำได้ทั้งผมและผมสั้น ยิ่งถ้าได้แอ็กเซสซอรี่อื่นๆ มาประดับจะยิ่งเพิ่มกว่าเก๋ให้ผมมากกว่าเดิม

 

3 / 8

ผมเปียเดียวรวบเก็บแบบเซอๆ

     เอาใจสาวๆ ที่ไม่อยากรวบตึงหรือปล่อยผมซะทีเดียว เริ่มจากการถักเปียก้างปลาตามปกติ แต่ไม่ต้องให้ผมตึงมาก พยายามดึงเปียให้คลายระหว่างช่อ ถักลงมาสุดจนถึงปลายผมและมัดผมตามปกติ โดยลุคนี้เหมาะสำหรับคนที่มีผมยาวและหนามากๆ เพราะการดึงเปียให้คลายออกจากกันจะทำให้ผมดูมีวอลลุ่ม ทั้งยังสามารถตกแต่งด้วยกิ๊บซ่อนระหว่างช่อเปีย เพิ่มกิมมิกให้ทรงผมดูมีลูกเล่น

 

4 / 8

ผมเปียน้ำตก

     หยิบผมจากบริเวณบนหน้าผากขึ้นมาแล้วแบ่งออกเป็น 3 ส่วนเท่าๆ กัน เริ่มต้นถักโดยเอาเส้นด้านขวาทับเส้นกลาง จากนั้นตามด้วยเส้นซ้ายเหมือนผมเปียปกติ ปล่อยทิ้งเส้นที่อยู่ใต้สุดลงไป จับผมใหม่ตั้งแต่รากผมเพื่อแทนเส้นที่ปล่อยทิ้ง ทำต่อไปเรื่อยๆ จนวนรอบหัวโดยใช้เทคนิคเดิม สอดปลายเปียเข้าไปใต้ผมที่เราปล่อยไว้ และติดกิ๊บหรือมัดให้แน่น เท่านี้ก็ได้ทรงสวยที่สามารถเห็นลวดลายของเปียชัดเจน

 

5 / 8

ผมเปียก้างปลารวบครึ่งหัว

     ทรงนี้เอาใจสาวหวานที่ชอบปล่อยผมแต่ยังอยากให้ผมดูเป็นทรง เริ่มจากการดัดผมเป็นลอนตามปกติทั้งศีรษะ จากนั้นแบ่งผมครึ่งหัว โดยแบ่งเป็นด้านข้างทั้งสองข้าง เริ่มถักเปียมงกุฎจากด้านข้างไล่มาจนครบแล้วมัดผมไว้ จากนั้นเริ่มถักเปียก้างปลากับผมที่เหลือ แต่เน้นแค่บริเวณกลางศีรษะเท่านั้น เมื่อถักลงมาถึงปลายก็มัดให้เรียบร้อย ผมส่วนที่เหลือก็ปล่อยสยายเพื่อเผยลอนผมที่ดัดไว้นั่นเอง

 

6 / 8

ผมเปียก้างปลาข้างเดียว

     ถึงจะเป็นผมเปียเดียวแต่ก็ดูไม่น่าเบื่อ เริ่มจากการแสกข้างผมมาด้านที่เราจะถักเปีย จากนั้นเริ่มถักเปียโดยใช้เทคนิคเปียก้างปลา เพราะเป็นเปียที่สามารถเห็นดีเทลของลวดลายเปียได้ดี โดยเฉพาะใครที่ทำสีผมหรือไฮไลต์ จากนั้นถักมาด้านข้างที่เลือกไว้จนถึงปลายผมและมัดผมให้แน่น ตกแน่นด้วยดอกไม้แห้งหรือจิลเวลรีเม็ดเล็กๆ แทรกตามช่อเปียก็จะยิ่งทำให้ลุคดูเหมือนเจ้าหญิงในเทพนิยายสุดๆ

 

7 / 8

ผมเปียสองข้างแบบปล่อย

     เริ่มจากการดัดลอนผมตามปกติให้ทั่วศีรษะ จากนั้นแสกกลางแบ่งเป็นสองข้าง ใช้เทคนิคการถักเปียแล้วแต่ความชอบ สามารถทักเปียตะขาบ เปียก้างปลา หรือเปียมงกุฎก็ได้เช่นกัน ถักลงมาแค่เพียงครึ่งหัวหรือประมาณใบหู จากนั้นใช้ยางมัดผมมัดให้แน่น ทำให้ครบทั้งสองข้าง ปิดท้ายด้วยการเสริมความน่ารักด้วยโบว์เส้นเล็กๆ จะช่วยให้ลุคดูหวานมากขึ้น

 

8 / 8

ผมเปียสองข้างรวบ

     ทรงนี้จะมีความคล้ายคลึงกับผมเปียสองข้างแบบปล่อย แต่จะใช้การมัดผมตรงบริเวณท้ายทอยแทน เติมความหวานให้กับลุคด้วยโบว์ผ้าซีทรูหรือผ้าซาตินก็จะช่วยให้ลุคดูสวยหวานกว่าเดิม ทรงนี้จะเหมาะสำหรับคนที่ไม่อยากรวบตึงหรือปล่อยผมในวันสำคัญ เพราะจะช่วยเก็บลูกผมบริเวณกรอบหน้าและท้ายทอยได้ดี

 

ภาพ : @vive_makeupartist

WATCH

TAGS : BraideHair