FASHION

Anwar Hadid ประกาศจุดยืนไม่รับวัคซีนโควิด-19 เพราะเชื่อว่ามนุษย์หายเองได้

เมื่อความเชื่อต่างๆ อาจไม่ใช่ความจริงที่พิสูจน์ได้ 100 เปอร์เซ็นต์เสมอไป เขาจึงโดนวิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น

     ในขณะที่โลกกำลังวุ่นวายกับสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หลายระลอก แต่ละประเทศเริ่มมุ่งหาวัคซีนเพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชนว่าสามารถควบคุมเชื้อไวรัสนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพและสร้างความสบายใจแก่ประชากรตนเองด้วย แต่สำหรับบางคนก็ยืนยันชัดเจนว่าจะไม่รับวัคซีนด้วยเหตุผลหลายประการขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล วันนี้ Anwar Hadid นายแบบน้องชายของ Gigi และ Bella Hadid ออกมาประกาศจุดยืนอย่างชัดเจนว่าไม่ว่าอย่างไรก็ตามจะไม่รับวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างแน่นอน แต่เพราะเหตุผลอะไรเรามาติดตามกันต่อด้านล่างนี้

แม้จะเคยเป็นกระบอกเสียงในเรื่องอื่นๆ แต่ครั้งนี้อาจไม่ใช่ประเด็นด้านบวกสำหรับเขาเท่าไหร่ / ภาพ: Mille World

     สำหรับอันวาร์วัคซีนไม่ใช่แค่ยาฉีดเข็มธรรมดาเพราะตัวของคือ Anti-Vaxxer หรือคนประเภทต่อต้านการใช้วัคซีน เพราะวัคซีนเหมือนการฉีดเชื้อเข้าไปเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกาย แต่อันวาร์เขาไม่ได้เชื่อในหลักการนี้ เขาตอบแฟนคลับที่ถามเรื่องการรับวัคซีนอย่างสั้นและห้วนว่า “ฉันไม่รับมันแน่นอน” และเขามีความเชื่อหนักแน่นจนกล่าวออกมาว่า “ร่างกายจะสร้างภูมิคุ้มกันขึ้นมานั้นดีกว่าทำตามกระบวนการซึ่งมันคล้อยตามวิถีธรรมชาติ ร่างกายของพวกเราถูกสร้างขึ้นมาเพื่อทำอะไรได้มากกว่าที่คุณคิด” แม้ความเชื่อนี้จะเป็นความเห็นส่วนตัวของอันวาร์เอง แต่เมื่อสตอรี่นั้นเผยแพร่ก็มีเสียงวิจารณ์อย่างหนักหน่วง เพราะบางครั้งการควบคุมโรคยังต้องอาศัยการให้ข้อมูลน่าเชื่อถือ อันวาร์มีคนติดตามเยอะและเป็นต้นแบบแนวคิดได้ในกลุ่มวัยรุ่น การสร้างความเชื่ออะไรบางอย่างขึ้นมาโดยไม่ได้รับการพิสูจน์แน่นอนอาจทำให้กระบวนการภาคใหญ่ต่างๆ เกิดความขัดข้องได้ แล้วแฟนโว้กล่ะคิดเห็นอย่างไรกับแนวคิดของอันวาร์บ้าง

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Hadid #AnwarHadid