SOCIETY

เมแกน มาร์เคิล เผยประสบการณ์แท้งลูกคนที่ 2 สุดเจ็บปวดเป็นครั้งแรก!

นับเป็นเรื่องน่าตกใจของครอบครัวซัสเซกซ์ที่ไม่เคยมีใครรู้มาก่อน...

     กลายเป็นอีกเรื่องน่าตกใจ เมื่อล่าสุด เมแกน มาร์เคิล ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ได้ออกมาเปิดเผยถึงความเจ็บปวด หลังจากที่เธอต้องแท้งลูกคนที่ 2 ไปเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาเป็นครั้งแรก ผ่านบทความที่เขียนขึ้นอย่างละเอียดในหนังสือพิมพ์ New York Times ซึ่งเธอยังได้ระบุเนื้อหาสำคัญไว้ตอนหนึ่งว่า "การสูญเสียลูกหมายถึงการแบกรับความทุกข์ใจอย่างแสนสาหัส ที่หลายคนต้องพบเจอ แต่กลับไม่ถูกพูดถึงเท่าที่ควร" เพื่อเป็นการสะท้อนเสียงของคนเป็นแม่คนหนึ่งในสังคม

     ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์เล่าถึงความรู้สึกในช่วงต้นของบทความนี้ว่า "ตอนนั้นเธอมีอาการปวดช่องท้องอย่างรุนแรง ขณะที่กำลังดูแลอาร์ชี ทายาทคนแรกของเธอกับเจ้าชายแฮร์รี่" โดยเมแกน มาร์เคิลได้บรรยายไว้ความว่า "ฉันทรุดตัวลงกับพื้นโดยที่มีอาร์ชี่อยู่ในอ้อมแขน พร้อมฮัมเพลงกล่อมเด็กเพื่อปลอบประโลมเราทั้งคู่ เสียงเพลงที่เปล่งออกมาด้วยความรู้สึกมีความสุขในเวลานั้น ช่างแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงกับความรู้สึกถึงความผิดปกติบางอย่างที่เกิดขึ้นกับร่างกายของฉัน และหลายชั่วโมงหลังจากนั้น ฉันก็พบว่าตัวนอนอยู่บนเตียงคนไข้ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง กำลังกุมมือแฮร์รี่ ขณะที่เราทั้งคู่ต่างกำลังร้องไห้ไปพร้อมกัน"

     การออกมาเปิดเผยเรื่องราวแสนเจ็บปวดในครั้งนี้ไม่ใช่การนำเรื่องตัวเองออกมาบอกเล่าให้คนในสังคมฟังเท่านั้น แต่เมแกนเองต้องการสร้างความเข้มแข็ง และความกล้าหาญให้กับ "แม่" คนอื่นๆ ที่ต้องพบเจอกับภาวะสูญเสียดังกล่าว เนื่องจากเจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกนได้ค้นพบว่า ในห้องฉุกเฉินที่โรงพยาบาลนั้น ตามสถิติแล้ว จากผู้หญิงตั้งครรภ์ 100 คน จะต้องมีอย่างน้อย 10-20 คนที่ต้องสูญเสียลูกไป ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเศร้าเหลือเกิน



WATCH




ข้อมูล : nytimes.com

WATCH

คีย์เวิร์ด: #RoyalFamily #MeghanMarkle