LIFESTYLE

Blue by Alain Ducasse ร้านอาหารไฟน์ไดนิ่ง ณ ไอคอนสยาม คว้าเอาดาวมิชลินสตาร์ไปครอง!

เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของไอคอนสยาม เมื่อหนึ่งในร้านอาหารไฟน์ไดนิ่งสุดหรูในโซนไอคอนลักซ์อย่าง Blue by Alain Ducasse ซึ่งเป็นร้านอาหารแห่งแรกในประเทศไทยของ Alain Ducasse เชฟเจ้าของรางวัลมากมายที่มีชื่อเสียงระดับโลก โดยไฟน์ไดนิ่งร้านนี้คว้าเอาดาวดวงแรกจากรางวัลมิชลินสตาร์ไปครอบครองได้อย่างงดงามจากคู่มือ มิชลิน ไกด์ ฉบับ กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ ภูเก็ตและพังงา ประจำปี 2564 ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อกลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการได้รับมิชลินสตาร์หลังเปิดร้านได้เพียงหนึ่งปีเลยด้วย 

“ร้านนี้คงไม่ได้มาเปิดในประเทศไทย หากไม่ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากคุณชฎาทิพ จูตระกูล ซึ่งผมต้องขอบคุณเธอสำหรับวิสัยทัศน์ที่ยาวไกล นอกจากนี้ผมต้องขอบคุณ วิลฟริด อเล็กซ์ และ แมกโซว ซึ่งเป็นทีมเปิดร้านและสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ขอบคุณทีมงานทุกคนที่ทุ่มเทให้กับร้านแม้ว่าจะเผชิญกับความยากลำบากและความท้าทายต่างๆ ที่ต้องพบเจอในช่วงปีแรกของการเปิดร้าน นอกจากรางวัลและการได้รับการยอมรับจากสื่อมวลชนแล้ว ผมยังต้องขอบคุณลูกค้าที่บอกให้เราได้ทราบถึงความพึงพอใจในการรับประทานอาหารที่ร้านของเรา ซึ่งนี่เป็นความภาคภูมิใจของพวกเราที่สามารถมอบความทรงจำที่ดีและยืนนานให้กับลูกค้าได้” เชฟดูคาสกล่าว 



WATCH




ในขณะที่ Chef Wilfrid เอ็กเซกคิวทีฟ เชฟ กล่าวว่า “การได้รับมิชลินสตาร์นั้น ถือเป็นรางวัลชั้นเยี่ยมให้แก่ทีมงาน ทั้งพนักงานในครัวและพนักงานที่อยู่ส่วนหน้าของร้านซึ่งทุกคนทำงานอย่างหนัก รางวัลนี้ยังเป็นการยืนยันถึงความทุ่มเทของพวกเราในการมอบประสบการณ์การรับประทานอาหารอันยอดเยี่ยมให้แก่ลูกค้า  ผมขอขอบคุณเชฟ อลัง ดูคาส ที่เชื่อมั่นในตัวผมและคอยให้คำปรึกษา ขอบคุณทีมงาน Blue ทุกคน รวมถึงผู้บริหารของไอคอนสยามที่ให้การสนับสนุนพวกเราเป็นอย่างดี”

ด้วยเมนูอาหารชั้นเลิศสัญชาติฝรั่งเศสที่ผสมผสานด้วยความร่วมสมัยโดยรังสรรค์ขึ้นจากวัตถุดิบชั้นเลิศ และฝีมือการปรุงจากเชฟยอดฝีมือจึงไม่น่าแปลกที่ไฟน์ไดนิ่งร้านนี้จะคว้าเอาดาวไปครองได้อย่างง่ายดาย ที่สำคัญนอกจากรสชาติสุดพิเศษที่่คุณจะได้รับแล้ว ทำเลที่ตั้งของร้านหันหน้ารับวิวแม่น้ำเจ้าพระยาผสมกับการตกแต่งภายในหรูหราแบบพอดิบพอดีจนได้รับรางวัลการตกแต่งภายในยอดเยี่ยมสาขาไฟน์ไดนิ่ง จากนิตยสาร Interior Design จึงเป็นเครื่องการันตีชั้นยอดว่าไฟน์ไดนิ่งร้านนี้ครบเครื่องจริงๆ

นิตยสาร Interior Design นี้เป็นนิตยสารระดับแนวหน้าของวงการสถาปัตยกรรมและการออกแบบ ด้วยการมอบรางวัล Best of Year Awards เป็นประจำทุกปีเพื่อยกย่องการออกแบบโครงการและผลิตภัณฑ์ต่างๆ จากทั่วโลก สำหรับการตกแต่งภายในของ Blue โอ่อ่าหรูหราอย่างลงตัว โถงผนังไม้ขนาดใหญ่เชื้อเชิญให้แขกได้ก้าวเข้ามาเพื่อสัมผัสกับเลานจ์ประดับโคมไฟทองเหลืองและไม้วอลนัตซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากสวนสไตล์ฝรั่งเศสในพระราชวังแวร์ซาย ในขณะที่บริเวณรับประทานอาหารมีโคมระย้าประดับผ้าอัดพลีตสีครีม โดยมีกำแพงสีน้ำเงินที่มอบความรู้สึกสง่างาม พร้อมเปิดรับวิวแม่น้ำและตัวเมืองฝั่งตรงข้ามด้วยหน้าต่างกระจกสูงจากพื้นถึงเพดาน

เรียกว่าครบทั้งรสสัมผัสของอาหารชั้นเลิศ และยังอิ่มใจไปกับบรรยากาศสุดพรีเมียมที่ยากจะหาใครเหมือน แฟนๆ อย่าลืมตามไปลิ้มรสอาหารสัญชาติฝรั่งเศสและการตกแต่งสุดตระการตากันได้ที่ Blue by Alain Ducasse ไอคอนลักซ์ ไอคอนสยาม ทุกวันพฤหัสบดี - จันทร์ ตั้งแต่เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป โดยสามารถสั่งอาหารได้จนถึงเวลา 21.00 น. ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร 02-005-9412 

 

#BluebyAlainDucasse #ChefWilfridHocquet #ChefMaxouBoonthanakit #ICONSIAM #MICHELINSTAR21 #MICHELINGUIDETH

WATCH