LIFESTYLE

ไฮไลต์เด็ดจาก “ธรรมศาสตร์และการฝากร้าน” มาร์เกตเพลสของชาวมธ. ที่ทั้งขายของและขายขำ

ก็เรียกว่ากระทบไปทุกภาคส่วนเลยทีเดียวกับวิกฤตโควิด-19 ที่ทำเอาหลากหลายธุรกิจ ร้านค้า ต้องม้วนเสื่อกลับบ้าน (กลับบ้านจริงๆ) กันเป็นแถวเพราะส่งผลและทำพิษไปทั่ว แต่จะว่าโชคดีหน่อย (ก็ไม่หน่อย) เพราะอีกหนึ่งแพลตฟอร์มการค้าขายที่บูมมาสักพักใหญ่ (และจะบูมขึ้นอย่างต่อเนื่อง) อย่างการขายของออนไลน์กลับกลายเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ต่อให้ไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการอายุน้อยหรืออายุมากก็สามารถทำความเข้าใจพร้อมฝากร้านขายของกันได้ไม่ยาก ด้วยหน้าร้านไม่ต้องและค่าเช่าไม่มีทำให้แม่ค้าพ่อค้าทั้งหลายเริ่มกระตือรือร้นขมักเขม้นกันเสียยกใหญ่ 

ยิ่งช่วงนี้นอกจากการฝากร้านค้าขายตามเว็บไซต์ต่างๆ แล้วยังมีอีกหนึ่งแพลตฟอร์มโซเชียลมิเดียอย่างเฟสบุคเพจของเหล่านักศึกษามหาวิทยาลัยที่หันมาพร้อมใจกันเปิดมาร์เก็ตเพลสในนามของมหาลัยฯ ตัวเองเพื่อช่วยรุ่นพี่รุ่นน้องทั้งศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันค้าขายของกันไม่ว่าจะเป็น “จุฬามาร์เก็ตเพลส” “ตลาดนัด มศว.” “ม.เกษตร มาร์เก็ต และการฝากร้าน” รวมไปถึงเพจ “มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และการฝากร้าน” จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ฯ ที่จะไม่พูดถึงไม่ได้ เพราะความแปลกและความเด็ดของสินค้าที่เหล่าพี่น้องเลือดเหลืองแดงนำมาฝากขายนั้นเรียกได้ว่าไม่เหมือนใครกันสุดๆ ใครขายของจริง ขายของเล่น ขายความรู้ หรือแม้แต่ขายตลก พื้นที่แห่งนี้ก็ต้อนรับการค้าขายแลกเปลี่ยนอย่างเต็มใจสุดๆ งานนี้จะมีสินค้าอะไรที่แปลกแหวกแนว หรือชิ้นไหนที่เด็ดและน่าสนใจบ้างตามโว้กมาส่องกันได้เลย

 

ขอเริ่มที่ของกินที่จะเรียกว่ายังชีพก็ไม่น่าใช่เนื่องจากมันเกินไปมากกว่านั้นแล้ว เพราะเพจนี้มีทั้งของกินเล่นแบบไทยและเทศไปจนถึงของกินจริงจังที่มีตั้งแต่ก๋วยเตี๋ยวแบบไทย แซนด์วิชแบบฝรั่ง สเต็กและพิซซ่าแบบอิตาเลียน หรือจะเป็นอาหารญี่ปุ่นที่พ่อค้าแม่ค้าเพจนี้ก็มีมาขายกันอย่างอุดมสมบูรณ์



WATCH




ไปกันที่สถานที่พักผ่อนหย่อนใจอย่างโรงแรมกันบ้าง เพจ “มหาวิทยาลัยธรรมาศาสตร์และการฝากร้าน” ก็มีโรงแรม รีสอร์ท ตามต่างจังหวัดที่บอกเลยว่าตกแต่งสวยงาม วิวสวย และราคาเป็นกันเองสุดๆ มาฝากกันจนเต็มฟีด แม้ช่วงนี้จะยังไม่ได้ไปแต่จองที่พักไว้ล่วงหน้าก่อนอาจเป็นไอเดียที่ไม่เลวเลยทีเดียว

สำหรับแฟนโว้กที่กำลังมองหาร้านตัดเสื้อหรือตัดสูทงามๆ พี่น้องแม่ค้าพ่อค้าเพจนี้ก็มีมาให้บริการจะเป็นเสื้อสูทสำหรับผู้ชาย หรือผู้หญิงก็มีให้เลือก ราคาเป็นกันเอง เนื้อผ้าดี หากช่วงนี้คุณเก็บบ้านแล้วดันโละเสื้อสูทตัวเก่งทิ้งไป ลองมองหาตัวใหม่กันได้เลยที่เพจนี้

หรือหากใครที่มีแพลนในช่วงนี้กับการปรับปรุงตกแต่งบ้าน ลองดูเพจเหล่านี้ไว้บ้างก็ดีเพราะเขารับออกแบบบ้าน ตกแต่งอาคารภายใน และเปลี่ยนโฉม แน่นอนไม่ต้องกลัวเรื่องฝีไม้ลายมือเพราะสถาปนิกเหล่านี้ส่งพอร์ตตัวอย่างมาให้คุณได้ชมก่อนตัดสินใจจ้าง

จะลืมเรื่องไหว้เจ้าเข้าทรงไม่ได้ เพราะเพจนี้ยังเอาใจสายมูเตลูทั้งหลายกับร้านอย่างหินหลากสีเพื่อความมงคล ไปจนถึงขายพระเครื่อง และการดูไพ่ยิปซี นอกจากนี้ใครมีแพลนจะจัดงานบวช ไหว้พระ แก้ชง สงเคราะห์ต่อดวง ก็ยังมีให้เลือกใช้บริการอีกเช่นกัน

ปิดท้ายกันที่แก็ดเจทสุดเจ๋งแบบแปลกๆ ที่ก็ให้ทุกคนได้เลือกจับจ่ายใช้สอยอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นกาต้มกาแฟหน้าตาสุดอาร์ตใช้งานง่าย ราคาน่ารัก หรือจะเป็นหม้อทอดขนาดจิ๋วที่เหมาะกับไว้ใช้ในคอนโดหรืออพาร์ทเม้น หรือหากใครเป็นทาสแมวก็ลองซื้อถาดน้ำแข็งน่าตาเก๋ให้น้องไว้ใช้ดื่มน้ำก็ย่อมได้ 

เหล่านี้ยังเป็นเพียงแค่น้ำจิ้มเล็กน้อยเท่านั้นในเพจ “มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และการฝากร้าน” ยังมีสินค้าและบริการที่ทั้งเจ๋ง และแปลกอยู่อีกมากมายให้ไปตามซื้อตามใช้กันอีกเพียบ

WATCH