LIFESTYLE

โว้กและ #SansiriUrbanVibes ขอพาตะลุยกิน ดื่ม เที่ยว 1 วันในทองหล่อ!

     ถ้าคุณเป็นคนย่านทองหล่อ-เอกมัย ใน 1 วันจะสามารถทำอะไรได้บ้าง? โว้กประเทศไทยขอสวมบทบาทย้ายมาอยู่ทองหล่อชั่วคราวกับ #SansiriUrbanVibes ที่เพิ่งปล่อยแคมเปญพิเศษ เปลี่ยนทองหล่อ-เอกมัยให้เป็นบ้านหลังใหญ่ของชาวแสนสิริด้วยการมอบพรีวิลเลจให้สมาชิก Sansiri Family สามารถกิน ดื่ม และช็อปปิ้งตามร้านเด็ดต่างๆ ได้เต็มที่ในแบบเอ็กซ์คลูซีฟ มาดูกันว่าเราได้กิน ดื่ม และเที่ยวที่ไหนในทองหล่อบ้างในวันเดียว!

1 / 4



2 / 4



3 / 4



4 / 4

ภาพจาก organikahouse.com


1 PM: Organika House

เริ่มต้นที่ร้านแรกของวันในช่วงมื้อเที่ยงที่ Organika House คาเฟ่และร้านอาหารสายคลีนบนยอดตึกใจกลางโครงการ Piman 49 นอกจากก้าวแรกที่เดินเข้าไปจะได้ตะลึงกับบรรยากาศสบายๆ แล้ว การตกแต่งแบบเรือนกระจก เต็มไปด้วยต้นไม้เขียวขจี และโทนสีขาวสะอาดตาทุกตารางนิ้วของร้านยังทำให้สาวๆ หลงรักที่นี่กันได้ไม่ยาก โดยถัดลงไปชั้นล่าง 1 ชั้นจะเป็นสปาในชื่อเดียวกันซึ่งทั้งหมดนี้เป็นของนักแสดงคนสวย ศรีริต้า เจนเซ่น นั่นเอง อาหารและเครื่องดื่มที่เสิร์ฟที่นี่จะเน้นไปที่อาหารเพื่อสุขภาพ อย่างน้ำผลไม้สกัดเย็น สมูธตี้ผักผลไม้ ชา รวมไปถึงอาหารจานหลักที่เน้นใช้วัตถุดิบออร์กานิคคุณภาพสูงล้วนๆ เท่านั้น ชาวทองหล่อที่อยากเริ่มต้นวันใหม่ด้วยความสดชื่นและผ่อนคลายก็สามารถไปต่อสปาเบาๆ กันได้ โดยเฉพาะส่วนคาเฟ่จะมีพรีวิลเลจลด 10% สำหรับ Sansiri Family เท่านั้น!

Organika House
ชั้น 6 ตึก A โครงการพิมาน 49 ซอยสุขุมวิท 49 คลองตันเหนือ กรุงเทพ, www.organikahouse.com/cafe

 



WATCH




1 / 2



2 / 2



3 PM: Phil Coffee

นี่คือร้านกาแฟเล็กๆ แต่อัดแน่นด้วยคุณภาพและกลิ่นหอมชวนเคลิ้มของเมล็ดกาแฟคั่วสดซึ่งเหมาะกับช่วงง่วงมึนแบบบ่าย 3 เป็นที่สุด! Phil Coffee คือร้านกาแฟบรรยากาศและคุณภาพดีในชุมชนเอกมัย การันตีด้วยรางวัลจากบรรดาสื่อด้านอาหารหัวดังและปากต่อปากของนักดื่มกาแฟตัวยง ชาวย่านทองหล่อ-เอกมัยที่อยากรู้สึกสดชื่นช่วงบ่ายหรือมองหาร้านทำงานในบรรยากาศสบาย เราขอแนะนำเมนู Split Espresso สุดเข้มข้นที่เสิร์ฟเป็นเอสเพรสโซ 1 ช็อต ปิกโกโล 1 ช็อต และน้ำเปล่าสำหรับเจือจางความเข้มข้นบนลิ้นอีก 1 แก้ว รับรองตื่นเต็มตา Sansiri Family จะน่าอิจฉากว่าคนอื่นนิดหน่อยเพราะได้พรีวิลเลจซื้อ 1 แถม 1 เมนู Espresso, Americano, Latte, Cappucino และ Flat White ไปเลย!

Phil Coffee Company
เลขที่ 21 ซอยสุขุมวิท 61 คลองตันเหนือ วัฒนา กรุงเทพฯ, www.philscoffeecompany.com

4.30 PM: FABLAB Cafe

ต่อกันที่ FABLAB Store มัลติแบรนด์สโตร์ขวัญใจชาวอินสตาแกรม โดยที่สาขาเอกมัยนี้มีความพิเศษตรงที่ผสานระหว่างแฟชั่นและอาหารเข้าด้วยกันจนเกิด FABLAB Cafe ขึ้น นอกจากที่นี่จะมีเมนูซิกเนเจอร์ต่างๆ ของตัวเองแล้วยังมีเมนูต่างๆ จากบรรดาร้านอาหารชื่อดังในโลกอินสตาแกรมรวมไว้ที่นี่ด้วย เมนูแนะนำชาวทองหล่อ-เอกมันที่อยากลองเครื่องดื่มหวานๆ ต้อง Pink Milk Cubes & Tubes ให้สาวๆ กะปริมาณความหวานได้เต็มที่ แถมยังเป็นเมนูที่ชาว Sansiri Family จะได้รับฟรีเมื่อทานอาหารครบ 500 บาท!

FABLAB Cafe
ติดถนนเอกมัย (โครงการ PARK AVENUE ) ระหว่างซอยเอกมัย 12-14 คลองตันเหนือ วัฒนา กรุงเทพฯ

1 / 3



2 / 3



3 / 3



6.30 PM: Bar Savoy

จุดสุดท้ายที่ต้องอยู่กันยาวๆ ในคืนนี้คือพันช์บาร์สุดชิค Bar Savoy ตั้งอยู่ในโครงการ 72 Courtyard จุดเด่นของที่นี่ต้องยกให้สารพัดพันช์และห้องคาราโอเกะหรูส่วนตัว โดยตัวพันช์นั้นได้ วิน - นาวิน พิมลรัตน์ เฮดบาร์เทนเดอร์ฝีมือเยี่ยมเป็นผู้คิดค้นขึ้นจากเรื่องราวและแรงบันดาลใจต่างๆ จนกลายเป็นส่วนผสมแต่ละตัวของเมนูพันช์หลากชนิด บอกเลยว่าที่ Bar Savoy เหมาะกับเป็นสถานที่ปาร์ตี้สุดเหวี่ยงของชาวทองหล่อ-เอกมัยเป็นที่สุด เพราะแค่มาที่นี่แล้วสั่งพันช์กินเบาๆ ก็สามารถไปเข้าไปสนุกที่คาราโอเกะได้เลยฟรีทั้งคืน และสำหรับใครที่เป็น Sansiri Family แค่สั่ง Savoy Punch 1 ที่ก็ได้รับพรีวิลเลจสุดพิเศษ รับเพิ่มอีกหนึ่งที่ทันที!

Bar Savoy
ชั้น 2 72 Courtyard วัฒนา กรุงเทพฯ, www.72courtyard.com

 

ภาพ: พรพรรณ สุทธิจันทรา

WATCH