BEAUTY AWARDS

เจาะลึกเทรนด์ใหม่แห่งการยกกระชับผิวด้วย Filler Lift โดยคุณหมอบอย-พุฒิพงศ์ ภูมิสุวรรณ จาก AIC Clinic

ทำความรู้จัก ' Filler Lift ' นวัตกรรมความงามที่ช่วยยกกระชับใบหน้าได้อย่างตรงจุด พร้อมด้วย คุณหมอบอย-พุฒิพงศ์ ภูมิสุวรรณ จาก AIC Clinic

ปัญหาผิวที่สาวๆ หลายคนกังวลใจอีกหนึ่งเรื่องนั่นคือ ปัญหาความหย่อนคล้อยของใบหน้าที่อาจจะมีการเสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา หลายคนอาจจะแก้ไขปัญหาด้วยการใช้ครีมบำรุงผิวหรือหัตถการหลายรูปแบบแต่ผลลัพธ์ที่ได้ก็ยังไม่สามารถตอบโจทย์การยกกระชับได้แบบตรงจุด ซึ่งวันนี้โว้กบิวตี้จะมาแนะนำเทรนด์การยกกระชับผิวแบบใหม่ด้วยโปรแกรมฉีดฟิลเลอร์ที่เรียกว่า Filler Lift ซึ่งได้รับรางวัล Best Facial Filler Treatment จากแคมเปญ Vogue Beauty Awards 2023 พร้อมด้วย คุณหมอบอย-พุฒิพงศ์ ภูมิสุวรรณ จาก AIC Clinic ที่จะพามาเจาะลึกถึงหัตถการการยกกระชับผิวหน้าเทรนด์ใหม่นี้กัน

 

ทำความรู้จัก คุณหมอบอย-พุฒิพงศ์ ภูมิสุวรรณ CMT หนึ่งเดียวในเขตเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ก่อนอื่นต้องพาทุกคนมาทำความรู้จักกับ นายแพทย์ พุฒิพงศ์ ภูมิสุวรรณ หรือ คุณหมอบอย ที่ปัจจุบันเป็นผู้อำนวยการแพทย์อยู่ที่ AIC Clinic และยังเป็น Country Mentor Trainer หรือ แพทย์วิทยากรผู้สอนฉีดฟิลเลอร์ระดับสูงสุดของประเทศเพียงคนเดียวในเขตเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ได้รับการคัดเลือกโดยสถาบันกัลเดอร์มาตั้งแต่ปี 2015 โดยคุณหมอบอยกล่าวว่า ปกติเป็นคนที่ชอบการเรียนรู้ตลอดเวลา พร้อมทั้งอยากส่งต่อสิ่งดีๆ ให้กับวงการแพทย์ได้นำไปใช้ต่อ ซึ่งได้รับหน้าที่เป็นวิทยากรในการบรรยายให้ความรู้ทั้งตามสถาบันโรคผิวหนัง งานประชุมแพทย์นานาชาติทั้งในไทยและในแถบประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงยังมีการสอนทางออนไลน์ในช่วงที่มีการระบาดของ Covid-19 อีกด้วย



WATCH



เทรนด์ใหม่ Filler Lift นวัตกรรมการยกกระชับผิวด้วยโปรแกรมฉีดฟิลเลอร์ คืออะไร

ว่าด้วยเรื่องการแก้ปัญหาผิวที่หย่อนคล้อย หลายคนมักมองว่าการรักษาความหย่อนคล้อยของใบหน้าควรเริ่มที่การดึงผิวให้ตึงเพื่อยกกระชับ ด้วยการใช้วิธีการทางการแพทย์ต่างๆ อาทิ การศัลยกรรมผ่าตัดดึงหน้าหรือหัตถการร้อยไหม ซึ่งล้วนแล้วเป็นการแก้ไขปัญหาที่ปลายเหตุและไม่มีวิธีไหนที่สามารถแก้สาเหตุได้อย่างตรงจุด ดังนั้นวิธีที่ง่ายและมีประสิทธิภาพที่สุดคือ โปรแกรมฉีดฟิลเลอร์ โดยทางด้านคุณหมอบอยกล่าวว่า โปรแกรมฉีดฟิลเลอร์ คือการแก้ไขปัญหาจากต้นเหตุคือการยุบตัวของใบหน้าหรือที่เรียกว่า Volume loss โดยจะคำนึงถึงหลักการวิเคราะห์ใบหน้าร่วมด้วย อันได้แก่ ใบหน้าส่วนกลางและส่วนล่าง ซึ่งเป็นส่วนที่เกิดการหย่อนคล้อยก่อนส่วนอื่นๆ ดังนั้นการแก้ปัญหาจึงควรเริ่มจากจุดเหล่านี้ก่อน

 

เทคนิค Butterfly Lift เพื่อผิวยกกระชับ

Filler Lift คือโปรแกรมการฉีดฟิลเลอร์เทรนด์ใหม่ที่เป็นตัวช่วยให้ผิวหน้ายกกระชับ โดยคุณหมอบอยกล่าวเสริมว่า สำหรับการแก้ไขปัญหาบนใบหน้าที่มีความหย่อนคล้อยจากการสูญเสียปริมาตรของเนื้อเยื่อใต้ผิว ซึ่งรวมไปถึงการบางตัวลงและการยุบตัวลงของโครงกระดูกหน้าเมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น ปัจจุบันยังไม่มีนวัตกรรมหรือเทคนิคใดที่ใช้รักษาแล้วสามารถแก้ปัญหาได้แบบตรงจุด เป็นที่มาของเทคนิค Butterfly Lift ที่ถูกคิดค้นขึ้นมาจากคุณหมอเอง ซึ่งเป็นวิธีการฉีดฟิลเลอร์แบบสัมผัสกระดูกโดยการใช้เข็มปลายทู่ เพื่อยึดที่จุดต่างๆ บนโครงกระดูกใบหน้าและเส้นเอ็นเพื่อช่วยปรับและยกกระชับส่วนต่างๆ อาทิ การยกส่วนแก้ม การปรับโหนกแก้มให้ดูเล็กลง การแก้ปัญหาร่องใต้ตา ร่องแก้ม และยกมุมปาก นอกจากนี้ Butterfly Lift ยังใช้เทคนิคเรื่องแสงเงาและการแต่งหน้ามาช่วยในการปรับอีกแต่งซึ่งจะทำให้ใบหน้าดูมีมิติเป็นธรรมชาติ พร้อมผลลัพธ์ที่อยู่ได้ยาวนานกว่าการฉีดแบบปกติอีกด้วย

 

การยกกระชับผิวหน้าด้วย Filler Lift เหมาะกับใคร พร้อมคำแนะนำ 

การยกกระชับผิวด้วยโปรแกรมฉีดฟิลเลอร์หรือ Filler Lift ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีการที่จะช่วยให้ผู้ที่มีปัญหาเรื่องความหย่อนคล้อยของใบหน้าหรือผิวหน้าที่ไม่กระชับกลับมามีความมั่นใจได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งในส่วนนี้คุณหมอบอยได้ฝากถึงผู้ที่สนใจอยากทำโปรแกรมฉีดฟิลเลอร์ ไว้ว่า สำหรับคนที่ต้องการเข้ารับการรักษาควรต้องคำนึงถึงปัจจัยสำคัญหลักๆ 3 ข้อ อันได้แก่ ความน่าเชื่อถือของสถานพยาบาล ความชำนาญและประสบการณ์ในตัวแพทย์ผู้ทำการรักษาซึ่งถือเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุด รวมไปถึงตัวผลิตภัณฑ์ที่ควรได้รับมาตรฐานและมีความปลอดภัย

WATCH