LIFESTYLE

Ms.Jigger เปิดประสบการณ์การท่องโลกด้วยการลิ้มรสอาหารและจิบเครื่องดื่ม

เมื่อร้านอาหารระดับนี้เปิดใหม่เราก็ไม่พลาดจะแฟนโว้กไปชมและสัมผัสประสบการณ์ที่เติมพลังให้ชีวิตโดยเฉพาะยามที่ออกเดินทางไปไหนมากไม่ได้เท่าไร

     “การนั่งโต๊ะดีๆ ในร้านอาหารหรือบาร์สักที่เหมือนการเดินทางท่องโลกโดยใช้เพียงปลายช้อนและการจิบเครื่องดื่ม” คำนี้เปรียบเปรยถึงการสัมผัสประสบการณ์ใหม่ผ่านปลายลิ้นที่เหมือนการท่องโลกกว้าง ซึ่งแนวคิดการเดินทางนี้ก็ถูกนำมาใช้อย่างเป็นเรื่องเป็นราว Ms.Jigger หรือสาวนักเดินทางคนเก่งผู้พร้อมบอกเล่าเรื่องราวหลายรสชาติที่เธอสัมผัสมันมาตลอดชีวิตนักเดินทาง วันนี้เดินทางมาถึง Kimpton Maa-Lai Bangkok โรงแรมใจกลางระแวก SINDHORN ถนนหลังสวน เธอพร้อมแล้วจะร่ายมนต์แห่งประสบการณ์การเดินทางในรูปแบบอาหารอิตาเลียนให้เราได้ลิ้มรสและออกเดินทางไปพร้อมกับเธออีกครั้ง

บรรยากาศและผังการจัดที่นั่งในร้าน Ms.Jigger

     เริ่มแรกเมื่อเราเดินถึงส่วนล็อบบี้ของโรงแรมคิมป์ตันเราจะได้พบกับพื้นที่โล่งกว้าง บรรยากาศโปร่งสบาย และเจอกับ CRAFT คาเฟ่ที่กำลังฮอตฮิตสุดๆ เดินต่ออีกนิดเราจะพบกัน Ms.Jigger ร้านอาหารที่รอมอบประสบการณ์การเดินทางในโลกอาหารและไลฟ์สไตล์อย่างตั้งใจ การประดับตกแต่งและคอนเซปต์มาในรูปแบบสาวนักเดินทาง โทนสีด้านหน้าเป็นโทนสีอุ่นทำให้สื่ออารมณ์สาวนักเดินทางได้อย่างมีนัยยะสำคัญ แต่เข้าไปกับไม่ได้โบราณคร่ำครึ การออกแบบถูกวางสัดส่วนที่นั่งไว้แบบพอดิบพอดี ไม่โล่งหรือแน่นจนเกินไป การตกแต่งเองก็ใช้ความโมเดิร์นเข้ามาใส่ ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะ เก้าอี้ ชั้นวางเครื่องดื่ม ทั้งหมดมีความร่วมสมัย ยิ่งพอกระทบกับแสงและบรรยากาศของสาวนักเดินทางจึงกลายเป็นความลงตัวที่ไม่กระเด้งกระโดดผิดกันแม้แต่นิด

Bruschette con fegatini po llo (ซ้ายบน) Ravioli Ripieni di Spinaci e Ricotta con Salsa al Pomodoro Picante, Pesto e Pinoli (ซ้ายล่าง) และ 24 Months Parma Ham Pizza (ขวา)

     เดินเข้าไปไม่ต้องกระเกร็งเพราะที่นี่ไม่ใช่ไฟน์ไดนิ่งเสิร์ฟเป็นคอร์สตามเวลา ทุกคนสามารถมาพักผ่อนหย่อนใจได้ในบรรยากาศที่แคชชวลแต่คงความมีมาตรฐานในระดับลักชัวรี มาถึงอาหารเรียกน้ำย่อย เราแนะนำให้ดื่มด่ำอาหารคำแรกให้จินตนาการเปรียบดั่งการเดินทาง อาหารแบบ Small Bites คำเล็กๆ เช่น Bruschette ตับบด สัมผัสกรอบรสชาติกลมกล่อม มีรสเค็มและความหอมก็เรียกน้ำย่อยได้ดี เริ่มต้นแบบนี้เหมือนการลงจากยานพาหนะเพื่อเดินหน้าต่อสู่จุดเหมือนการท่องโลกกว้างที่รอแขกนักเดินทางอยู่ตลอดเวลา



WATCH




บรรยากาศอีกมุมหนึ่งที่พร้อมเสิร์ฟประสบการณ์การเดินทางจาก Ms.Jigger

     แต่ที่โดดเด่นและทำให้เรารู้สึกอยากแนะนำแฟนโว้กให้เดินทางไปพร้อมกับ Ms.Jigger แบบเราคือพิซซ่า ความละเมียดละไมในการรังสรรค์ของเชฟ Danilo Aissa ที่หยิบเอาความพรีเมียมมาใส่ในพิซซ่าขนาดกลางเหมาะสำหรับแชร์รับประทานพร้อมกับดื่มเครื่องดื่มเสริมรสชาติชีวิตการเดินทาง พาสต้าอื่นๆ เองก็เหมาะอย่างยิ่งในการดึงความอยากอาหารเหมือนกับการกระตุ้นให้เราพร้อมผจญภัยต่อ Ravioli ที่เสิร์ฟความคละคลุ้งแบบอิตาเลียนก็ทำให้เราเพลิดเพลินก่อนจะถึงอาหารจานหลักที่แบ่งไว้อย่างง่ายดายระหว่างซี่โครงแกะที่มาพร้อมความละมุนกับอาหารทะเลสร้างความสดชื่น ทั้งคู่เสริมประสบการณ์ด้วยไวน์ขาวและแดงที่ทีมนักเดินทางคัดเลือกมาเป็นพิเศษ

ค็อกเทลต่างๆ ที่ผ่านกระบวนการคิดเตรียมพาเราท่องโลกกว้างตั้งแต่จิบแรก

     และแล้วก็มาถึงช่วงเวลาการลิ้มรสระหว่างเดินทางไปพร้อมความเพลิดเพลินก็คือเหล่าค็อกเทลต่างๆ ที่จะช่วยดันขีดความตื่นเต้นให้น่าสนุกมากยิ่งขึ้น เราจะเห็นว่าคอนเซปต์ที่เน้นบอกเล่าถึงแผนที่และจุดหมายสำคัญทำให้เราได้มุ่งตรงไปสู่เมืองต่างๆ ตามคาแรกเตอร์ที่เราชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็นปารีส เวนิส ไซบีเรีย หรือแม้กระทั่งอบรุสโซ่ ดินแดนทางตอนใต้ของอิตาลีที่มีจุดเด่นเรื่องภูมิประเทศแบบหุบเขา รสชาติของค็อกเทลจะสะท้อนกลิ่นอายของเมืองออกมาเสิร์ฟให้เราราวกับได้เดินทางไปพร้อมกับ Ms.Jigger ความถนัดของการท่องโลกย่อมมาพร้อมโลกแห่งจินตนาการ การวาดฝันด้วยรสชาติของเครื่องดื่มนั้นช่วยให้เราดื่มด่ำธีมความคิดของร้านได้แม้จะนั่งอยู่เก้าอี้ตัวเดิมนานนับชั่วโมง

บรรยากาศงานด้านนอกที่เติมเต็มให้การเดินทางกับ Ms.Jigger สมบูรณ์แบบมากขึ้น

     พอเราได้สัมผัสรสชาติอาหารและความละมุนเปิดประสาทโหยหาการเดินทางแล้ว เราเขยิบเดินทางจากโต๊ะไม่กี่ก้าวเพื่อลั่นชัตเตอร์เก็บภาพในห้องแห่งการเที่ยวเล่นแบบฉบับ Ms.Jigger ได้อย่างสวยงาม ไล่ตั้งแต่โต๊ะ เก้าอี้ บาร์ หรือแม้แต่โซนด้านนอกนั้นทำไว้เหมาะสำหรับการนั่งพักระหว่างทางและพร้อมกับมาดื่มดำต่อกับการเดินทางระยะสั้นและยาวภายในร้านได้อย่างสมบูรณ์แบบ สาวๆ คนไหนอยากมาดินเนอร์และได้ภาพสวยๆ กลับบ้าน ที่นี่ก็ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์สาวยุคใหม่ได้ตรงจุดทีเดียว ใครอยากสัมผัสประสบการณ์การเดินทางผ่านการลิ้มรสบรรยากาศ รสชาติอาหารและเครื่องดื่ม พร้อมทั้งบริการประทับใจ สามารถตีตั๋วได้แล้วที่ Ms.Jigger ชั้น L โรงแรม Kimpton Maa-Lai Bangkok

และปิดท้ายด้วยมู้ดหน้าบาร์ที่เราแนะนำว่าไม่ควรพลาด

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueFoodGuide