BODY

#MajesticBeauty | ถึงเวลาอัปเดตเทรนด์เล็บประจำฤดูใบไม้ร่วง 2024 พร้อมวิธีดูแลเล็บสวยสุขภาพดี

หนึ่งในบิวตี้รูทีนที่ไม่ควรมองข้าม คือการดูแลเล็บให้สวยสุขภาพดีอยู่เสมอ พร้อมพาทุกคนมาอัปเดตเทรนด์เล็บมาแรงในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้

เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายเกือบปลายปี ฤดูกาลแห่งความอบอุ่นอย่างช่วงใบไม้ร่วง หนึ่งเทรนด์ที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องคือ การทำเล็บ ที่ช่วยเสริมบุคลิกภาพและความมั่นใจในการใช้ชีวิตของสาวๆ ได้เป็นอย่างดี เทรนด์เล็บประจำฤดูกาลนี้จะมีอะไรบ้าง ไปติดตามชมพร้อมวิธีการดูแลเล็บให้สวยสุขภาพดีและไอเท็ม Nail Care ที่สาวๆ ควรมีในลิสต์กัน


Classic French Nails

คลาสสิกและสง่างามสำหรับเทรนด์เล็บสไตล์เรียบหรูแบบ 'น้อยแต่มาก' อย่าง French Nails ที่เน้นการตกแต่งบริเวณช่วงปลายเล็บให้โดดเด่นเป็นพิเศษ โดยเฉพาะการทำ French Nails ในรูปแบบทรงเล็บอัลมอนด์ พร้อมต่อความยาวขึ้นอีกหนึ่งระดับ โดยสีขาวหรือโทนสีสุภาพยังคงเป็นไอคอนิกของ French Nail ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดอีกด้วย สาวๆ คนไหนที่มีไลฟสไตล์เรียบง่ายและอยากคงความลักชูรี French Nails ถือเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่จะช่วยตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี



WATCH




Vibrant Aura Nails

ยกระดับความสดใส เพิ่มสีสันให้ชีวิตด้วยเทรนด์เล็บแบบ Aura Nails ที่เน้นการตกแต่งเล็บแบบเกลี่ยไล่สีจากบริเวณจุดศูนย์กลางของเล็บไล่ไปทั่วบริเวณเล็บ สาวๆ ที่มีไลฟ์สไตล์ที่สนุกสนานสดใส ไม่ควรพลาดที่จะลองทำเล็บแบบ Aura Nails


Glazed Nails

เทรนด์เล็บที่เป็นไวรัลเมื่อต้นปีที่ผ่านมา นำเทรนด์โดยเซเลบริตี้ฝั่งตะวันตกที่ได้แรงบันดาลใจมาจากการแมทช์สีของเล็บและเมกอัป สู่เทรนด์ที่ได้รับความนิยมเรื่อยมาในปีนี้ โดยความโดดเด่นของ Glazed Nails คือเนื้อสัมผัสที่มีความเล่นแสงเปล่งประกายและสามารถเลือกทำได้หลายเฉดสี ใครที่ชอบความระยิบระยับแบบไม่ตะโกน Glazed Nails ถือเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ไม่ควรพลาด


Floral Painted Designs

อีกหนึ่งเทรนด์ที่พลาดไม่ได้ในช่วงฤดูกาลนี้คือ เล็บลายดอกไม้ นั่นเอง โดยเล็บรูปแบบนี้มีความเรียบง่ายของสีพื้นและเน้นการเพ้นท์ตกแต่งลวดลายดอกไม้แบบมินิมัลชิ้นเล็ก เสริมลุคให้ดูเข้ากับซีซั่นนี้ได้อย่างลงตัว เหมาะกับสาวๆ ที่ชอบความน่ารัก เรียบง่ายแต่แฝงด้วยเสน่ห์ของความเป็นธรรมชาติ

อัปเดตเทรนด์เล็บกันไปแล้ว สาวๆ วงการเล็บเจลห้ามพลาดที่จะบำรุงเล็บให้แข็งแรงและชุ่มชื้นอยู่เสมอ วันนี้โว้กบิวตี้มีทิปส์ในการดูแลสุขภาพเล็บที่สามารถทำเองได้ง่ายๆ มาฝากกันด้วย

1. บำรุงมือและเล็บให้ชุ่มชื่นอยู่เสมอ

โดยเฉพาะสาวๆ ที่ชื่นชอบการทำเล็บเจล มักจะเกิดการระคายเคืองของเล็บและมือได้ง่าย เพราะฉะนั้นจึงควรหมั่นรักษาความชุ่มชื่นให้กับเล็บและมืออยู่เสมอ โดยการพกแฮนด์ครีมเพื่อบำรุงระหว่างวัน หรือหากใครมีเล็บที่แห้งมากก็ควรใช้ออยล์สำหรับการทาบำรุงเล็บเสริมเข้ามาในรูทีนโดยเฉพาะ

2. อาหารที่ช่วยในการบำรุงเล็บ

ให้ความสำคัญกับการบำรุงภายนอกแล้ว ก็อย่าลืมที่จะดูแลสุขภาพภายใน การเสริมความแข็งแรงให้กับเล็บมือของเราอีกหนึ่งวิธีคือการรับประทานวิตามินหรืออาหารเสริมที่เป็นประโยชน์กับเล็บ หรือใครที่ไม่อยากทานอาหารเสริมโดยตรงก็สามารถเลือกรับประทานอาหารประเภทที่มี วิตามินบี ธาตุเหล็กหรือสังกะสี อย่าง ผักใบเขียว อาหารทะเลหรือไข่แดง ได้เช่นเดียวกัน

3. ทำสปาเล็บเดือนละครั้ง

ดูแลแบบเต็มรูปแบบนานๆ ครั้ง ก็ถือเป็นการช่วยฟื้นฟูมือเเละเล็บให้กลับมาสุขภาพดีได้อีกครั้ง โดยถ้าหากใครไม่อยากไปทำสปาที่ร้านก็สามารถทำเองได้ง่ายๆ ที่บ้าน ไม่ว่าจะเป็นการสครับ การนวดบำรุงด้วยน้ำมัน การตัดแต่งเล็บให้สะอาดหรือการหาไอเท็มเสริมอย่างมาสก์บำรุงมือ

4. พฤติกรรมแบบไหนอันตรายกับเล็บ

คงสุขภาพเล็บที่ดีด้วยการเลี่ยงพฤติกรรมที่เป็นอันตรายต่อเล็บ อย่างการฉีด ดึงหรือกัดเล็บ หรือใครที่ต้องสัมผัสกับสารเคมีเป็นประจำอย่าง น้ำยาล้างจาน น้ำยาซักผ้าหรือน้ำยาล้างห้องน้ำ ก็ควรสวมใส่ถุงมือเพื่อป้องกันไม่ให้สารเคมีสัมผัสกับมือหรือเล็บโดยตรง

5. พักหน้าเล็บบ้าง

ใครที่เข้าวงการการทำเล็บเจลอยู่เป็นประจำ จะทำให้เล็บบางลงและหักได้ง่าย จึงควรหาเวลาพักการทำเล็บเจล เพื่อรักษาสุขภาพหน้าเล็บให้แข็งแรง อาจเปลี่ยนมาใช้การยาทาเล็บแบบธรรมดาทดแทนไปก่อน

Try This : 

1 / 3

The Hand Treatment จาก LA MER (5,400 บาท)

ครีมทามือสูตรส่วนผสมเอกสิทธิ์ที่มีสารสกัดจากสาหร่าย ช่วยคงสมดุลผิวฝ่ามือนุ่มชุ่มชื่น 

2 / 3

L'Huile Camelia จาก CHANEL (1,200 บาท)

อุดมไปด้วยออยล์จากดอกคามิลเลีย เนื้อสัมผัสแบบเจล ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวหนังรอบโคนเล็บ พร้อมช่วยป้องกันไม่ให้ผิวหนังแห้ง

3 / 3

Shea Nail & Cuticle Nourishing Oil จาก L'OCCITANE (820 บาท)

อุดมด้วยเชียร์ออลย์เข้มข้น ช่วยบำรุงจมูกเล็บให้แข็งแรง ให้สัมผัสเล็บอ่อนนุ่ม

Photo : Queen Creek Arizona Nail Tech , Miami Japanese Gel Nail Artist
Cover Photo : นางแบบ: Song Hwa Oh , แต่งหน้า: Francesca Tolot , ทำเล็บ: Bana Jarjour

WATCH