LIFESTYLE

ออสเตรเลียตะวันตกมีอะไรน่าเที่ยว! โว้กพาทัวร์ Margaret River สวรรค์ของเหล่าเศรษฐีและนักชิม

ห่างจากกรุงเทพเพียง 6 ชั่วโมงนิดๆ เราก็เดินทางมาถึงเมืองเพิร์ท ประเทศออสเตรเลีย เมืองชายฝั่งที่ไม่ค่อยเป็นที่นิยมนักในหมู่นักท่องเที่ยวชาวเอเชีย แต่ดินแดนแห่งนี้เป็นที่ซ่อนของเพชรน้ำงามนาม Margaret River ซึ่งแบรนด์รถยนต์หรูอย่าง Lexus ปิ๊งไอเดียได้ก่อนใคร และฉกฉวยโอกาสในช่วงฤดูร้อนนี้พาเราไปดื่มด่ำกับวัฒนธรรมการปรุงอาหารและการใช้ชีวิตแบบนักชิมไวน์ตัวยง

 

“อาหารที่ดีที่สุดในโลกอยู่ที่นี่” คำบรรยายอาหารที่น่าตื่นเต้นที่สุดเมื่อมันออกจากปากของ Marco Pierre White เชฟซูเปอร์สตาร์ระดับโลกที่เป็นครูสอนเซเลบริตี้เชฟอย่าง Gordon Ramsay ผู้เขียนมีโอกาสได้ลงนั่งคุยกับเชฟมาร์โกที่เต็นท์วีไอพีของเล็กซัสที่เทศกาลอาหาร Margaret River Gourmet Escape ซึ่งแบรนด์รถหรูเป็นผู้สนับสนุนหลัก แม้มีเวลาเพียงหลักนาทีแต่เชฟมาร์โกไม่ลืมที่จะออกปากชวนคนไทยให้ไปลิ้มรสเมนูเด็ดที่มาร์กาเร็ต ริเวอร์ดูสักครั้ง

 

 เต๊นท์วีไอพีของ Lexus ที่เทศกาลอาหาร Margaret River Gourmet Escape ที่เราได้พบกับเชฟ Marco Pierre White

 

นอกจากเชฟมาร์โกแล้ว ครั้งนี้ที่มาร์กาเร็ต ริเวอร์ยังเป็นการรวมตัวครั้งใหญ่ของเชฟมือฉมังหาตัวจับยากจากหลากหลายเมืองทั่วโลก หนึ่งในมื้อที่ออกแบบมาอย่างชาญฉลาดคือดินเนอร์ที่ Larry Cherubino Wines ซึ่งเป็นมื้อพิเศษที่ออกแบบโดยเชฟสาวชาวไทย Palisa Anderson ผู้นำเมนูอาหารไทยมาผสมผสานกับวัตถุดิบของจีนซึ่งเป็นดินแดนที่เธอผูกพันทั้งคู่ เพื่อให้ได้รสชาติที่เข้ากันได้ดีกับไวน์แดงจากไร่เชอร์บูริโน

 

 

อาหารคอร์สนี้ไล่ตั้งแต่เมนูเรียกน้ำย่อยอย่างซุปต้มยำน้ำใสเห็ดนางรม ฉู่ฉี่หอยเชลล์ย่าง มะเขือยาวผัดพริกขิง ไปจนถึงลาบเห็ดเข็มทอง เปิดมื้ออาหารด้วยการแสดงของ Kairi ศิลปินบีทบ็อกซ์แชมป์ระดับประเทศของญี่ปุ่น ผสมผสานกับศาสตร์การคัดลายมือโดย Mami นักคัดลายมือสาวรุ่นใหม่ผู้วาดลวดลายอักษรญี่ปุ่นลงบนผ้าใบขนาดยักษ์ สื่อความหมายถึงการสร้างสรรค์งานฝีมืออย่างประณีตบรรจง ซึ่งเล็กซัสตั้งใจนำมาเปรียบเปรยกับการสร้างสรรค์รถยนต์ที่ยึดหลักงานฝีมือแบบทาคูมิที่ให้ความสำคัญกับทุกรายละเอียด

 

 

นึกภาพปาร์ตี้ของเหล่าเศรษฐีภายใต้คฤหาสน์หลังงามที่ตั้งตระหง่านอยู่กลางไร่องุ่นในภาพยนตร์ยุค ‘60s ความงดงามของ Fraser Gallop Estate คือพระเอกของดินเนอร์ในค่ำคืนสุดท้ายที่มาร์กาเร็ต ริเวอร์ โต๊ะอาหารถูกจัดเตรียมอย่างพิถีพิถันภายในโดมใสหน้าคฤหาสน์ รับกับโค้งทะเลสาบและวิวไร่องุ่นสุดลูกหูลูกตา พร้อมแล้วสำหรับมื้อพิเศษที่ปรุงโดย Nelly Robinson เชฟผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของร้านดังอย่าง nel. Restaurant ในซิดนีย์

 

 

 

ไฮไลต์อยู่ที่การนำเสนออาหารในแต่จะคอร์ส ไล่ตั้งแต่ทรัฟเฟิลและเนื้อไก่รมควันเสิร์ฟในโดมแก้วทรงสูง ไปจนถึงเนื้อปูจักจั่นผสมสาหร่ายทะเลราดซอสแมคคาเดเมียอบเสิร์ฟในลูกบอลทรงกลม ปิดท้ายด้วยการแสดงภาพเคลื่อนไหว Projection Mapping บนผืนผ้าใบใสขนาดยักษ์ข้างทะเลสาบ เล่าเรื่องราวนวัตกรรมยานยนต์ของเล็กซัสที่ทำให้ผู้ชมสัมผัสได้ถึงความพยายามในการเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตผู้คน

 

ตัวตนของแบรนด์ถูกนำมาร้อยเรียงสอดแทรกอยู่ในทุกกิจกรรมที่มาร์กาเร็ต ริเวอร์อย่างมีศิลปะ เฉกเช่นพาหนะคู่ใจที่ถูกออกแบบมาให้ผสานแนบเนียนไปกับไลฟ์สไตล์ของผู้ขับขี่เสมือนเป็นส่วนหนึ่งของกันและกัน

WATCH