FASHION

เผย 6 เคล็ดลับเรื่องแฟชั่นของราชวงศ์ เบื้องหลังความงามระดับราชนิกุล

หลายครั้งที่เราตั้องคำถามว่า ทำไมสมาชิกแห่งราชวงศ์อังกฤษจึงสวยสมบูรณ์แบบตั้งแต่หัวจรดเท้าเช่นนั้น ตอนนี้เราได้คำตอบแล้ว...

     ราชวงศ์อังกฤษ นับเป็นอีกหนึ่งราชวงศ์ที่มีความโดดเด่นอย่างมากในเรื่องของสไตล์การแต่งตัว และแฟชั่นไม่ใช่น้อย นับตั้งแต่อดีตที่ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ เคยได้รับตำแหน่ง “แฟชั่นไอคอน” แห่งยุค 1980s ลากยาวมาจนถึง สไตล์การฉลองพระองค์ด้วยเดรสีโมโนโทนของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ที่ถูกพูดถึงอยู่เสมอ และการได้รับการจัดอันดับให้เป็นสไตล์ไอคอนอันดับที่ 1 จากเว็บไซต์แฟชั่นของเมแกน มาร์เคิล ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ สิ่งที่กล่าวไปทั้งหมดนั้นน่าจะการันตีได้อย่างดีว่า ราชวงศ์อังกฤษ และราชสำนักนั้นไม่เคยถูกแยกออกจาก “แฟชั่น” เลยแม้แต่น้อย ครั้งนี้โว้กจึงไม่พลาดพาทุกคนไปเรียนรู้ 6 เคล็ดลับการแต่งตัวฉบับราชวงศ์ ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อนว่ามีอะไรกันบ้าง...

 

ติดแผ่นรองไว้ที่รองเท้าส้นสูงเพื่อให้แน่นกระชับยิ่งขึ้น

     แม้จะเป็นที่ทราบกันดีของหลายๆ คนแล้วว่า ตามข้อบังคับในการแต่งตัวของสมาชิกราชวงศ์นั้น สุภาพสตรีจะต้องสวมถุงน่องสีนู้ด หรือสีเดียวกับสีผิวทุกครั้งเพื่อความเรียบร้อย ทว่าหนึ่งในเรื่องที่ราชวงศ์ไม่เคยบอกเรามาก่อนก็คือ ทุกครั้งที่ เคต มิดเดิลตัน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์นั้นสวมส้นสูง เธอมักจะติดแผ่นรองเอาไว้ใต้เท้าของเธอด้วย เพื่อให้ส้นสูงนั้นมีความแน่นพอดีกับเท้าของเธอ เพื่อความสะดวกในการปฏิบัติภารกิจ อีกทั้งแผ่นรองดังกล่าวจะช่วยเสริมให้เท้าของเธอมีความรู้สึกสบายมากขึ้น ทำให้เธอสามารถยืนอยู่บนส้นสูงได้เป็นเวลานานๆ อีกด้วย โดยเธอมักจะเลือกใช้สีดำ, สีนู้ด หรือสีแทน เท่านั้น เพื่อไม่ให้เกิดความโดดเด่นจนเป็นที่สังเกตมากเกินไป

 

การสวมแฮร์เน็ตรักษาทรงผมเวลาออกงาน

     เคยสงสัยกันไหมว่าทำไมทุกครั้งที่เราได้เห็นเหล่าสมาชิกราชวงศ์เข้าร่วมงานกลางแจ้งนานๆ ทั้งที่ลมก็พัด และแดดก็แรงขนาดนั้น ทำไมผมของสมาชิกราชวงศ์อังกฤษถึงยังอยู่ทรงเหมือนวินาทีแรกที่ปรากฏตัวไม่มีเปลี่ยน... ความลับนี้ถูกไขให้กระจ่างได้เมื่อครั้งที่เราทุกคนได้เพ่งมองไปที่รูปถ่ายของเคต มิดเดิลตัน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ที่มักจะเลือกใส่แฮร์เน็ต หรือตาข่ายสีเดียวกับเส้นผม ครอบทรงผมอยู่เสมอทุกครั้งที่ต้องปรากฏตัวต่อหน้าสาธารณชนกลางแจ้ง เพื่อเก็บทรงผมให้อยู่ทรงตลอดเวลา โดยทริคง่ายๆ คือการรวบทรงผมมวยต่ำ และเลือกใช้แฮร์เน็ตที่เป็นตาข่ายเส้นเล็กเท่านั้น เพื่อหลีกเลี่ยงการเป็นจุดสนใจ

 

การเลือกสวมใส่เสื้อผ้าสีสด



WATCH




     ทั่วโลกต่างคุ้นชินกับการปรากฏตัวของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ในฉลองพระองค์ชุดสีสดแนวโมโนโทน ที่บัดนี้ได้กลายเป็นเอกลักษณ์ประจำพระองค์ไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยพระองค์ยังเคยพระราชทานสัมภาษณ์ครั้งหนึ่งว่า ที่พระองค์ต้องฉลองพระองค์ด้วยสีสันสะดุดตาเช่นนี้ ก็เพื่อให้เหล่าพสกนิกรได้มองเห็นพระองค์ได้ง่ายนั่นเอง ซึ่งเมื่อสาวสายแฟ(ชั่น) หลายคนได้พิจารณาแล้ว ก็ต้องถึงกับร้องอ๋อ...ขึ้นมาในทันที เพราะสิ่งนี้คือเคล็ดลับสำคัญที่สามารถนำไปใช้ได้หากคุณต้องการที่จะเป็นจุดสนใจ เพราะเคล็ดลับนี้ควีนได้พิสูจน์มาแล้ว

 

ความลับของการสร้างสรรค์หมวกราชวงศ์

     “หมวก” ของสมาชิกราชวงศ์อังกฤษนับเป็นเครื่องประดับที่สำคัญ และน่าสนใจไม่น้อยในอุตสาหกรรมแฟชั่น เพราะการสร้างหมวกเพื่อใช้ในโอกาส และพิธีต่างๆ ของสมาชิกราชวงศ์นั้นจะต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ไม่น้อยจนเกิดเป็นหมวกที่มีรูปร่าง และดีไซน์สะดุดตา จนบางครั้งเราก็แอบคิดกันในใจว่า “พวกเธอทำอย่างไรให้หมวกนั้นยึดติดอยู่กับศีรษะได้อยู่ตลอดเวลา” ก่อนที่ไม่นานก็จะได้คำตอบจากปากของดีไซเนอร์ และสไตลิสต์ ประจำสำนักพระราชวังอังกฤษว่า “เหล่าดัชเชสที่มีหมวกทรงแปลกตาอยู่บนศีรษะนั้น มักจะแก้ปัญหาด้วยการให้ประดิษฐ์หมวกใบนั้น ที่มีหวีสับ หรือหนังยางที่สามารถยึดเหนี่ยวไว้กับมวยผม และเส้นผมที่ซ่อนไว้ด้านในหมวกให้ได้ เพื่อกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์หมวกปลิว” นั่นเอง

 

ชุดกระโปรงของดัชเชสที่ไม่มีวันถูกลมพัดปลิว

     สาวๆ หลายคนคงเคยประสบปัญหา เมื่อต้องสวมชุดประโปรงผ้าพลิ้วแล้วใช้ชีวิตท่ามกลางกระแสลมแรง จนต้องรับบทเป็นมาริลีน มอนโรว์ เอามือทั้งสองข้างมาจับกระโปรงเอาไว้ แต่ก็ไม่ได้สวย หรือเซ็กซี่เหมือนอย่างที่คิดไว้ แต่หากว่าสาวๆ คนไหนได้ทำตามเคล็ดลับของราชวงศ์ข้อนี้แล้วก็ไม่ต้องกลัวอีกต่อไป โดย Stewart Parvin ผู้ดูแลฉลองพระองค์ของสมด็จพระราชินีนาถฯ ได้ให้ข้อมูลเอาไว้ว่า “เขาได้ใช้สายโช่เล็กๆ เย็บซ่อนไว้ที่ชายประโปรง เพื่อเป็นการถ่วงสมดุลน้ำหนักให้ประโปรงไม่ปลิวไปตามแรงลมมากจนเกินไป” ซึ่งนับเป็นเทคนิดเดียวกันกับที่หลายแบรนด์แฟชั่นระดับโลกทำกัน

 

ความลับของรองเท้าที่ใหญ่กว่าเท้าจริง

     หลายคนคงอาจเคยสังเกตเห็นว่า รองเท้าที่เมแกน มาร์เคิล สวมใส่นั้น จะมีขนาดที่ใหญ่กว่าเท้าจริง 1-2 ไซส์ ซึ่งเรื่องนี้ยังเคยมีผู้เชี่ยวชาญด้านแฟชั่นออกมาเฉลยไว้ว่า “นับเป็นเรื่องปกติที่เหล่าดารา หรือเซเลบริตี้ทั้งหลายมักจะเลือกซื้อรองเท้าไซส์ใหญ่กว่าเท้าจริง 1-2 เบอร์ เพื่อป้องกันรองเท้ากัด ทั้งนี้เพราะการใส่รองเท้าส้นสูงเป็นเวลานานๆ อาจทำให้เท้าบวม และทำให้เกิดอาการรองเท้ากัดได้ และอาจเสี่ยงทำให้เป็นโรคหัวแม่เท้าเอียงได้ เพราะหัวแม่เท้าถูกบีบรัดอยู่ในรองเท้าหัวแหลมบ่อยครั้งเป็นเวลานาน” นั่นเอง ดังนั้นแล้วหลังจากนี้เวลาที่สายแฟ(ชั่น) ไปเลือกซื้อรองเท้าครั้งหน้า ก็คงจะรู้แล้วว่าต้องเลือกซื้อแบบไหน...

 

voguefreemay2020

WATCH

คีย์เวิร์ด: #RoyalFamily #FashionTrick #Lifehack