LIFESTYLE

5 ภาพยนตร์สร้างจากเรื่องจริง...ที่ควรดูก่อนตาย

จากเรื่องจริงอันเหลือเชื่อ สู่หนังดังที่สร้างแรงบันดาลใจให้คนทั่วโลก

"จากเรื่องจริงอันเหลือเชื่อ สู่หนังดังที่สร้างแรงบันดาลใจให้คนทั่วโลก" โว้กรวบรวมภาพยนตร์ที่สร้างจากเรื่องจริงสุดแสนประทับใจทั้งหมด 5 เรื่องในอาณาจักรฮอลลีวู้ด ที่จะทำให้คุณประหลาดใจกับเรื่องราวไม่คาดฝันที่ครั้งหนึ่ง "มันเคยเกิดขึ้นจริง" และคงน่าเสียดายยิ่งหากคุณต้องจากโลกนี้ไปโดยที่ยังไม่มีโอกาสได้ชมภาพยนตร์เหล่านี้...

The Theory of Everything

สร้างจากเรื่องจริงอันน่าตื่นตะลึงของ Stephen Hawking นักฟิสิกส์ชื่อก้องโลกที่ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงตั้งแต่วัย 21 ปี แพทย์วินิจฉัยว่าเขาจะมีชีวิตอยู่อีกไม่นาน แต่สตีเฟนกลับอยู่มาจนถึงอายุ 76 ปี ทั้งยังสร้างสรรค์ผลงานวิชาการอันน่าจดจำทั้งๆ ที่เป็นอัมพาตทั้งตัว นี่คือหนังที่ให้ความหวังแก่ผู้ชมทั่วโลก เพราะแม้ร่างกายจะเป็นอุปสรรค แต่ชายคนหนึ่งกลับก้าวข้ามปัญหาและสร้างคุณค่าให้ตนเองด้วยผลงานที่เป็นที่ประจักษ์ไปทั่วโลก นอกจากเรื่องราวของสตีเฟนแล้ว หนังยังพูดถึงมุมมองของภรรยาที่อุทิศตนเพื่อช่วยเหลือสามีแม้จะต้องแลกกับทุกสิ่งก็ตาม

The King’s Speech

ภาพยนตร์แห่งแรงบันดาลใจที่แสดงให้เห็นว่าแม้แต่กษัตริย์ก็ยังต้องเผชิญกับอุปสรรค ต้องก้าวข้ามปัญหาเล็กๆ ซึ่งอาจส่งผลต่อแรงศรัทธาได้ หนังสร้างจากเรื่องจริงของพระเจ้า George ที่ 6 ผู้จำต้องขึ้นครองราชย์โดยไม่ได้เตรียมใจหลังพระเชษฐาสละราชสมบัติ พระองค์ทรงมีปัญหาพูดติดอ่าง ซึ่งส่งผลลบในการตรัสสร้างแรงบันดาลใจแก่ประชาชนในภาวะสงคราม จึงต้องเข้ารับการรักษาจากนักบำบัดอาการบกพร่องทางการพูด เรื่องราวแห่งความหวังซึ่งทำให้ผู้ชมทั่วโลกตื้นตันส่งให้ The King's Speech สามารถคว้ารางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมในปี 2010 ไปครอง



WATCH




The Blind Side

ภาพยนตร์ดราม่าที่ส่งให้ Sandra Bullock คว้าตุ๊กตาทองสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมมาได้ในบทบาท Leigh Anne Tuohy คุณแม่ของครอบครัวคนผิวขาวชาวอเมริกันผู้ใจบุญรับเลี้ยง Michael Oher ชายผิวสีร่างยักษ์ไร้อนาคต ด้วยพรสวรรค์ด้านกีฬา เธอผลักดันและเคี่ยวเข็ญบุตรบุญธรรมจนเขาได้เป็นนักกีฬาอเมริกันฟุตบอลระดับประเทศในการแข่งขัน NFL หนังแสดงให้เห็นความสำคัญของการหยิบยื่นโอกาสและความไม่สิ้นหวังแม้ในวันที่มืดมนที่สุด

The Greatest Showman

หนังของคนช่างฝันและไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค นำแสดงโดย Hugh Jackman ในบท P.T. Barnum ชายตกงานที่พยายามหาเลี้ยงครอบครัว เขาเดินไปตามแรงปรารถนาของตัวเองด้วยการก่อตั้งคณะละครสัตว์แห่งแรกของโลก และให้โอกาสคนที่บกพร่องด้านต่างๆ ได้สานฝันในการเป็นนักแสดง แม้คณะละครนี้ต้องเผชิญวิบากกรรมมากมาย แต่ก็สามารถฝ่าฟันจนผ่านไปได้แทบทุกครั้ง นอกจากจะตื่นตาไปกับบทเพลงและโชว์สุดอลังการแล้ว ผู้ชมยังอิ่มเอมกับเรื่องราวและกอบโกยแรงใจหลังดูจบไปอีกเพียบ

The Pursuit of Happyness

ภาพยนตร์ของคู่พ่อลูกแห่งวงการภาพยนตร์ Will และ Jaden Smith ในบท Chris Gardner เซลส์แมนไร้บ้านกับลูกชาย ที่ต้องเผชิญกับอุปสรรค ไร้ทางออก ไร้บ้าน ไร้ทรัพย์สินติดตัว แต่ด้วยมุมมองชีวิตที่เป็นบวก ทำให้คริสก้าวข้ามผ่านปัญหาทั้งปวง ต่อสู้อย่างหนักจนกระทั่งตั้งบริษัทของตัวเองได้สำเร็จ และในวันนี้เขาคือนักพูดสร้างแรงบันดาลใจที่ชี้ทางออกให้ผู้คนมากมายที่เจอทางตัน หนังให้แง่คิดว่าตราบใดที่เรามีทัศนคติเชิงบวก มีความหวัง เราจะสามารถก้าวผ่านอุปสรรคแม้จะหนักหนาไปได้เสมอ

WATCH