LIFESTYLE

เที่ยวทะเลกัมพูชา! เชื่อไหม...นี่คือรีสอร์ทหรูระดับ 5 ดาวที่ซ่อนตัวอยู่บนเกาะในประเทศเขมร

จดชื่อเกาะรงไว้ในลิสต์ที่ต้องมาเยือนวันหยุดได้เลย!

พูดถึงประเทศกัมพูชา "ทะเล" คงไม่ใช่สิ่งแรกที่ใครๆ นึกถึง แต่เชื่อไหมว่าในประเทศที่ขึ้นชื่อด้านโบราณสถานแห่งนี้มีเกาะเล็กๆ ที่ซุกซ่อนรอการค้นพบจากนักปลีกวิเวกตัวยงที่มองหาความเป็นส่วนตัว และความสงบเพื่อการพักผ่อนอย่างแท้จริง #VogueTravel EP.1 นี้จึงขอพาคุณนั่งเครื่องบินส่วนตัวไปพักที่โรงแรมหรูระดับ 5 ดาว The Royal Sands Koh Rong เกาะสวรรค์ที่หลายคนไม่เชื่อว่ามีอยู่จริง

 

คำอธิบายภาพ: เครื่องบินเจ็ทส่วนตัวของ VIP-JETS มีให้บริการทั้งในเชิงท่องเที่ยวและการแพทย์

 

นั่งเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวบริการของ VIP-JETS จากสนามบินดอนเมือง เพียง 1 ชั่วโมงนิดๆ เราก็มาถึงสีหนุวิลล์ อีกหนึ่งเมืองฮิตของประเทศกัมพูชาที่มีอัตราการลงทุนจากชาวต่างชาติสูงที่สุด สองข้างทางจากสนามบินมุ่งหน้าสู่ท่าเรือจึงเต็มไปด้วยโครงการก่อสร้างตึก อาคาร บ้านพักเรียงราย เป็นอีกหนึ่งหลักฐานว่าเมืองแห่งนี้กำลังเป็นที่จับตาของนักลงทุนโดยเฉพาะนักลงทุนชาวจีน ซึ่งแน่นอนว่าเป็นสัญญาณที่ดีในแง่ของการพัฒนาที่ดินที่รุดหน้าอย่างรวดเร็ว

 

คำอธิบายภาพ: เรือยอชต์ของโรงแรมเป็นเรือขนาดใหญ่ มีห้องน้ำในตัว

 

จากสนามบินใช้เวลาประมาณเกือบ 1 ชั่วโมงก็มาถึงท่าเรือที่มีเลาจน์เล็กๆ ของโรงแรมคอยต้อนรับผู้มาเยือนด้วยน้ำมะพร้าวเย็นๆ จากต้น จากนั้นจึงเดินทางต่อด้วยเรือยอชต์ของโรงแรมอีกราว 1 ชั่วโมงกว่า แม้การเดินทางจะหลายต่อแต่สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ตลอดเส้นทางทำให้ผู้เดินทางไม่รู้สึกเหน็ดเหนื่อยสักเท่าไหร่ และวิวแรกที่เราได้เห็นเมื่อก้าวขาสู่โรงแรม The Royal Sands Koh Rong ก็คุ้มค่าเหนื่อย

 

คำอธิบายภาพ: วิวทิวทัศน์บริเวณหน้าหาดของ The Royal Sands Koh Rong

 

สิ่งแรกที่สร้างความตื่นตะลึงคือวิวทะเลที่ภาพไหนๆ ก็บรรยายได้ไม่เท่าเห็นกับตา น้ำทะเลสีฟ้าใสทอดยาวราว 200 เมตรลงในมหาสมุทร ถือว่าเป็นทะเลน้ำตื้นที่มีระยะทางไกลสูสีกับทะเลมัลดีฟส์ ตัดกับสีขาวบริสุทธิ์ของทรายที่ละเอียดนุ่ม และเมื่อได้ถอดรองเท้าสัมผัสกับพื้นทรายด้วยตัวเองจึงได้เข้าใจว่าเหตุใดโรงแรมแห่งนี้จึงถูกตั้งชื่อว่า The Royal Sands จินตนาการถึงผงแป้งที่ถูกเทออกจากขวดไม่ผิดเพี้ยนกับทรายที่คุณจะได้สัมผัสที่นี่ 

 

คำอธิบายภาพ: ห้องพักแบบพูลวิลล่า 2 ห้องนอน พร้อมสระว่ายน้ำความยาวถึง 15 เมตร

 

ความโดดเด่นของโรงแรมแห่งนี้ที่เรายกให้ยืนหนึ่งคือทรายและน้ำทะเลสะอาดบริสุทธิ์ เนื่องจากเป็นเกาะเปิดใหม่ที่ยังไม่ได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวมากนัก จึงยังคงธรรมชาติที่สมบูรณ์ไว้ครบถ้วน ส่วนไฮไลต์ถัดมาคือห้องพักและการออกแบบผังที่ดินที่ชาญฉลาด ห้องพักของที่นี่เป็นแบบวิลล่าทั้งหมด โดยแบ่งวิลล่าเป็นหลากหลายประเภทตามความต้องการและโอกาส ไล่ตั้งแต่วิลล่าแบบวิวทะเล พูลวิลล่าติดทะเล พูลวิลล่า 2 ห้องนอน ไปจนถึงวิลล่า 3 ห้องนอน 2 ชั้น ซึ่งเป็นห้องพักที่ใหญ่และมีราคาสูงที่สุดในโรงแรมแห่งนี้ 

 

คำอธิบายภาพ: วิวจากหน้าห้องพักแบบ BEACHFRONT POOL VILLAS ซึ่งเป็นวิลล่าติดหน้าหาด

 

ครั้งนี้โว้กมาพักที่ห้องพักแบบ พูลวิลล่าติดทะเล หรือ BEACHFRONT POOL VILLAS ซึ่งสามารถชมวิวทะเลจากเตียงนอนซึ่งหันหน้ารับวิวหาด พร้อมระเบียงขนาดใหญ่และสระว่ายน้ำรูปตัวแอลความยาวกว่า 10 เมตร ซึ่งถือเป็นสระที่ใหญ่ทีเดียวในกลุ่มห้องพักแบบพูลวิลล่า อีกจุดที่ออกแบบได้ดีเช่นกันคือส่วนของห้องน้ำที่เตรียมอ่างอาบน้ำขนาดใหญ่พร้อมส่วนอาบน้ำแบบเอาต์ดอร์ที่เชื่อมต่อกับสระว่ายน้ำที่ด้านนอก ทำให้สามารถเข้าถึงสระจากห้องน้ำได้ทันทีโดยไม่ต้องผ่านห้องนอน 

 

คำอธิบายภาพ: โซนอาบน้ำเอาต์ดอร์ที่เชื่อมต่อกับสระว่ายน้ำส่วนตัวหน้าวิลล่า

 

เมื่อมาแล้วเราขอแนะนำว่าห้ามพลาดบริการสปาของ The Royal Sands Koh Rong เป็นอันขาด ความแปลกใหม่ของสปาที่นี่คือพื้นกระจกใสเผยให้เห็นบ่อปลาคาร์ฟที่ด้านล่าง สามารถดูปลาสีสันสดใสในขณะที่ทำสปาไปด้วย หรือจะแช่ตัวและขัดผิวด้วยแครอทและกลีบดอกบัว ทางโรงแรมก็เตรียมส่วนผสมจากธรรมชาติแท้ไว้บริการเช่นกัน 

 

คำอธิบายภาพ: บริการสปาของ The Royal Sands Koh Rong นวดไปดูปลาไป

 

สำหรับขาลุยที่นี่มีกิจกรรมทางน้ำให้เลือกทำหลายอย่างเลยทีเดียว ไล่ตั้งแต่ดำน้ำ ออกเรือ แพดเดิลบอร์ด ไปจนถึงพายเรือคายัค ชมความอุดมสมบูรณ์ของป่าโกงกางบนเกาะ ที่มีกระแสน้ำนิ่งเหมาะกับการล่องเรือสบายๆ 

 

 

คำอธิบายภาพ: กิจกรรมทางน้ำที่ The Royal Sands Koh Rong 

 

อีกหนึ่งเซอร์ไพรส์ที่คาดไม่ถึงคือการพาชมห้องปฏิบัติการปั่นไฟและสูบน้ำ ที่ The Royal Sands Koh Rong สร้างกระบวนการผลิตไฟฟ้าและน้ำประปาใช้เองทั้งหมด เนื่องจากแรกเริ่มเดิมทีนั้นเกาะแห่งนี้ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใดๆ เลย ทำให้โรงแรมแห่งนี้ต้องสร้างอาณาจักรเล็กๆ ของตัวเองขึ้น จนปัจจุบันนี้สามารถมีน้ำ ไฟ และสัญญาณอินเทอร์เน็ตใช้เอง (แอบกระซิบว่า WIFI แรงมาก) โดยหลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการผลิตทั้งหมดแล้ว ทางโรงแรมก็ไม่ลืมที่จะสร้างส่วนบำบัดน้ำและของเสียต่างๆ อย่างจริงจัง เพื่อรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและชุมชนด้วย

1 / 21



2 / 21



3 / 21



4 / 21



5 / 21



6 / 21



7 / 21



8 / 21



9 / 21



10 / 21



11 / 21



12 / 21



13 / 21



14 / 21



15 / 21



16 / 21



17 / 21



18 / 21



19 / 21



20 / 21



21 / 21



เลื่อนชมภาพเพิ่มเติมได้ในแกลเลอรี่นี้ และคลิกชมบรรยากาศและไฮไลต์จากทริปนี้กับ #VogueTravel ได้เลยที่วิดีโอด้านบน!

ดูรายละเอียดและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.theroyalsandskohrong.com



WATCH




WATCH