5 สารอาหารที่จะช่วยให้ผิวพรรณดูอิ่มน้ำและมีสุขภาพดีจากภายใน

ถ้าอยากมีผิวฟู แถมดูอิ่มน้ำจากภายในก็ควรเริ่มจากการกินที่ดีก่อน

อยากที่ทราบกันดีว่าสภาพอากาศในปัจจุบันเต็มไปด้วยฝุ่นควันและมลภาวะต่างๆ ที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพทั้งภายในและภายนอก โดยเฉพาะผิวกายของเรา ไม่ใช่เพียงแค่การบำรุงจากภายนอกอย่างการใช้ครีมบำรุงผิวเท่านั้น การบำรุงผิวจากภายในอย่างการกินก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะการกินอาหารที่ดีและมีประโยชน์จะช่วยเสริมภูมิต้านทานและส่งผลถึงผิวพรรณของเราได้เหมือนกัน โว้กบิวตี้รวบรวม 5 สารอาหารที่ช่วยในการบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น อิ่มน้ำ และดูมีสุขภาพดีจากภายในมาฝากสาวๆ กัน

แตงกวา

แตงกวาเป็นผักที่มีน้ำมากกว่า 95% และมีวิตามิน C ที่ช่วยในการกักเก็บน้ำและเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับร่างกาย นอกจากนี้ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระและแร่ธาตุระดับสูงที่ช่วยให้ผิวคงความอ่อนเยาว์อีกด้วย

มันเทศ

มันเทศมีเบต้าแคโรทีน ทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันแสงแดด ซึ่งการได้รับการปกป้องจากแสงแดดหมายถึงความชุ่มชื้นในร่างกายจะถูกล็อกให้อยู่ในร่างกายได้นานที่สุด และยังมีวิตามิน A ที่ช่วยเสริมการสร้างเซลล์ผิวใหม่เพื่อให้ร่างกายรู้สึกสดชื่นขึ้น

วอลนัท

วอลนัทถือเป็นแหล่งพลังงานสำคัญต่อร่างกาย เพราะมีกรดไขมันโอเมก้า 3 และสารต้านอนุมูลอิสระที่จะช่วยให้ระบบในร่างกายทำงานดีขึ้น ส่งผลถึงสุขภาพผิวพรรณภายนอก แถมวอลนัทยังช่วยในเรื่องของการลดการอักเสบของสิวได้อีกด้วย

 

เมล็ดแฟล็กซีด

หนึ่งในตระกูลพืชที่เก่าแก่ที่สุดในโลกอุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่ช่วยทำให้ผิวมีความชุ่มชื้นและดูสุขภาพดี แถมน้ำมันจากเมล็ดแฟล็กซีดยังสามารถช่วยในเรื่องผิวแห้งลอกเป็นขุยรวมถึงโรคผิวหนังอย่างโรคสะเก็ดเงิน

อะโวคาโด

อะโวคาโดมีส่วนช่วยในการกักเก็บความชุ่มชื้นให้กับผิวเนื่องจากมีสารอาหารและไขมันไม่อิ่มตัว แถมยังอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระเช่นเดียวกับไบโอตินซึ่งอยู่ในตระกูลของวิตามิน B ที่จำเป็นต่อร่างกาย จะเห็นได้จากการนำอะโวคาโดไปเป็นส่วนประกอบของสกินแคร์เพราะช่วยในเรื่องการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว

คีย์เวิร์ด: food nutrient healthy