CELEBRITY

นี่คือ 8 เรื่องจริงของนางเอกสาวดาวรุ่ง 'คิมแทรี' ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน

ทำความรู้จัก 'คิมแทรี' เจ้าของรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากซีรีส์เรื่อง Twenty Five, Twenty One

     ถือเป็นนักแสดงสาวดาวรุ่งอีกคนที่น่าจับตามอง สำหรับ 'คิมแทรี (Kim Tae Ri)’ นักแสดงสาวหน้าเด็กจากซีรีส์เรื่อง Twenty Five, Twenty One ที่สามารถตีบทได้แตกกระจุยจนคนดูอินไปตามๆ กัน อีกทั้งยังทำให้เธอคว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากเวที Baeksang Arts Awards 2022 มาครองได้สำเร็จ เรียกได้ว่าเป็นนักแสดงสาวที่ไม่ได้มีดีแค่ความสวย แต่เธอยังมาพร้อมความสามารถทางการแสดงที่โดดเด่นและน่าจับตามอง วันนี้โว้กบิวตี้เลยถือโอกาสพาทุกคนมาทำความรู้จะกับผู้หญิงคนนี้ให้มากขึ้นกันค่ะ

 

  • ประวัติส่วนตัว

     คิมแทรีเกิดเมื่อวันที่ 24 เมษายน 1990 ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เห็นเธอหน้าเด็กแบบนี้บอกเลยว่าปัจจุบันเธอมีอายุ 32 ปีแล้ว ซึ่งเป็นที่มาของฉายา “นางเอกหน้าเด็ก” นั่นเอง

 

 

  • ชื่นชอบการแสดงตั้งแต่สมัยเรียน

     ด้วยความฝันที่อยากจะเป็นผู้ประกาศข่าวทางโทรทัศน์ คิมแทรีจึงเลือกเรียนคณะวารสารศาสตร์และการสื่อสารที่มหาวิทยาลัยคยองฮี (Kyung Hee University) โดยระหว่างเรียนเธอเลือกเข้าชมรมการละคร ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เธอหลงใหลและตกหลุมรักในการแสดง หลังจากเรียนจบเธอได้เริ่มทำงานเป็นฝ่ายเทคนิคควบคุมเสียงและแสงให้กับคณะละครแห่งหนึ่งในย่าน Daehangno ต่อมามีโอกาสได้แสดงหนังสั้น 2-3 เรื่อง และในขณะเดียวกันก็เริ่มเดินสายแคสติ้งงานภาพยนตร์แต่กลับถูกปฏิเสธหลายต่อหลายครั้ง

 



WATCH



 

  • เส้นทางในวงการบันเทิงของ Kim Tae Ri 

     ในปีค.ศ. 2016 คิมแทรีได้เปิดตัวเป็นหนึ่งในนักแสดงนำจากภาพยนตร์ระทึกขวัญแนวจิตวิทยาเรื่อง The Handmaiden โดยเธอสามารถเอาชนะผู้ร่วมออดิชั่นกว่า 1,500 คน และด้วยฝีมือด้านการแสดงครั้งนี้ทำให้เธอได้รับรางวัลหญิงยอดเยี่ยมจากหลายเวที ไม่ว่าจะเป็น Blue Dragon Film Awards, Buil Film Awards และ Director’s Cut Awards 

 

 

     หลังจากนั้นก็มีผลงานทั้งซีรีส์และภาพยนตร์ตามมาอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Little Forest, Space Sweepers, Mr. Sunshine และ Twenty-Five Twenty-One เป็นต้น ซึ่งบอกเลยว่าแต่ละบทบาทที่ได้รับต่างก็ท้าทายความสามารถของเธอไม่น้อยเลยทีเดียว

 

 

  • Kim Tae Ri กับบทบาทนักกีฬาฟันดาบ ในซีรีส์ Twenty-Five Twenty-One

     สำหรับซีรีส์สุดฮิตอย่าง Twenty-Five Twenty-One ที่คิมแทรี รับบทเป็น นาฮีโด นักกีฬาฟันดาบระดับมัธยมปลาย ทำให้เธอต้องฝึกฟันดาบกับนักฟันดาบเหรียญทองนานกว่า 5-6 เดือนก่อนเริ่มถ่ายทำ โดยเธอเปิดใจว่า “ฉันใช้เวลา 5 เดือนหัวเราะและร้องไห้เพราะการฟันดาบ โบนากับฉันได้เรียนรู้จากครูคนเดียวกัน และฉันโกรธเพราะฉันแพ้ตลอด ฉันเลยเขียนไดอารี่ทุกวัน ซึ่งไดอารี่เล่มนั้นถูกใช้เป็นไดอารี่ของนาฮีโดในซีรีส์”

 

 

  • เจ้าของรางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี

     จากความสามารถของคิมแทรีในวัย 32 ปี ที่รับบทเป็น นาฮีโด นักกีฬาฟันดาบระดับมัธยมปลายวัย 18 ปีได้อย่างสมบทบาท ทำให้เธอคว้ารางวัลแพคซัง สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมเรื่อง Twenty Five, Twenty One จากเวที 58th Baeksang Arts Awards มาครองได้สำเร็จ

 

 

  • ขึ้นแท่นเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Prada

     คิมแทรีได้รับเลือกให้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของแบรนด์หรูชื่อดังระดับโลกอย่าง Prada ซึ่งนอกจากจะร่วมโปรโมทแคมเปญต่างๆ ของแบรนด์แล้ว ภาพของเธอยังปรากฏอยู่บนนิตยสารชื่อดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Vogue Korea, Elle Korea และ Harper’s Bazaar Korea เป็นต้น

 

 

  • เป็นติ่งศิลปินวง BTS

     คิมแทรีเปิดเผยในการให้สัมภาษณ์ว่าเธอเป็นแฟนตัวยงของศิลปินวง BTS “สิ่งที่น่าตื่นเต้นที่สุดที่เกิดขึ้นกับฉันในทุกวันนี้คือการที่ฉันได้เป็นแฟนตัวยงของ BTS คุณรู้หรือไม่ว่าเวลาที่คุณดูวิดีโอบนโทรศัพท์ คุณสามารถเห็นใบหน้าของคุณสะท้อนหน้าจอเมื่อมันมืดลง แล้วฉันพบว่าตัวเองกำลังยิ้ม นี่เป็นครั้งแรกที่ฉันคลั่งไคล้ใครซักคนหลังจากที่โตเป็นผู้ใหญ่แล้ว และเป็นเรื่องดีที่มีบางสิ่งที่ทำให้ฉันมีความสุขได้มากขนาดนี้” 

 

 

  • เคล็ดลับการดูแลผิวหน้าของ Kim Tae Ri 

     ด้วยความที่เธอเป็นคนที่ค่อนข้างรักความเรียบง่าย เธอจึงไม่ได้ทำตามกฎ 10 หรือ 12 ขั้นตอนที่สาวเกาหลีนิยมกัน โดยเธอเลือกที่จะลดขั้นตอนการดูแลผิวหน้าให้เหลือน้อยที่สุด เริ่มจากการทำความสะอาดผิวด้วยคลีนซิ่ง ตามมาด้วยการบำรุงผิวหน้าด้วยโทนเนอร์ เอสเซนส์ มอยส์เจอไรเซอร์ และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือครีมกันแดด นอกจากนี้เธอยังชอบพกลิปบาล์มสีอ่อนๆ ไว้ในกระเป๋าเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับริมฝีปากระหว่างวัน

 

 

 

Photo : IG : @kimtaeri_official / Pinterest

WATCH

คีย์เวิร์ด: Kim Tae Ri ดาราเกาหลี