CELEBRITY

Selena Gomez เผยเป้าหมายของการสร้างแบรนด์ Rare Beauty คือการทำลายมาตรฐานความงามที่ไม่สมจริง

ความเจ็บปวดจาก Beauty Standard เป็นแรงผลักดันให้เธอลุกขึ้นมาทำแบรนด์เครื่องสำอางของตัวเอง

     ต้องยอมรับเลยว่ามีผู้หญิงจำนวนไม่น้อยเจ็บปวดจากคำว่า “Beauty Standard” ไม่เว้นแม้แต่ศิลปินสาวสุดฮอตระดับโลกอย่าง Selena Gomez ที่ได้รับบาดแผลจากการถูกวิพากวิจารณ์เรื่องรูปร่างหน้าตา ทำให้สุขภาพจิตของเธอย่ำแย่จนต้องเข้าพบจิตแพทย์ ซึ่งทำให้เธอเข้าใจแรงกดดันจากคำว่า Beauty Standard เป็นอย่างดีและนี่ถือเป็นเหตุผลที่ผลักดันให้เธอลุกขึ้นมาทำแบรนด์เครื่องสำอางของตัวเอง โดย Selena กล่าวว่า “เป้าหมายของการสร้างแบรนด์ Rare Beauty คือการทำลายมาตรฐานความงามที่ไม่สมจริง ซึ่งฉันรับรู้จากประสบการณ์ส่วนตัวว่ามาตรฐานความงามที่เป็นไปไม่ได้เหล่านี้ส่งผลต่อสุขภาพจิตของฉันอย่างไร และฉันก็รับรู้ได้ว่ามีคนจำนวนมากรู้สึกแบบเดียวกัน”

 

 

     สำหรับ Rare Beauty ถือเป็นอีกหนึ่งแบรนด์เครื่องสำอางที่ให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องความหลากหลายของผู้บริโภคเป็นอย่างมาก โดยไลน์เมคอัพของเธอมีเฉดสีให้เลือกมากมายตั้งแต่ผิวขาวไปจนถึงผิวเข้ม


      นอกจากนี้เธอยังสนับสนุนให้พนักงานทุกคนที่ Rare Beauty ทำโซเชียลดีท็อกซ์ (Social Detox) ในช่วงสุดสัปดาห์ด้วย เนื่องจากเมื่อก่อนเธอเป็นคนที่เล่น Instagram บ่อยมาก จนวันหนึ่งรู้สึกว่ามันเริ่มส่งผลเสียต่อสุขภาพจิตของเธอโดยไม่รู้ตัว จากการจมอยู่กับกับคอมเมนต์เชิงลบ ทำให้เธอตัดสินใจลบแอพ Instagram ออกจากโทรศัพท์มือถือไปช่วงหนึ่งและหันมาให้เวลาว่างกับครอบครัว รวมถึงเพื่อนมากขึ้นเพื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจ ซึ่งเธอบอกว่ามันสร้างความแตกต่างอย่างมากกับสุขภาพจิต

ภาพ : IG : @rarebeauty

คีย์เวิร์ด: Selena Gomez Rare Beauty Beauty Standard