WATCHES & JEWELLERY

รู้ไหม! เหล่าวีรสตรีในยุคกลางเป็นแรงบันดาลใจให้กับจิวเวลรี่คอลเล็กชั่นใหม่ของ Louis Vuitton

Riders of the knight

In Shining Armour

เมื่อเหล่าวีรสตรีจากยุคกลางคือกุญแจสำคัญในการรังสรรค์ Riders of the Knights คอลเล็กชั่นจิวเวลรีชั้นสูงจาก Louis Vuitton ที่ทำให้ผู้หญิงทั้งดูสวยแพงและแกร่งขึ้นไปอีก 3 เท่า

 

ตั้งแต่บ้านวิตตองได้ Francesca Amfitheatrof มากุมบังเหียนในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ฝั่งจิวเวลรีและนาฬิกา ก็ดูเหมือนว่าเราจะได้เห็นอะไรสนุกๆ เกิดขึ้นในแวดวงอัญมณีจากบ้านฝั่งแฟชั่นเยอะขึ้น หลังจากประสบความสำเร็จในไลน์ Fine Jewelry อย่าง B.Blossom ไปแล้ว ฟรานเชสกาก็ไม่รีรอที่จะปล่อยผลงานจิวเวลรีชั้นสูงให้โลกตะลึงกันอีกครั้ง แน่นอนว่าประโยคติดปากอย่าง “Who run the world?...Girls!” ยังคงดังก้องไปทั่วโลก เคียงคู่กับกระแสเฟมินิสม์ที่ผู้หญิงพร้อมใจกันตื่นตัวจนกระทั่งทุกวันนี้ และการที่หลุยส์ วิตตองมีจิวเวลรีดีไซเนอร์เป็นผู้หญิง ซึ่งออกแบบเพื่อผู้หญิง ด้วยคอนเซปต์สำหรับผู้หญิง จึงเป็นการบอกผ่านนัยสำคัญในแง่ของ Social Movement บนโลกยุคปัจจุบันได้อย่างดีเยี่ยม

คำอธิบายภาพตามเข็มนาฬิกา: Eleanor of Aquitaine, เหล่าวีรสตรีจากยุคกลาง, Joan of Arc

Riders of the Knights คือคอลเล็กชั่นที่ 2 ของแบรนด์ ซึ่งฟรานเชสกาให้นิยามอย่างสั้นๆ ว่าคือการอุทิศเพชรนิลจินดาอันมีค่าให้เหล่า Medieval Heroines หรือกลุ่มวีรสตรีจากยุคกลางนั่นเอง ขอให้ลองนึกถึงการต่อสู้ยิบตาของ Joan of Arc หรืออำนาจอันล้นฟ้าของ Eleanor of Aquitaine บรรดาวีรสตรีเหล่านี้ นอกจากจะต้องต่อสู้กับโชคชะตาและข้อจำกัดทางสังคมในสมัยที่ผู้ชายเป็นใหญ่ พวกเธอยังต้องมีความเฉลียวฉลาดเป็นเลิศ รวมถึงการเป็นสตรีที่สมบูรณ์แบบตามยุคสมัย มือซ้ายถือดอกไม้แต่มือขวาต้องถือดาบดั่งอัศวินหญิงผู้พร้อมจะต่อสู้ เพื่อปกป้องศักดิ์ศรีและความเชื่อของตนได้ทุกเมื่อ และนี่คือเจตนารมณ์เดียวกันกับผู้หญิงยุคใหม่ของหลุยส์ วิตตองผ่านสายตาของ ฟรานเชสกา

1 / 3

โช้กเกอร์ The Royaume


2 / 3

ตุ้มหู The Royaume


3 / 3

แหวน Intuition




WATCH




เพื่อสดุดีและเชิดชูความกล้าหาญของเหล่าอัศวินหญิง จิวเวลรีชั้นสูงคอลเล็กชั่น Riders of the Knights จึงเต็มไปด้วยองค์ประกอบของสถาปัตยกรรมสไตล์ Medieval ที่ถูกยกมาไว้บนเครื่องประดับล้ำค่า ทั้งป้อมประตูเหล็กลายตารางแบบโบราณ โซ่บนชุดเกราะ ไปจนถึงสะพานชัก เห็นได้ชัดจากชิ้นไฮไลต์ประจำคอลเล็กชั่นอย่างโช้กเกอร์ The Royaume ที่ใช้รูปแบบของ Gorget (ส่วนของชุดเกราะอัศวินบริเวณคอ) เป็นแรงบันดาลใจ ตัวเรือนทองคำขาวประดับตาข่ายเพชรกว่า 1,600 เม็ด และแซปไฟร์สีน้ำเงินเข้มที่เชื่อกันว่าสามารถป้องกันภยันตรายได้จำนวน 19.31 กะรัต โช้กเกอร์ชิ้นนี้เข้าเซตมากับตุ้มหูลุคอัศวินและแหวนในชื่อเดียวกันอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีชิ้นอื่นๆ ที่โก้ถูกใจโว้กไม่แพ้กัน ทั้งแหวน Intuition ที่เล่นกับลายโมโนแกรม ตัวเรือนทองคำขาวประดับเพชร โอนิกซ์ และมรกต ให้อารมณ์แหวนประจำตระกูล ไปจนถึงแหวนลาพิสลาซูลีประดับเพชรและมรกตที่มีกลิ่นอายของคอลเล็กชั่น B.Blossom เพียงแต่ว่าขั้นสุดกว่า เพราะนี่คือเวอร์ชั่นของจิวเวลรีชั้นสูง

 

ฟรานเชสกาได้เลือกปิดตำนานอัศวินหญิงอย่างงดงาม แล้วแทนที่เกราะเหล็กด้วยเหล่าเพชรนิลจินดาวาววับ...ระดับเรือนล้าน

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: Louis Vuitton Bijoux Riders of the knights