LIFESTYLE

ปักหมุดตามโว้กมา! หน้าหนาวนี้เที่ยวไหนดีเรามีคำตอบ

เทศกาลนี้เที่ยวไหนดี

ลมเย็นๆ พัดผ่านเข้ามาเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าเราเข้าหน้าหนาวแล้ว และนั่นหมายถึงเทศกาลแห่งความสุขและการหยุดยาวแห่งสิ้นปีได้หมุนเวียนมาครบอีกรอบหนึ่ง วันนี้โว้กเลยจะมาแนะนำสถานที่เที่ยวรับหน้าหนาวที่แฟนๆ ไม่ควรพลาดไปพร้อมไอเดียการสไตลิ่งเสื้อผ้าอย่างไรให้แมตช์เข้ากับสถานที่ เตรียมตัวปักหมุดไว้ได้เลย ใครพลาดเที่ยวปีนี้จะเสียใจทีหลังแน่ๆ 

 

Shirakawago 

เทศกาลนี้ใครที่แพลนจะไปฉลองคริสมาสต์และปีใหม่ที่ญี่ปุ่นก็อย่าลืมแวะไปปักมุดที่หมู่บ้านมรดกโลกอย่างชิราคาวะโก ดินแดนในหุบเขาอันสวยงาม เป็นหมู่บ้านเงียบสงบที่เต็มไปด้วยบ้านเรือนอายุเก่าแก่กว่า 200-300 ปี ชิราคาวาโกะตั้งอยู่บนภูเขาในเขตจังหวัดกิฟูและโทยาม่า เที่ยวช่วงหน้าหนาวแบบนี้จะเป็นเวลาที่หิมะตกปกคลุมไปทั่วทั้งหมู่บ้านให้ทิวทัศน์และกลิ่นอายที่เหมือนเราได้ย้อนกลับไปในญี่ปุ่นยุคสมัยโบราณ และแน่นอนช่วงธันวาคมแบบนี้ยังมีงานแสดงไฟ Shirakawago Light Up ที่จะจัดขึ้นในทุกๆ ปีอีกด้วย และแม้จะไม่ได้ฉลองกันอย่างคึกคักแต่ก็ถือเป็นการเริ่มต้นปีใหม่ที่อบอุ่นไม่แพ้กัน 

สำหรับลุคที่เราแนะนำให้ใส่ไปเยือนหมู่บ้านมรดกโลกนี้เป็นเสื้อถักสีน้ำเงินเข้มคอเต่าที่เข้าคู่กับแจ๊กเก็ตตัวสั้นผ้าวูล ใส่คู่กับกางเกงยีนส์สีเข้มทะมัดทะแมงพร้อมด้วยรองเท้าบู้ทหนัง ให้ลุคสาวโก้จากเมืองใหญ่พร้อมลุต และลุคนี้ก็ยังโดดเด่นด้วยกระเป๋า Lady Dior สีแดงสด

 

Colmar



WATCH




นั่งเครื่องบินข้ามมาฝั่งยุโรปกันบ้าง แม้ที่เที่ยวเทศกาลปีใหม่ในแถบนี้จะเยอะจนหนาตาหากจะฉลองคริสมาสต์ทั้งทีจะพลาดที่นี่ไม่ได้กับคริสมาสต์มาร์เก็ตที่เมือง Colmar ประเทศฝรั่งเศส เพราะตลอดสองข้างถนนเล็กๆ ของเมืองที่นี่จะเต็มไปด้วยบ้านเรือนที่มีสถาปัตยกรรมสวยงามตั้งแต่สมัยยุคกลางจนถึงยุคศตวรรษที่ 19 สวยงามราวกับเทพนิยายในการ์ตูนดิสนีย์ ยิ่งการประดับไฟในตอนกลางคืนยิ่งช่วยให้เมืองกอลมาร์มีเสน่ห์เพิ่มมากขึ้นไปอีก หากการเดินเล่นชมเมืองที่นี่นอกจากจะได้ชิมไวน์รสชาติเยี่ยม หรือดื่มช็อกโกแลตร้อนๆ พร้อมขนมมาชเมลโล่ หรือช้อปปิ้งของเล่นพื้นเมืองแล้วยังได้ชมการแสดงต่างๆ รวมทั้งคอนเสิร์ตที่จะถูกจัดขึ้นสำหรับต้อนรับเทศกาลปีใหม่กันอีกด้วย

สำหรับเมืองที่มีเสน่ห์แบบนี้เราจะเน้นความโดดเด่นของลุคไปที่เสื้อ Teddy Bear Coat ตัวหนานุ่ม ซึ่งเลเยอร์ด้านในด้วยสเวตเตอร์เสื้อถักมีลวดลาย ทะมัดทะแมงด้วยกางเกงยีนส์สีครีมพร้อมรองเท้าบู้ทหนังสีดำ และกระเป๋าครอสบอดี้ใบเล็กสีแดงสด Dior 30 Montaigne ที่ตัดกับบรรยากาศและช่วยเติมความสดใสให้กับลุค

 

St.Moritz

ไปหนาวให้สุดกันต่อในหน้าหนาวปีนี้ ด้วยการเล่นสกีต้อนรับปีใหม่กันที่สกีรีสอร์ท St.Moritz ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ St.Moritz เป็นสกีรีสอร์ทที่มีชื่อเสียงติดอันดับของโลกและยังเคยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวมาแล้วถึง 2 ครั้งด้วยกัน นอกจากนี้ยังเป็นลานสกีที่มีความลาดชันที่ดีสุดและเรายังมองเห็นเทือกเขาแอลป์ได้อย่างเด่นชัดอีกด้วย สกีรีสอร์ทที่นี่ยังขึ้นชื่อเรื่องความงดงามของทิวทัศน์เพราะแม้จะหนาวจนมีหิมะปกคลุมตลอดทั้งปีแต่ก็มีแสงแดดที่มากถึง 325 วันต่อปีเลยเช่นกัน ดังนั้นภาพของแสงอาทิตย์ที่ตกกระทบหิมะสีขาวพร้อมด้วยต้นสนสีเขียวจะสวยมากขนาดไหน ทริปนี้แฟนๆ โว้กคงจะพลาดไม่ไปชมไม่ได้แล้วล่ะ

มาเล่นสกีแบบนี้ชุดที่เราแนะนำก็ต้องทะมัดทะแมง ปลอดภัยและกันความหนาวได้อย่างดี ลองเลือกด้านในเป็นสเวตเตอร์สักตัวที่เลเยอร์ด้านนอกด้วยเสื้อแจ๊กเก็ตกันลมตัวหนา เน้นแจ๊กเก็ตเป็นสีสดๆ ยิ่งดีเพราะทุกอย่างจะขาวโพลนไปหมด เข้าคู่กันกับกางเกงกันลมตัวยาวและรองเท้าบู้ทสำหรับเล่นสกีที่ตกแต่งรายละเอียดอย่างขนเฟอร์ เพราะนอกจากจะช่วยให้ร่างกายอบอุ่นแล้วยังดูเสริมลุคขึ้นมาด้วย

 

ทะเลบัวแดง 

ขอกลับมาที่ประเทศไทยกันบ้างกับใครที่ไม่ค่อยชื่นชอบอากาศหนาวจับขั้วหัวใจแบบหิมะตก เราแนะนำให้มารับบรรยากาศสดใสพร้อมลมพัดพอเย็นสบายแทนที่ทะเลบัวแดง อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ทะเลบัวแดงถือเป็นเพชรน้ำงามของจังหวัดเป็นสถานที่ที่ทุกคนต่างรอคอยจะไปเยี่ยมชม เพราะดอกบัวแดงในทะเลนั้นจะบานเพียงแค่ 3 เดือนเท่านั้นคือเดือนธันวาคมไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ และหากใครกำลังจะวางแพลนไปเที่ยวอุดรธานีก็ขอให้ปักหมุดไปทะเลบัวแดงกันแต่เช้า เพราะเจ้าดอกบัวสีแดงสดจะบานรับแสงแดดจนถึงเที่ยงเท่านั้น 

และสำหรับลุคไปเที่ยวทะเลบัวแดงแบบนี้ โว้กลองเลือกแมตช์ชุดกระโปรงเรียบๆ สีเข้มจาก Dior ตัดกับดอกบัวแล้วลองเลือกแอ็กเซสเซอรี่อย่างกระเป๋ากับรองเท้าที่เป็นโทนสีเดียวกับกลีบดอกบัวก็ถือเป็นอีกไอเดียในการแมตช์สีเช่นเดียวกัน แล้วอย่าลืมติดไอเท็มเด็ดๆ อย่างหมวกสานปีกกว้างที่นอกจากจะถ่ายรูปสวยแล้วยังช่วยบังแดดร้อนๆ ได้อีกด้วย

 

Bondi Beach

เล่นสกีรับปีใหม่กันไปแล้ว คราวนี้ตามเราไปโต้คลื่นลูกยักษ์กันที่ Bondi Beach ประเทศออสเตรเลียกันบ้าง ขับรถออกจากตัวเมืองซิดนีย์เพียงแค่ 20 นาทีก็จะพบกับชายหาดสีขาวและน้ำทะเลกว้างสีเขียวใหญ่สุดลูกหูลูกตา โดยที่นี่อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 24-26 องศาเซลเซียสในหน้าหนาว อากาศกำลังสบายๆ ที่ไม่ร้อนจนเกินไปและเหมาะกับการโต้คลื่น ซึ่งนักเสิร์ฟมือใหม่มาหัดเล่นเสิร์ฟกันที่นี่อย่างหนาตา และถ้าคุณเป็นคนหนึ่งอยากเริ่มลองเสิร์ฟก็เหมาะสุดๆ และอย่างพึ่งตกใจไปเพราะช่วงหน้าหนาวเกลียวคลื่นก็ยังคงสวยและแรงไม่แพ้กัน แต่ถ้ารู้สึกว่า Bondi Beach คนชุมจนเกินไปก็ขยับออกมาหน่อยที่ Tama Reef ที่นี่การโต้คลื่นก็เจ๋ง เพราะเกลียวคลื่นของ Tama Reef เรียกได้ว่ามีมาอย่างต่อเนื่องเลยทีเดียว หากแฟนโว้กคนไหนไม่ใช่สายนักเสิร์ฟแต่ชอบนอนอาบแดดเดินเล่นริมชายหายมากกว่าที่นี่ก็หาดสวยไม่แพ้กัน

มาเที่ยวชายหาดแบบนี้ปล่อยให้แฟนหนุ่มไปเสิร์ฟกันให้หนำใจส่วนสาวๆ อย่างเราลองเลือกชุดว่ายน้ำแบบวันพีซที่มีลวดลายซัมเมอร์แมตช์เข้ากับกระโปรงยาวลายเดียวกันพร้อมสวมแว่นกันแดดเดินเล่นริมชายทะเล เพราะนอกจากจะได้ลุคที่ดูเก๋แล้วยังกันโป๊ได้อีกด้วย

 

Malta

ปิดท้ายสถานที่เที่ยวน่าไปที่สุดท้ายกันที่ประเทศ Malta เกาะขนาดใหญ่กับเมือง Valletta เมืองแห่งสถาปัตยกรรมและวัฒนธรรมที่งดงาม หากบางคนยังเป็นที่รู้จักเพราะซีรีส์เรื่องดังอย่าง Game of throne ก็มาถ่ายทำกันที่นี้ ด้วยอากาศที่กำลังเย็นสบายไม่เหนียวตัวแม้จะติดกับทะเลเมดิเตอร์เรเนียนก็ตาม เดินเล่นชิวๆ ในตัวเมืองพร้อมชมโบสถ์ขึ้นชื่อของเมืองอย่าง St. John’s Co- Cathedral หรือจะชมการแสดงต่างๆ ในช่วงเทศกาลคริสมาสต์ จะเลือกนั่งจิบแชมเปญเย็นๆ พร้อมพิซซ่าสักชิ้นระหว่างชมวิวน้ำทะเลสีเทอควอยซ์ก็ฟังดูเพลิดเพลินได้เหมือนกัน และด้วยการเดินทางที่สะดวก นักท่องเที่ยวน้อย และค่าครองชีพที่ถูกจึงเป็นเหตุผลที่เราควรมาใช้เวลาส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กับคนรักที่นี่

ด้วยอากาศที่เย็นสบายพร้อมวิวสองข้างทางที่สวยงามลองเลือกกระโปรงลวดลายและสีสันจี๊ดจ๊าดเข้ากับเสื้อยืดสีขาวจะได้ดูโดดเด่นท่ามกลางบ้านเมืองของ Valletta พร้อมรองเท้าสนีกเกอร์สีขาวและกระเป๋าถือแบบ Pouch และนอกจากกิมมิคอย่างกระโปรงแล้วเราเลือกให้มีแจ๊กเก็ตหนังสักตัวเผื่ออากาศที่เย็นขึ้นระหว่างช่วงพระอาทิตย์กำลังลับฟ้า

 

ทั้ง 6 สถานที่เที่ยวนี้คือหมุดหมายใหม่ที่โว้กแนะนำว่าไม่ควรพลาดสำหรับการไปฉลองเทศกาลแห่งความสุขในปีนี้ แต่หากใครที่มีแพลนไว้เรียบร้อยแล้ว ก็เอาไอเดียมิกซ์แอนด์แมตช์ลุคไปปรับใช้ตามกันได้ สุดท้ายแล้วแฟนๆ โว้กไปเที่ยวไหนกันอย่าลืมสแนปรูปสวยๆ มาอวดเราด้วยล่ะ

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: Travel Destination