WATCHES & JEWELLERY

กี่ปีก็ไม่เอาต์! นาฬิกาเรือนหรูสุดคลาสสิก 5 รุ่นที่สาวๆ ควรมีไว้ในครอบครอง

เรือนเวลาที่ไม่เสื่อมค่าไปตามกาลเวลา

ว่ากันว่าความสามารถของนาฬิกานั้นนอกจากจะมีไว้บอกโมงยามตามเวลาโลกแล้วมันยังเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือในการบอกสถานะทางสังคม เหนืออื่นใดนาฬิกาบอกรสนิยมของผู้สวมใส่ได้อย่างแม่นยำเช่นเดียวกับระบบโครโนกราฟที่เรือนเวลาหรูทั่วโลกต้องมีในขณะนี้ “หลังจากมองรองเท้าของเธอให้คุณมองไปที่นาฬิกา แล้วคุณจะรู้ว่าเธอเป็นใครมาจากไหน” ดาราสาวฮอลลีวู้ดชื่อดังในอดีตรายหนึ่งเคยกล่าวไว้เกี่ยวกับความสำคัญของเครื่องบอกเวลาที่ทำเกินหน้าที่มาโดยตลอด และหากคุณกำลังคิดจะหานาฬิกาคู่ใจสักเรือนอยู่ล่ะก็ นาฬิกา 5 รุ่นที่โว้กกำลังจะพูดถึงในวันนี้คือชิ้นคลาสสิกที่ควรค่าแก่การครอบครอง เพราะมันคือเรือนเวลาที่ไม่เสื่อมค่าไปตามกาลเวลา

 

Cartier Tank จาก Cartier

 

 

1 / 5



2 / 5



3 / 5



4 / 5



5 / 5



โผนี้คงผิดพลาดแน่หากไม่มีนาฬิการุ่นไอคอนิกที่เป็นที่นิยมทั้งในหมู่ผู้ชายและผู้หญิงทั่วโลก จากนาฬิกาที่ได้แรงบันดาลใจมาจากรถถัง British Mark IV ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 กลายเป็นนาฬิกาที่เซเลบริตี้หญิงชื่อก้องโลกสวมใส่ ไล่ตั้งแต่ สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของอเมริกาถึง 2 คนอย่าง Jacqueline Kennedy Onassis และ Michelle Obama นักแสดงสาว Angelina Jolie และ Jennifer Aniston ไปจนถึงเคเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ส่วนที่ทำเอานาฬิการุ่นนี้ขายดีตลอดกาลก็เห็นจะเป็นการปรากฏตัวของนาฬิการถถังบนข้อมือของเจ้าหญิงไดอาน่าแห่งเวลส์

 

DolceVita จาก Longines



WATCH




1 / 6



2 / 6



3 / 6



4 / 6



5 / 6



6 / 6



นับตั้งแต่วันเปิดตัวในปี 1997 คอลเล็กชั่นนาฬิกา DolceVita ที่เปิดตัวพร้อมๆ ในช่วงระยะเวลาใกล้เคียงกับการสดุดีนักแสดงสาวฮอลลีวู้ด Audrey Hepbern ก็ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามในหมู่สุภาพสตรีอายุน้อย ด้วยดีไซน์เรียบหรูแต่ยังแฝงไว้ซึ่งความร่วมสมัย ทำให้นาฬิกาจากแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องความแม่นยำโดยเฉพาะในวงการกีฬากลายเป็นแบรนด์โปรดของเซเลบริตี้ทั้งฝั่งยุโรปและเอเชีย โดยเฉพาะในแผ่นดินจีนนั้นถือว่าเป็นตลาดใหญ่ของ Longines เลยก็ว่าได้ อันจะเห็นได้จากพรีเซนเตอร์ชาวจีนอย่าง Eddie Peng และ  Chi Ling Lin ที่ครองตำแหน่งแอมบาสเดอร์สัญชาติเดียวกัน 2 สมัยติด

 

Reverso จาก Jaeger-LeCoultre

1 / 5



2 / 5



3 / 5



4 / 5



5 / 5



ในยุคที่ทุกบริษัทในอุตสาหกรรมผู้ผลิตนาฬิกากำลังคิดหาหนทางว่าจะทำอย่างไรให้ตัวกระจกทนทานต่อแรงกระแทกและการขีดข่วนได้ Jaeger-LeCoultre เปิดตัวนาฬิการุ่น Reverso ที่แก้โจทย์ปัญหานี้ด้วยการพับเก็บหน้าปัดไว้ด้านในแทนที่จะโชว์ออกด้านนอกเพื่อให้แข็งแรงทนทานสำหรับนักกีฬาโปโลโดยเฉพาะ และแม้เวลาจะผ่านมาเกือบศตวรรษแต่นาฬิกา Reverso ก็พิสูจน์ให้เห็นว่าความนิยมของมันไม่เคยเสื่อม และไม่เพียงแต่เป็นที่นิยมในหมู่สุภาพบุรุษเท่านั้น คนดังฝ่ายหญิงอย่าง Diane Kruger, Meryl Streep ไปจนถึง Sarah Gordon ยังโปรดปรานนาฬิการุ่นนี้เป็นที่สุด

 

Royal Oak จาก Audemars Piguet

1 / 6



2 / 6



3 / 6



4 / 6



5 / 6



6 / 6



“รอยัล โอ๊ก” ถือเป็นนาฬิการุ่นฮีโร่ที่พลิกชีวิตให้กับบริษัทนาฬิกา Audemars Piguet ให้ก้าวเข้าสู่แสงสปอตไลต์ในเวทีนาฬิกาโลกเลยก็ว่าได้ หลังการเปิดตัวในงาน European Watchmaking Fair เมื่อปี 1972 นาฬิกาเหล็กตัวเรือนทรงแปดเหลี่ยมรุ่นนี้ก็กลายเป็นที่นิยมไปทั่วโลก ด้วยลูกผสมระหว่างดีไซน์จักรกลและความหรูหราทำให้นาฬิการุ่นนี้มีพลังและเป็นที่กล่าวขานอย่างมากในสมัยนั้น จวบจนปัจจุบัน Audemars Piguet พัฒนารอยัล โอ๊กออกมาหลายต่อหลายซีรีย์ โดยเฉพาะซีรีย์สำหรับผู้หญิงการันตีว่าดีไซน์กินขาด และยังเป็นหนึ่งในนาฬิการุ่นโปรดของ  Serena Williams, Kim Kardashian ไปจนถึง Jennifer Lopez

 

Code Coco จาก Chanel

1 / 2



2 / 2



แม้จะเพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปไม่นานในเกาหลีใต้ แต่นาฬิการุ่น Code Coco จาก Chanel กำลังขึ้นแท่นเป็นอีกหนึ่งนาฬิการุ่นคลาสิกของแฟชั่นเฮาส์เมืองน้ำหอม ด้วยหน้าปัดสี่เหลี่ยมรูปตัวล็อกที่ได้แรงบันดาลใจมาจากตัวล็อกกระเป๋า Mademoiselle Lock ที่อยู่บนกระเป๋าแนลรุ่น 2.55 เชื้อเชิญให้สาวๆ มาร่วมถอดรหัสสู่กาลเวลาเมื่อครั้งโคโค่ ชาแนลยังมีชีวิตอยู่ นาฬิการุ่นนี้จึงเป็นส่วนหนึ่งของการนำสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงตัวผู้ก่อตั้งแบรนด์มาเป็นคีย์หลักเช่นเดียวกับกระเป๋าและน้ำหอมรุ่นกาเบรียลนั่นเอง

 

เรื่อง: ปภัสรา นัฏสถาพร

ภาพ: The Courtesy of The Brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: Watch Jewellry Celebrity Fashion Classic Iconic Accessories