Vogue Beauty Thailand

BODY

‘Eau d'Nepo' น้ำหอมกลิ่นโปรดของ Hailey Bieber ที่ไม่มีอยู่จริงบนโลก!

นี่ไม่ใช่แค่มุกตลก แต่เป็นสิ่งที่สะท้อนการรับรู้ของ Hailey ต่อเสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่มักโฟกัสไปที่เบื้องหลังครอบครัวของเธอ มากกว่าตัวตนหรือผลงานของเธอเอง

โดย Kankawin Wiseskamin
27 พฤษภาคม 2568

ในวิดีโอ “In the Bag” กับ Vogue หนึ่งในคอนเทนต์วิดีโอซีรีส์สุดไอคอนิกที่เหล่าเซเลบริตี้จะมาเปิดกระเป๋าโชว์ไอเท็มที่ขาดไม่ได้ในชีวิตประจำวัน เช่นเดียวกันกับ Hailey Bieber ที่หยิบของจากในกระเป๋าออกมาทีละชิ้น พร้อมเล่าเบื้องหลังอย่างสนุกสนาน แต่ที่เรียกเสียงฮือฮาและเป็นไวรัลที่สุด กลับเป็นไอเท็มที่ไม่มีใครคาดคิดอย่าง ขวดน้ำหอมที่เธอแนะนำด้วยชื่อว่า “Eau d’Nepo”

Article

แม้จะฟังดูคล้ายน้ำหอมลักซ์ชัวรีจากฝรั่งเศส แต่จริงๆ แล้ว Eau d’Nepo เป็นชื่อที่ Hailey คิดขึ้นเองอย่างตั้งใจ เพื่อเสียดสีและเล่นกับคำนิยมในวงการแฟชั่นและฮอลลีวูด อย่าง "Nepo Baby" ซึ่งเป็นคำที่ใช้เรียกลูกหลานคนดังที่เข้าสู่วงการด้วยอานิสงส์จากสายสัมพันธ์ครอบครัว ซึ่ง Hailey เองก็เป็นหนึ่งในนั้น เพราะเธอคือลูกสาวของ Stephen Baldwin และหลานสาวของ Alec Baldwin นักแสดงระดับแถวหน้าของฮอลลีวูด

Article

การตั้งชื่อ “Eau d’Nepo” จึงเป็นมากกว่าความขำขัน แต่เป็นมุขตลกร้ายที่สะท้อนการรับรู้ของ Hailey ต่อเสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่มักโฟกัสไปที่เบื้องหลังครอบครัวของเธอ มากกว่าตัวตนหรือผลงานของเธอเอง เธอหยิบประเด็นนั้นมาหยอกกลับด้วยอารมณ์ขันเฉียบคม พร้อมคอมเมนต์แบบแสบๆ ว่า “กลิ่นนี้ทำงานแทนคุณได้ โดยที่คุณไม่ต้องทำอะไรเลย” เสมือนเป็นการประชดความคาดหวังและภาพจำจากสาธารณชนในแบบที่ดูสนุก มีชั้นเชิง และสะท้อนถึงความมั่นใจในตัวเองอย่างเต็มเปี่ยม

แม้ "Eau d’Nepo" จะไม่ใช่น้ำหอมที่มีวางขายจริง แต่ด้วยคอนเซ็ปต์ที่เฉียบ คำพูดที่จิกกัดอย่างมีศิลปะ และบุคลิกขี้เล่นของ Hailey ก็ทำให้แฟนๆ บนโซเชียลมีเดียต่างพากันตกหลุมรัก พร้อมเรียกร้องให้เธอทำกลิ่นนี้ออกมาจริงๆ 

Article

และในขณะที่ "Eau d’Nepo" เป็นเพียงคอนเซ็ปต์หยอกๆ แต่ในความจริงแล้วน้ำหอมที่ Hailey หยิบมาใช้จริงในชีวิตประจำวันคือ Ex Nihilo Fleur Narcotique กลิ่นหรูที่ผสานกลิ่นหวานสดชื่นของลิ้นจี่ ดอกไม้ขาว และมัสก์ ถ่ายทอดความเป็นหญิงสาวยุคใหม่ที่ทั้งเปราะบางและทรงพลัง ซึ่งบ่งบอกถึงตัวตนของเธอได้อย่างชัดเจน

Photo : YouTube : Vogue / Courtesy of the brands