LIFESTYLE

Dalgona Coffee คืออะไรทำไมช่วงนี้คนถึงฮิตดื่มกัน

ช่วงนี้ใครที่ไถทวิต เล่นเฟส ส่องไอจี หรือดูยูทูปบ่อยๆ คงจะได้เห็นเมนูกาแฟน่าตาน่ากินอยู่ 1 เมนู ที่เข้ามาครอบครองพื้นที่จนเต็มหน้าฟีดกันไปหมด กาแฟสูตรนี้มีชื่อว่า Dalgona Coffee และแน่นอนที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ตอนนี้ด้วยเพราะการใช้วัตถุดิบที่มีจำนวนไม่กี่อย่างก็สามารถรังสรรค์เมนูกาแฟที่หน้าตาเหมือนสั่งในร้านคาเฟ่ได้ด้วยตัวเอง ผลพวงส่วนหนึ่งอาจมาจากการที่ปัจจุบันทั่วโลกกำลังเผชิญหน้ากับวิกฤตโควิด-19 ที่ทำให้หลายร้านค้าต้องปิดตัวลงเพื่อลดการแพร่กระจายของไวรัส เราจะทำอะไรกินได้บ้างจากวัตถุดิบที่มีอยู่เพียงไม่กี่อย่างจากที่บ้าน และนั่นแหละทำให้ Dalgona Coffee ถือกำเนิดขึ้น 

 

Dalgona Coffee มีรสชาติเหมือนกาแฟลาเต้นุ่มละมุนกลมกล่อม ซึ่งเป็นเมนูกาแฟที่มีโฟมกาแฟอยู่ด้านบนนมสด คิดค้นขึ้นโดยประเทศเกาหลีที่ดัดแปลงมาจากขนม Dalgona ที่ทำขึ้นจากน้ำตาลและเบกกิ้งโซตา โดยส่วนผสมที่ใช้เป็นส่วนผสมที่ทุกบ้านต้องมีติดตู้ไว้อยู่แล้วอย่างกาแฟ น้ำตาล น้ำร้อน และนมสด

เครดิตภาพ: Pinterest

วิธีทำ

  1. นำกาแฟผง น้ำตาล และน้ำร้อน อย่างละ 2 ช้อนโต๊ะมาคนให้เนื้อเข้ากัน
  2. จากนั้นใช้เครื่องตีหรือตะกร้อตีส่วนผสมให้ฟูขึ้นเป็นเนื้อโฟมเนียนสวย
  3. จัดการเตรียมน้ำแข็งและเทนมสดลงในแก้ว แล้วตักโฟมกาแฟเสิร์ฟเอาไว้ที่ด้านบน

 

จะโรยผงกาแฟหรือโกโก้ก็ตามแต่ใจชอบ พร้อมจัดแต่งสวยงาม เพียงเท่านี้ก็ได้เมนู Dalgona Coffee ที่กำลังฮิตอยู่ทั่วบ้านทั่วเมืองแล้ว นอกจากจะทำง่ายและอร่อยแล้ว ยังช่วยคลายร้อนในสภาพอากาศที่อบอ้าวแบบนี้ได้ดีอีกด้วย ถ้าแฟนโว้กคนไหนมีเคล็ดลับที่ช่วยให้เมนูนี้อร่อยมากขึ้นหรือมีเมนูของหวานอะไรที่ทำได้ง่ายๆ ใช้วัตถุดิบไม่กี่อย่างก็อย่าลืมมาแชร์ให้ฟังพร้อมติด #voguefoodguide กันด้วยล่ะ




WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: Dalton Coffee Drink Coffee