LIFESTYLE

ล็อกปฏิทินไว้เลย เพราะนี่คือ 10 คอนเสิร์ตสำหรับปี 2019 ที่จะพลาดไม่ได้

เป็นปีแห่งคอนเสิร์ตจริงๆ สำหรับปี 2019 จะมีวงไหน่าติดตามบ้างไปดูกัน

จะปั๊มเงินกันไม่ทันแล้วสำหรับใครที่เป็นแฟนคลับหรือชื่นชอบศิลปินนักร้องฟากฝั่งตะวันตกที่ปีนี้ดาหน้ายกทัพกันมารัวๆ เพื่อจัดเต็มความมันส์กันที่ประเทศไทยชนิดที่เรียกว่าตั้งตัวแทบไม่ติดแถมยังเลือกจัดวันเวลาใกล้ๆ กันอีกต่างหาก เกิดเป็นคำถามชวนสงสัยว่านี่เขานัดกันมาเที่ยวพักผ่อนออนวาเคชั่นที่เมืองไทยด้วยกันหรืออย่างไรถึงมากันแบบไม่หยุดไม่หย่อนเลยสักนิด แต่สำหรับสาวกแฟนเพลงแล้วคงจะยิ้มหวานตาเป็นมันกันเลยทีเดียว โว้กเห็นได้ฤกษ์จึงรวบรวมเหล่าคอนเสิร์ตที่จะมาจัดกันที่ไทยในปี 2019 ที่เราคัดสรรมาแล้วว่าไม่ดูไม่ได้ เพราะฉะนั้นไปเช็คกันตามลิสต์นี้ได้เลย  

เครดิต : Pinterest

ศุกร์ที่ 1 มีนาคม : Years and Years 

มาเริ่มกันที่คอนเสิร์ตครั้งแรกในไทยกับวง Years and Years ที่นำทัพโดยนักร้องนำอย่าง Olly Alexander กับทัวร์ที่มีชื่อว่า ‘Years & Years THE PALO SANTO TOUR’ วงดนตรีแนวซินธ์ป็อบจากเกาะอังกฤษที่มีเพลงฮิตติดหูอย่าง King ตามมาด้วยเพลงดังอย่าง Eye Shut และ Shine ซึ่งคอนเสริต์ครั้งนี้มาพร้อมอัลบั้มใหม่อย่าง ‘Pala Santo’ กับเพลงดังอย่าง All for you และ Sanctify โดยจะจัดขึ้นที่ GMM Live House Central World สาวกเพลงแดนซ์แนวซินธ์ป็อบจะพลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง

เครดิต : Thaiticket major

เสาร์ที่ 9 มีนาคม : Maroon 5

ต่อกันด้วยวงป็อบร็อคที่โลดแล่นอยู่ในวงการเพลงมาอย่างยาวนานอย่างวง Maroon 5 ที่มีนักร้องนำอย่าง Adam Levin พาเพื่อนๆ กลับมาจัดคอนเสิร์ตที่ไทยอีกครั้งหนึ่งกับทัวร์คอนเสิร์ต ‘Red Pill Blues Tour 2019’ ที่คราวนี้มีซิงเกิ้ลฮิตติดชาร์ตอย่าง Don’t wanna know ที่ได้แรปเปอร์ชื่อดัง Kendrick Lamar มาร่วมร้อง ต่อด้วยเพลง Girls like you ได้ Cardi B แรปเปอร์สาวผิวสีร่วมฟิเจอร์ริ่งและยังได้เหล่าเซเลบฯ ฮอลลีวู้ดร่วมเล่นเอ็มวีนี้อีกต่างหาก เตรียมตัวมันส์ไปกับพวกเขาได้ที่ Impact Challenger Hall เมืองทองธานี



WATCH




เครดิต : FoxTheater

ศุกร์ที่ 22 มีนาคม : Hippo Campus

อีกหนึ่งวงอินดี้น้องใหม่สัญชาติอเมริกันที่มีกลิ่นป็อบบางๆ ฟังง่ายๆ อย่างวง Hippo Campus เองก็ได้เวลาเบิกฤกษ์ครั้งแรกที่ไทยเช่นเดียวกัน นำทีมโดยนักร้องนำอย่าง Jake Luppen พาทัวร์ ‘Hippo Campus Live in Bangkok’ ที่มีเพลงดังอย่าง Bambi, Golden และ Buttercup ที่มาในอัลบั้มล่าสุดอย่าง ‘landmark’ มาให้คุณได้ล่องลอยไปกับคอนเสิร์ตที่พวกเขาจะจัดขึ้นที่ Live Arena (RCA)

เครดิต : Tom Odell

พุธที่ 27 มีนาคม : Tom Odell 

มาถึงหนุ่มมาดเซอร์จากเกาะอังฤษ Tom Odell เจ้าของเพลงดังอย่าง Another Love, Wrong Crowd และ Magnetised เขาเป็นศิลปินชายคนแรกที่ได้รับรางวัลขวัญใจนักวิจารณ์เพลงจาก Brit Award ในปี 2013 ซึ่งครั้งนี้เขากลับมาพร้อมอัลบั้มใหม่อย่าง ‘Jubilee Road’ ที่เตรียมเปิดคอนเสิร์ตครั้งแรกที่ไทยกับทัวร์ ‘Tom Odell Jubilee Road 2019 Tour’ อย่าลืมเตรียมหูไว้ไปฟังเสียงทุ้มนุ่มกังวาลของเขาที่โรงภาพยนตร์สกาล่า สยามสแควร์

เครดิต : Thaiticket major

พุธที่ 3 เมษายน : John Mayer 

อีกหนึ่งหนุ่มมาดเซอร์หน้ากวนจากแดนเสรีชนอย่าง John Mayer พกความสามารถทั้งการแต่งเพลงและฝีมือการเล่นกีตาร์สุดเฉียบกับดนตรีแนวบลูส์ ครั้งแรกที่เขายกทัวร์ของเขาลงจอดที่ประเทศไทอย่างเต็มรูปแบบกับ ‘John Mayer Asia Tour Live in Bangkok 2019’ มีเพลงคุ้นหูอย่าง Gravity, Say และโด่งดังสุดๆ กับเพลง Your body is wonderland คอนเสิร์ตนี้หนุ่มจอห์นมาพร้อมอัลบั้มใหม่อย่าง ‘The Search for everything’ ที่จะจัดกันที่ Impact Arena เมืองทองธานี

เครดิต : UDiscover Music

พฤหัสบดีที่ 4 เมษายน : Nicki Minaj

เราแนะนำว่าให้ดื่มน้ำผึ้งผสมมะนาวหลังจากจบคอนเสิร์ตของจอหน์ เมเยอร์ เพราะวันถัดมาติดๆ กันเป็นคิวของราชินิแรปเปอร์ผิวสีที่มาพร้อมสะโพกดินระเบิดอย่าง Nicki Minaj ที่เธอเองเตรียมตัวมาปล่อยความมันส์ครั้งแรกในประเทศไทยกับทัวร์คอนเสิร์ต ‘Nicki Minaj Live In Bangkok’ แรปเปอร์สาวกับเพลงดังอย่าง Super Bass, Starship, Anaconda และล่าสุดกับเพลง Good Form ที่มาจากอัลบั้มใหม่อย่าง ‘Queen’ ชุดที่ 4 ของเธอเอง เตรียมโยกย้ายส่ายสะโพกไปกับเธอที่ SCG Stadium เมืองทองธานี

เครดิต : Livekindly

อาทิตย์ที่ 28 เมษายน : Ed Sheeran

หนุ่มน่ารักอบอุ่นฉายาเท็ดดี้แบร์อย่าง Ed Sheeran กลับมาเป็นครั้งที่ 2 พร้อมสเกลคอนเสิร์ตที่ใหญ่กว่าเดิม เพราะครั้งนี้เขาเลือกจัดที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ให้ทุกคนได้ร้องและเต้นกันจนเหนื่อยกับเพลงสุดฮิตจากอัลบั้มที่ไม่รู้จะเรียกว่าใหม่ดีไหมอย่าง ‘Divide’ ที่มีเพลงดังอย่าง Shape of you, Castle on the hill, Happier ยังรวมถึงเพลงคุ้นหูจากอัลบั้มเก่าๆ อีกด้วยกับทัวร์คอนเสิร์ต ‘Ed Sheeran Divide World Tour 2019’ เตรียมเสียงไว้ให้พร้อมเพราะคุณจะได้กรี๊ดสนั่นกับน้ำเสียงนุ่มหูและท่าทางอันขี้เล่นของหนุ่มเอ็ดอย่างแน่นอน

เครดิต : CelebrityAccess

พุธที่ 8 พฤษภาคม : Troye Sivan 

อีกหนึ่งหนุ่มหน้าหวานที่พลิกโฉมวงการเพลงป็อปอย่างหนุ่ม Troye Sivan เจ้าของเพลงดังถูกใจวัยรุ่นอย่างเพลง Youth, Wild เรื่อยมาจนถึงเพลงในอัลบั้มใหม่ ‘Bloom’ ที่เปิดตัวด้วยซิงเกิ้ลสุดอาร์ตอย่าง My my my ตามมาด้วยเพลง Bloom, Dance to this ที่ร้องร่วมกับสาวตัวเล็กแต่น้ำเสียงทรงพลังอย่าง Ariana Grande หนุ่มทรอยพาทัวร์ ‘TROYE SIVAN THE BLOOM TOUR BANGKOK 2019’ ลงจอดที่ Impact Exhibition Hall เมืองทองธานี เตรียมท่าเต้น Noodle Dance ไว้ให้ดีเพราะคุณจะได้ใช้มันแน่ๆ

เครดิต : ZipEvent

อาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน : LANY

ได้พักหายใจหายคอกันอีก 1 เดือนเต็มๆ ก่อนจะเตรียมตัวโลดแล่นไปกับวง LANY นำทีมโดยหนุ่ม Paul Klien ที่มาพร้อมกับ ‘LANY World Tour 2019’ เป็นครั้งที่ 3 แล้วที่วงเลนี่กลับมาไทยอีกครั้งหนึ่งพร้อมลุคใหม่ของหนุ่มพอลที่หั่นผมตัวเองจนสั้นต้อนรับอัลบั้มชุดใหม่อย่าง ‘Malibu Night’ กับซิงเกิ้ลแรกสำหรับคนอกหักโดยเฉพาะอย่าง Thru these tear ตามมาด้วย Thick and thin และ Malibu Night มาอินไปกับเสียงร้องสดที่ดีที่สุดอีกวงหนึ่งเลยก็ว่าได้

เครดิต : TheRolling Stone

ศุกร์ที่ 13 กันยายน : The 1975 

พักจากวง LANY ไปอีกเกือบสามเดือนก็มาสนุกกันต่อกับวงอินดี้ร็อคจากเกาะอังกฤษอย่าง The 1975 ที่ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้วที่พวกเขาจะหวนกลับมาเมืองไทยหลังจากห่างหายจากกันไป 3 ปี The 1975 ซุ่มเตรียมอัลบั้มที่ 3 อย่าง ‘A Brief Inquiry Into an Online Relationships’ อยู่นั่นเอง โดยมีซิงเกิ้ลเปิดตัว Give yourself a try, Sincerity is scary ทยอยมาถึง Love it if we made it ที่ความหมายลึกซึ้งถึงขนาดเล่นเอาน้ำตาซึมกับเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับความยุติธรรมและสันติภาพ เตรียมมัวเมาไปกับเสียงแหบเสน่ห์ของนักร้องนำอย่างหนุ่ม Matty Healy ได้ที่ Thunder dome เมืองทองธานี

โว้กจัดคิวไว้ให้แล้วคราวนี้ก็ล็อคเวลาและปฏิทินเอาไว้ให้ดีแล้วเตรียมตัวไปมันส์กันได้เลย!

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: concert 2019