อยากหน้าท้องแบนราบเริ่มง่ายๆ ด้วย 10 อาหารช่วยลดพุงเหล่านี้

แนะนำ 10 อาหารที่ผลวิจัยพบว่าช่วยลดพุง

ผ่านปี 2019 มาเกินครึ่งทางแล้ว อีกหนึ่งเป้าหมายที่เราเชื่อว่าสาวๆ หลายคนยังคงมุ่งมั่นที่จะทำให้สำเร็จก็คือเรื่องการของการฟิตหุ่น ถ้าหากยังไม่ได้เริ่ม แล้วการมีสุขภาพที่ดีพร้อมมีหุ่นที่เฟิร์มยังคงเป็นฝันที่อยากทำให้เป็นจริง เริ่มลงมือทำวันนี้หรือพรุ่งนี้ก็ยังไม่สาย โดยสิ่งแรกที่ควรเริ่มเป็นสิ่งแรกเลยก็คือการปรับการทานอาหาร (ไม่ใช่อดนะ) แต่เป็นการเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ เพราะจากการศึกษาพบว่าสูตรการฟิตหุ่นที่ดีจะประกอบไปด้วย 80 เปอร์เซนต์จากการทานอาหารที่มีประโยชน์ และอีก 20 เปอร์เซนต์คือการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ วันนี้ทีมบิวตี้เลยรวม 10 อาหารที่ผลวิจัยพบว่าช่วยลดพุ่งมาฝากกัน

การมีหุ่นดีมาจากการทานอาหารที่มีประโยชน์ควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย โดยอาหารที่ช่วยลดพุ่งที่เรานำมาฝากกันก็จะมีส่วนช่วยให้การฟิตหุ่นของเราสำเร็จได้เร็วขึ้น เนื่องจากสามารถช่วยลดไขมันบริเวณหน้าท้อง ว่าแล้วก็มาซิทอัพ คาร์ดิโอและลองทานอาหารเหล่านี้เพิ่มขึ้นกัน!

 

โฮลเกรน 

จะฟิตหุ่นให้หน้าท้องแบนราบไม่ต้องอดคาร์บนะสาวๆ แต่แนะนำว่าให้เลือกทานเป็นคาร์บเชิงซ้อนอย่างเช่น โฮลเกรน ซึ่งเป็นธัญพืชที่ไม่ผ่านการขัดสี โดยผลวิจัยจากมหาวิทยาลัย Tufts University พบว่าคนที่ลดแป้งขาวหรือขนมปังขาว และทานโฮลเกรนเพิ่มขึ้นในปริมาณที่พอเหมาะ มีไขมันที่หน้าท้องลดลง 10 เปอร์เซนต์เมื่อเทียบกับคนที่ไม่ได้ทาน แล้วทานแบบไหนถึงจะเรียกว่าพอเหมาะ? การวัดปริมาณก็ไม่ยุ่งยากเลย สาวๆ สามารถวัดได้ง่ายๆ เช่นขนมปังโฮลวีทหนึ่งแผ่นต่อมื้อ หรือข้าวกล้องครึ่งทัพพีหรือไม่เกิน 1 กำมือ เป็นต้น

 

โฟรเซ่นโยเกิร์ต

ถ้าเป็นสายขนมหวานก็ไม่ต้องเศร้าช่วงที่ต้องฟิตหุ่นนะ เพราะสามารถเลือกทานของหวานได้ โดยโฟรเซ่นโยเกิร์ตก็คือหนึ่งในอาหารที่สาวๆ ทานได้ ซึ่งรายงานจากการศึกษาพบว่าผู้หญิงที่ทาน frozen yogurt วันละครึ่งถ้วยมีไขมันบริเวณช่องท้องลดลง ฟังดูเหมือนจะไม่ใช่อาหารที่ทำให้หน้าท้องเราแบนราบได้ใช่ไหม? แต่ผลวิจัยคาดเดาว่าเป็นไปได้ที่ยิ่งผู้หญิงทานอาหารที่มีแคลเซียมเยอะก็จะสามารถช่วยให้ไขมันหน้าท้องลดลงได้ อย่างไรก็ตามถ้าไม่ถูกกับอาหารที่มีส่วนผสมของนมวัวหรืออยากตัดน้ำตาลออกแบจริงจัง แนะนำให้เลือกทานจำพวกผักใบเขียว เต้าหู หรือปลาเป็นต้น เนื่องจากอาหารเหล่านี้ก็อุดมไปแคลเซียมเช่นเดียวกัน

 

น้ำมันมะกอก

ผลวิจัยพบว่าคนที่ทานอาหารที่มีส่วนผสมของไขมันดี (monounsaturated fat) เป็นประจำมีไขมันบริเวณรอบเอวลดลง ไขมันดีที่ควรทานเป็นประจำได้แก่ น้ำมันมะกอก, มะกอก, ถั่ว, เนื้อปลา และเนื้อไก่

 

อัลมอนด์

ผลการศึกษาค้นพบว่าการทานอัลมอนด์สามารถช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจ เนื่องจากสามารถช่วยลดปริมาณไขมันหน้าท้องได้ อีกทั้งยังช่วยลดไขมันไม่ดีอย่างโคเลสเตอรอลเป็นต้น 

 

บลูเบอรี่

นอกจากจะช่วยให้ผิวสวยและสายดีเพราะมีวิตามินซีสูงแล้ว การทานบลูเบอรี่เป็นประจำยังสามารถช่วยลดไขมันหน้าท้องและลดโคเลสเตอรอลได้ด้วย โดยบลูเบอรี่จะมีสารที่เรียกว่า anthocyanins ที่สามารถช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคอ้วนได้ 

 

น้ำส้มสายชู 

ผลการศึกษาพบว่าผู้หญิงที่มีปัญหาน้ำหนักเกินทานน้ำส้มสายชู Apple Cider Vinegar อย่างน้อย 1-2 ช้อนโต๊ะผสมในน้ำดื่มเป็นประจำตลอด 12 สัปดาห์ มีน้ำหนักตัวและค่า BMI ที่ลดลง รวมถึงไขมันรอบๆ หน้าท้องลดลงเมื่อเทียบกับกลุ่มที่ไม่ได้ทานน้ำส้มสายชูเลย

มันหวาน

Sweet Potato หรือมันหวานเป็นอาหารที่เหมาะมากสำหรับคนที่อยากควบคุมน้ำหนักเพราะมีกากใยสูงจึงทานแล้วอิ่มง่ายและอิ่มท้องได้นาน นอกจากมีไฟเบอร์แน่นๆ ที่ช่วยให้เราไม่หิวบ่อยแล้ว อาหารกากใยสูงยังสามารถช่วยเบิร์นไขมันเบาๆ ไปด้วยในตัว

 

ปลาแซลมอน

เนื้อปลาแซลมอนมีโอเมก้าสูง ซึ่งเป็นไขมันดีที่ดีต่อร่างกายของเรา อีกทั้งยังมีโปรตีนสูงจึงช่วยให้อิ่มนาน 



ถั่ว

เป็นอีกหนึ่งอาหารที่ทานแล้วดีต่อใจเพราะมีไขมันดีที่ช่วยบูสระบบเผาพลาญของเราให้ดีขึ้น ถั่วที่แนะนำให้ทานก็ได้แก่ถั่วดำ ถั่วแดง และถั่วขาวเป็นต้น 

 

ถั่วเลนทิล

มีทั้งโปรตีนและไฟเบอร์ที่ผลวิจัยพบว่าสามารถช่วยลดไขมันบริเวณหน้าท้องได้

 

ข้อมูล: https://www.byrdie.com/foods-burn-belly-fat

คีย์เวิร์ด: Healthy food