WATCHES & JEWELLERY

Van Cleef & Arpels ร่วมงานกับ Younghee Suh อีกครั้งในจิวเวลรีคอลเล็กชั่นใหม่ Perlée

การร่วมงานครั้งนี้เพื่อยกย่องให้กับฝีมือที่เป็นเลิศของเหล่าช่างทองในเมซง

เป็นครั้งที่ 4 แล้วสำหรับการร่วมงานกันระหว่างแบรนด์ไฮจิวเวลรี Van Cleef & Arpels เมซงชื่อดังจากประเทศฝรั่งเศสที่ดึงตัว Younghee Suh ศิลปินชื่อดังชาวเกาหลีใต้มาร่วมสร้างสรรค์ผลงานมาสเตอร์พีซด้วยกันอีกครั้งในคอลเล็กชั่นของแบรนด์ที่ชื่อว่า แปรเล (Perlée) ลูกปัดทอง จากที่ก่อนหน้านี้เคยฝากผลงานอย่างการจัดองค์ประกอบศิลป์ภาพถ่ายที่นำเสนอเรื่องราวคอลเล็กชั่นเครื่องประดับชั้นสูงของเมซงมาก่อนแล้ว

คอลเล็กชั่น แปรเล (Perlée) ลูกปัดทอง

  • ปี 2018 กับการออกแบบภาพถ่ายสำหรับงานศิลปะจัดวางคอลเล็กชั่น “เรือของโนอาห์” หรือ L’Arche de Noé racontée par Van Cleef & Arpels
  • ปี 2019 ออกแบบภาพถ่ายและสร้างสรรค์ภาพชุดในคอลเล็กชั่น Van Cleef & Arpels Heritage collection
  • ปี 2020 ออกแบบภาพถ่ายเครื่องประดับคอลเล็กชั่นสัตว์นำโชค Lucky Animals และเข็มกลัดผีเสื้อของ Van Cleef & Arpels

 

ศิลปินชาวเกาหลีใต้ Younghee Suh

และสำหรับความตื่นเต้นครั้งใหม่นี้ศิลปินชาวเกาหลีใต้มาพร้อมมุมมองด้านศิลปะอีกครั้งที่จะถ่ายทอดเรื่องราวคอลเล็กชั่นของแบรนด์ที่ชื่อว่า แปรเล (Perlée) ลูกปัดทอง ผ่านงานภาพถ่ายที่เธอถนัด เพื่อยกย่องให้แก่ความชำนาญและฝีมืออันประณีตของเหล่าช่างทองในการแกะสลักลวดลายที่อ่อนช้อยและงดงามจนกลายมาเป็นสัญลักษณ์และตัวตนของเมซงแห่งนี้

 



WATCH




เบื้องหลังการจัดวางนำเสนอภาพคอลเล็กชั่นแปรเล (Perlée) ลูกปัดทอง

รายละเอียดที่น่าทึ่งของคอลเล็กชั่นนี้คือการที่ลูกปัดทองแปรเลผ่านการขัดผิวเรียบเนียนจนขึ้นเงามันสวย นี่จึงเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้ยองฮีเลือกนำเสนอด้วยการนำองค์ประกอบอย่างหินและกรวดผิวเรียบต่างขนาดเข้ามาจัดแสดงผสมผสานกันไป“ฉันได้ไปชายหาดมงด็อลบนเกาะกอเจ มันเต็มไปด้วยเม็ดกรวดผิวเรียบต้องแสงอาทิตย์อัสดงทอประกายเงางามราวกับลูกปัดทอง” ซู ยองฮี กล่าว

 

แหวน และกำไลข้อมือประดับมรกตในคอลเล็กชั่น แปรเล (Perlée)

ด้วยทัศนียภาพที่สวยงามส่งให้เกิดแรงบันดาลใจในการนำขั้วที่แตกต่างหากเหมือนกันในอีกมุมมองหนึ่งมาผสมผสานเข้าด้วยกันอย่างลงตัว ด้วยวัสดุธรรมชาติแสนเรียบง่ายนี้แท้จริงแล้วซ่อนความสวยงามตามธรรมชาติเอาไว้เช่นเดียวกัน ทั้งส่วนโค้งเว้าและเส้นสายที่เฉียบคมเปรียบเสมือนความสวยงามของลูกปัดทองแปรเลนั่นเอง

 

แหวนรูปใบโคลเวอร์ในคอลเล็กชั่น แปรเล (Perlée)

นอกจากนี้ยองฮียังนำงานศิลปะของปาร์กฮยอนกี ศิลปินที่เลือกใช้ก้อนกรวดมาวางกระจัดกระจายอยู่ในงานชุด “แมนดาลา” (Mandala series) มาเป็นแรงบันดาลใจอีกด้วย “ฉันตัดสินใจวางเครื่องประดับแปรเลลงไปบนหินกรวดที่ดูเหมือนสงบนิ่ง เยือกเย็นเหล่านี้ ลูกปัดทองเจ้าของทรวดทรงโค้งมน กลมกลึง ทอประกายสุกสว่างตัดกับกรวดหินผิวเนียนที่พระแม่ธรณีบรรจงสร้าง และขัดเกลา ทว่าทั้งสองกลับอยู่ร่วมกันได้อย่างกลมกลืน เป็นสัมพันธภาพอันควรค่าแก่การยกย่อง”

 

เบื้องหลังการขัดลูกปัดทองให้ผิวเรียบเนียนจนขึ้นเงามัน

เป็นอีกครั้งที่ยองฮีสามารถดึงเอาอัตลักษณ์ของเมซง Van Cleef & Arpels ออกมาได้อย่างถูกต้องและครบถ้วน ทั้งความสวยงามแบบเรียบง่ายหากมีนัยยะสำคัญ สื่อถึงความหรูหราในขนาดที่กำลังพอดีไม่ใหญ่โตจนเกินงามและไม่เล็กจ้อยจนมองไม่เห็นค่า ทุกองค์ประกอบการจัดวางนำเสนอคลุกเคล้าและส่งเสริมกันไปได้ดีกับลูกปัดทองแปรเลในแบบที่ยกย่องให้แก่ความเป็นเลิศของเหล่าช่างทองในเมซงได้เป็นอย่างดี  

WATCH

คีย์เวิร์ด: Van Cleef & Arpels jewellery Perlée