LIFESTYLE

จัดห้องนอนตามฮวงจุ้ยแบบง่ายๆ ไม่ต้องซื้อของใหม่แค่ปรับตำแหน่งการวางเพียงนิดเดียว

ก็ไม่รู้ว่าวิกฤตโควิด-19 นี้จะหายไปเมื่อไหร่ และจะต้อง Work form home และทำ Social Distancing กันอีกนานแค่ไหน แต่โว้กถือเอาซะว่าตอนนี้เป็นโอกาสดีที่จะได้ใช้เวลาที่เหลือค่อนข้างเยอะนี้หากิจกรรมอื่นๆ ภายในบ้านทำก็แล้วกัน กิจกรรมที่นิยมกันสุดๆ ตอนนี้นอกจากจะเป็นการทำอาหารและการออกกำลังกายแล้ว มาลองจัดห้องใหม่กันดูไหม แต่การเก็บของจัดห้องครั้งนี้จะไม่ใช่ธรรมดาๆ เพราะเราเอาวิธีการจัดห้องให้ถูกหลักกับฮวงจุ้ยมาฝากกัน ไม่แน่การปรับเปลี่ยนแค่ตำแหน่งเตียงนอน หรือการวางกระจกก็อาจจะทำให้ชีวิตเราหลังจากวิกฤตนี้พลิกกลับมาดีขึ้นอีกเยอะเลยก็เป็นได้ 

 

ไม่ควรวางเตียงนอนตรงกับประตูห้อง ยิ่งวางหัวเตียงหรือท้ายเตียงไปชนกับประตูห้องยิ่งไม่ควร เพราะตามหลักฮวงจุ้ยแล้วประตูเป็นปากทางของพลังงานจึงไม่ควรให้เข้ามาชนกับอะไร และไม่ควรหันหัวเตียงไปทางทิศตะวันตก เพราะถือว่าเป็นทิศของคนตายอาจก็ให้เกิดอาการเจ็บป่วย ไม่สบายได้ 

เครดิตภาพ: Pinterest

ส่วนของหัวเตียงควรวางชิดติดกับผนัง เพราะกำแพงถือเป็นตัวช่วยเสริมพลังงานดีๆ นอกจากนี้เตีงนอนก็ควรจะมีหัวเตียงที่ต้องแข็งแรงเพื่อช่วยเรื่องการฟื้นฟูพลังกายและใจ ขณะเดียวกันตำแหน่งการวางของเตียงนอนไม่ควรวางใต้ขื่อหรือคาน เพราะเสี่ยงจะทำให้ชีวิตโดนกดทับ ทำอะไรไม่ราบรื่น

เครดิตภาพ: Pinterest

ควรเก็บเครื่องใช้อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ให้ห่างจากเตียง โดยเฉพาะโทรศัพท์ไม่ควรวางไว้ใกล้เตียงเนื่องจากมีกระแสไฟที่ทำงานอยู่ตลอดเวลาทำให้รบกวนการพักผ่อน ส่วนโทรทัศน์หรือคอมพิวเตอร์ก็ไม่ควรวางไว้ในห้องเพราะห้องนอนเป็นที่สำหรับพักผ่อนแต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้ให้หาผ้ามาคลุมหลังจากใช้งานเสร็จเรียบร้อยแล้ว



WATCH




เครดิตภาพ: Designirulz.com

เลือกตกแต่งห้องด้วยภาพธรรมชาติที่เน้นสีเขียวจากพืชพันธุ์ไม้ เพราะการได้มองสิ่งที่เป็นธรรมชาติบ้างจะช่วยสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลายระหว่างนอนหลับพักผ่อนได้เป็นอย่างดี รวมถึงลองเลือกทาสีห้องนอนด้วยโทนสีเอิร์ธโทนเพื่อสร้างความมั่นคงให้กับชีวิตอย่างสีน้ำตาลเหลืองอ่อนๆ สีเขียว หรือสีเบจ

เครดิตภาพ: Pinterest

หากอยากตกแต่งห้องเพิ่มลองเลือกเป็นหินมงคลเพื่อเพิ่มพูนโชคลาภให้เงินทองไหลมาเทมา หรือจะเป็นคริสตัลแท่งหรือลูกก็ได้เพราะจะถือเป็นการช่วยเพิ่มพลังงานภายในห้อง และยังถือเป็นการช่วยเสริมดวงทางด้านการงานการธุรกิจเจริญรุ่งเรืองมากขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้ยังสามารถใช้โมบายตกแต่งห้องเพิ่มเติมได้ 

เครดิตภาพ: Pinterest

อย่างสุดท้ายสำหรับของตกแต่งบ้านลองใช้เป็นเครื่องหอมมาตกแต่งพวกธูปหอม เทียนหอม น้ำมันระเหย เพราะกลิ่นหอมนอกจากจะช่วยเรื่องความผ่อนคลายให้กับบรรยากาศและจิตใจแล้ว ยังช่วยปัดเป่าเรื่องไม่ดีให้ออกจากบ้านไปได้อีกด้วย

 

นี่เป็นทิปส์เล็กๆ น้อยๆ ที่จะช่วยเสริมดวงและโชคชะตาให้เรามากขึ้น อย่างไรก็ตามถ้าคิดว่าสิ่งเหล่านี้อาจฟังดูยากเกินหรือเลี่ยงไม่ได้ก็จงยึดหลักง่ายๆ เอาไว้เลย คือเน้นเรื่องความสะอาดและความปลอดโปร่ง ไม่ควรปล่อยห้องให้รกและจัดของให้เป็นระเบียบเท่านี้ก็สามารถช่วยการไหลของอากาศและพลังงานได้มากเลยทีเดียว

voguefreemay2020

WATCH