FASHION

เผยเทคนิคการสวม 'กางเกงขาว' สไตลิ่งอย่างไรให้กางเกงธรรมดาๆ กลายเป็นลุคเก๋ในทันที

รวมลุคกับมิกซ์แอนด์แมตช์กางเกงขาวจนเกิดเป็นลุคต่างๆ จนอาจจะทำให้สาวๆ หยิบกางเกงค้างตู้มาใส่อีกครั้ง

     “กางเกงขาว” ไอเท็มประจำตู้ที่สาวๆ ส่วนใหญ่มีติดตู้ไว้เสมอ แต่ของที่ดูเหมือนง่ายกลับยากที่จะสร้างความแตกต่าง บางทีก็เบื่อความซ้ำจำเจในแบบลุคเดิมๆ กางเกงขาวของใครหลายคนจึงถูกดองไว้ในตู้หรือหยิบมาใส่กับเสื้อยืดหยิบง่ายเพื่อไปธุระใกล้บ้าน แต่วันนี้เราจะเปลี่ยนภาพลักษณ์กางเกงขาวให้เก๋ มีสไตล์ด้วยการแมตช์กางเกงสีขาวกับเสื้อผ้าทั้งหมด 5 ลุค แต่ละลุคจะสร้างจุดเด่นให้กางเกงขาวกลายเป็นไอเท็มเด็ดที่สาวๆ อยากช็อปกันเพิ่มแน่นอน จะมีลุคไหนกันบ้างติดตามชมด้านล่างนี้เลย

 

1.White Laces

ภาพ: Fashionista

     สำหรับ White on White คงเป็นลุคที่ใครหลายคนเลือกหยิบมาใส่เป็นประจำหรืออย่างน้อยก็ต้องเคยมิกซ์แอนด์แมตช์ออกมาทำนองนี้กันบ้าง ทว่าเราจะเพิ่มกิมมิกให้สาวๆ ดูเซ็กซี่เร่าร้อนมากขึ้นด้วยลูกไม้ ลองหาเสื้อลูกไม้สีขาวตัวเก่งออกมาแมตช์กับกางเกงขาวดูจะได้ลุคขาวทั้งตัวแบบน่ามองไม่เรียบแบนจนเกินไป หรือถ้าคิดว่าลูกไม้ขาวซีทรูอาจจะดูดโป๊ไปสำหรับบางคน เราแนะนำให้เริ่มต้นเลือกเสื้อสายเดี่ยวที่มีรายละเอียดลูกไม้ประดับตกแต่ง เท่านี้สาวๆ ก็จะได้ลุคที่แมตช์กับกางเกงขาวได้อย่าลงตัวสมบูรณ์

 

2.Bodysuit is “New Tank Top”

ภาพ: Gabi May

     เสื้อกล้ามแนบเนื้ออาจจะดูธรรมดาเกินไปเมื่อการเน้นสัดส่วนถูกตัดครึ่งเพียงครึ่งเดียว แต่ถ้าสาวๆ ชื่นชอบลุคแบบนี้และอยากทำมันให้พิเศษกว่าที่เคยบอดี้สูทคือตัวเลือกอันน่าสนใจ ต้องบอกว่าการที่บอดี้สูทรัดรูปเน้นสัดส่วนทำให้ช่วงบนของสาวๆ ดูมีมิติมากกว่าการใส่เสื้อกล้ามอย่างแน่นอน เพราะชุดออกแบบมาเพื่อรองรับกับสรีสระตั้งแต่ไหล่จนถึงช่วงล่างของลำตัว ส่วนเสื้อกล้ามไม่ได้ออกแบบมาเก็บครบทุกส่วนของร่างกายเท่า เพราะฉะนั้นเราจะเห็นว่าการสวมกางเกงขาวกับบอดี้สูทหรือชุดว่ายน้ำวันพีชเดินเที่ยวเป็นลุคกางเกงขาวอีกลุคที่ดูมีเสน่ห์น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

 

3.Adding Detail with Puffed Sleeves



WATCH




ภาพ: The Style File

     แน่นอนว่าเราพูดกันเสมอว่าความเป็นสีขาวโดยเฉพาะอย่างยิ่งกางเกงสีขาวสุดเนี้ยบอาจทำให้ลุคดูนิ่งเฉยและไร้มิติจนเกินไปหากละเลยการเพิ่มรายละเอียดให้กับลุค ฉะนั้นอีกหนึ่งลุคที่น่าสนใจมากๆ คือการเพิ่มรายละเอียดด้วยเสื้อแบบ “Puffed Sleeves” จุดนี้จะทำให้เพิ่มจุดนำสายตาให้กับลุคของเราอย่างชัดเจน จะเลือกสีเบสิกอย่างสีดำ สีขาว หรือจะสร้างลุคให้สดใสรับซัมเมอร์กับโทนพาสเทลก็ได้เหมือนกัน เท่านี้สาวๆ ก็จะได้ลุคกางเกงขาวแคชชวลที่เติมกลิ่นอายความเก๋ให้ดูมีสไตล์เข้าไปเล็กน้อย เป็นสาวแฟชั่นที่ดูมีเซนส์แต่ก็มิได้เอะอะจนเกินพอดี

 

4.Wrap & Tie

ภาพ: Moda Operandi

     ถ้าอยากได้ลุคกางเกงขาวที่มีความเซ็กซี่เผยผิวหนังแต่ไม่อยากสวมเสื้อครอปแบบธรรมดาๆ เรามีทางออกให้สาวๆ ทุกคน เสื้อที่มีดีเทลการจับระบายพันรอบตัวหรือจะเป็นเสื้อผูกน่าสนใจอย่างยิ่ง ความมีสไตล์เกิดขึ้นมาเราเริ่มหยิบจับความขัดแย้งเล็กๆ มาผสมผสานกันให้ลงตัว เมื่อกางเกงขาวเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างสรรค์ แน่นอนมันมาพร้อมกับความเรียบง่าย ถ้าหยิบจับของจำพวกมีรายละเอียดเฉพาะตัวในตัวมันเองก็จะทำให้ลุคกางเกงขาวของสาวๆ แอบเปรี้ยวโดยไม่ต้องว้ากตะโกนออกมาแบบสุดเสียงให้เจ็บคอเปล่าๆ

 

5.Reinterpreting with Safari

ภาพ: Shopbpop

     การสวมเสื้อนอกกับกางเกงขายาวสีขาวนั้นๆ สาวๆ คงคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ทว่าแม้คุ้นมากก็อาจจะเกิดความเบื่อเกิดขึ้นได้ การปรับลุคที่มีความทางการขึ้นมาแต่ยังไม่ทางการมากถึงขนาดต้องสวมชุดสูท สวมชุดเดรส เราขอแนะนำเสื้อแจ๊กเก็ตแบบซาฟารี ซึ่งเสื้อแบบนี้มีความลำลองมากกว่าและมีกิมมิกเพิ่มลูกเล่นทั้งกระเป๋า กระดุม ปกเสื้อ รวมไปถึงสายพันรอบเอว ไม่ว่าจะจัดลุคให้เป็นสีขาวชนขาว ขาวชนโทนเบจ หรือขาวปะทะสีๆ ก็เรียกว่าลงตัวหมด ถ้าใครยังไม่มีลองหาเบสิกไอเท็มชิ้นนี้ติดตู้ไว้ เรารับรองว่าคุ้มยิ่งกว่าคุ้มเพราะนอกจากกางเกงขาวแล้วเสื้อซาฟารียังแมตช์ออกมาได้นับไม่ถ้วน

 

6.Printed Tee

ภาพ: Duse Wedding

     หลังจากพูดถึงความหวือหวาในการสร้างสรรค์ และปรับเบสิกกับสวมใส่กับกางเกงสีขาวแล้ว ปิดท้ายกันด้วยลุคที่สาวๆ อาจโปรดปรานที่สุด เพราะมันทั้งเท่และสบายในตัวมันเอง เรากำลังพูดถึงเสื้อยืดพิมพ์ลาย จะแขนสั้นแขนยาวได้หมด จะสวมเข้ากับรองเท้าส้นสูงเสริมความเปรี้ยว หรือจะเป็นรองเท้าผ้าใบที่ให้ลุคสาวสายทะมัดแทมงก็โดดเด่นไม่แพ้กัน ข้อแนะนำที่จะทำให้ลุคนี้ดูแตกต่างคือการเลเยอร์เครื่องประดับ ไม่ว่าจะสร้อย กำไลข้อมือ หรือแม้แต่ตุ้มหูที่เราบรรจงเลือกสะท้อนให้เห็นว่าเราตั้งใจสร้างสรรค์ลุคออกมา ไม่ใช่แค่หยิบเสื้อยืดกางเกงขาวออกมาใส่แบบรีบๆ นั่นเอง

 

     สุดท้ายเราอยากฝากว่าสไตล์เป็นเรื่องที่ได้แค่นแนะนำแต่บังคับใครไม่ได้ แต่ละคนมีรูปแบบการแต่งตัวรวมถึงสถานการณ์ที่ต้องเผชิญไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นจงเลือกในสิ่งที่คิดว่ามั่นใจนี่เป็นเพียงแนวทางสร้างสรรค์ลุคให้สาวๆ มีตัวเลือกมากขึ้นเท่านั้น เราขอให้ทุกคนสนุกกับการแต่งตัวเสมอ เมื่อคิดว่าเป็นความสุขทุกวันเราก็จะสุขกับการเลือกสวมเสื้อผ้าอย่างแน่นอน เรารับประกัน

WATCH