FASHION

เปลี่ยน 'เสื้อยืดขาว' ให้สุดปัง! กับเทคนิคการสไตลิ่งให้ได้ลุคเก๋ง่ายๆ จากไอเท็มที่ทุกคนมี

รวมลุคกับมิกซ์แอนด์แมตช์เสื้อยืดสีขาวจนเกิดเป็นลุคต่างๆ จนอาจจะทำให้สาวๆ อยากหยิบเสื้อยืดตัวดั้งตัวเดิมมาใส่อีกครั้ง

     “เสื้อยืดสีขาว” ไอเท็มเบสิกสุดแสนจะธรรมดามักจะถูกมองเป็นลุคที่เก๋ได้ยาก เพราะด้วยความเรียบและลำลองมากๆ ทำให้ตัวเสื้อเองไม่ได้โดดเด่นในตัวเองขนาดนั้น แต่ถ้าลองสร้างลูกเล่นหรือจัดองค์ประกอบเพื่อเพิ่มมิติให้กับเสื้อสีขาวตัวดั้งตัวเดิมของสาวๆ เรารับรองเลยว่าจะได้มุมมองใหม่ๆ ต่อเสื้อสีขาวอย่างแน่นอน วันนี้โว้กจึงจะมาแนะนำทริคการใส่เสื้อยืดสีขาวง่ายๆ ให้ไปลองทำตามกันดู มีตั้งแต่ปรับแต่งเสื้อ การสไตลิ่ง ไปจนถึงการเปลี่ยนเสื้อสีขาวเป็นไอเท็มชิ้นใหม่ จะมีเทคนิคอะไรบ้างชมได้ด้านล่างนี้เลย

 

1.Rolling in the Sleeves

ภาพ: New Look

     เทคนิคแรกง่ายที่สุดและเราคิดว่าสาวๆ คงทำกันเป็นประจำอยู่แล้วก็คือการพับแขนเสื้อ แน่นอนว่าเสื้อยืดสีขาวอาจดูลำลองจนอาจเหมือนกับไม่ตั้งใจเลือกใส่ออกมาในบางครั้ง เพราะฉะนั้นการทำให้รู้สึกว่า “เราตั้งใจใส่ออกมานะ” ต้องหากิมมิกให้กับเสื้อยืดสีขาวประจำตัวเราไว้สักหน่อย การม้วนแขนเสื้อ 1 หรือ 2 ทบทำให้เบรกความยืดซึ่งเป็นทำให้ชาติของเสื้อให้ดูมีซิลูเอตที่มั่นคงมากขึ้น และพอเสื้อดูสตรองขึ้นในตัวมันเองจะลดทนความลำลองลงไปเล็กน้อยและสามารถสร้างสรรค์ลุคให้เก๋ได้มากขึ้นทันที แอบกระซิบอีกนิดว่าถ้ายิ่งเสื้อมีดีเทลอย่างกระเป๋าบริเวณอกอีกนิด เสื้อขาวที่เคยอยู่ค้างตู้จะไม่ใช่แค่เสื้อตัวสำรองอีกต่อไป

 

2.Tie Up!

ภาพ: Bella Dahl

     ผูกเสื้อสิ! การทำให้เสื้อขาวดูไม่เรียบเฉยอีกหนึ่งทริคก็คือการผูก เทคนิคนี้จะช่วยให้เสื้อยืดสีขาวกลายเป็นเสื้อสำหรับสาวๆ ที่อยากแต่งลุคลำลองแต่ซ่อนความเซ็กซี่ การผูกทำให้เสื้อยืดมีการเปลี่ยนรูปทรงไปด้วย จากเดิมสาวๆ หลายคนอาจไม่มั่นใจในการใส่เสื้อยืดสีขาวเพราะมันอาจซ่อนสัดส่วนจนไร้มิติ แต่ทิปส์เล็กๆ น้อยๆ ในการผูกก็คือเราแนะนำให้ผูกเสื้อมาด้านหน้าไม่ใช่ด้านข้าง เพราะการผูกด้านหน้าจะทำให้ทรงเสื้อมีความเป็นสามเหลี่ยมและช่วยทำให้รูปร่างดูเว้าโค้งมีสัดส่วนมากขึ้น กลับกันถ้าผูกไว้ด้านข้างมันอาจจะทำให้เสื้อดูสั้นเผยรูปร่างมากขึ้น แต่เนื้อผ้าจะไปกองอยู่ด้านข้างเยอะเกินไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งเสื้อยืดที่ผ้าค่อนข้างหนา ส่วนเมื่อผูกเสร็จแล้วเราแนะนำให้แมตช์กับกางเกงลำลองขา 3 ส่วนหรือลุคลำลองอื่นๆ เท่านี้สาวๆ ก็จะได้ลุคเสื้อยืดขาวที่ทั้งสบายและซ่อนจริตเซ็กซี่ไว้ในลุคเดียว

 

3.Faded Light Blues



WATCH




ภาพ: Brooke Testoni

     ถ้าเราว่าเสื้อสีขาวแมตช์กับอะไรง่ายและลงตัวที่สุดสำหรับทุกคน เราคงต้องบอกว่าเป็นกางเกงยีนส์ที่มีการฟอกสีอ่อน ผ้าดิบสำหรับสาวๆ อาจจะหนักและดูแข็งจนเกินไป เราจึงแนะนำกางเกงยีนส์ผ้าฟอกที่อาจจะผสมโพลีเอสเตอร์เพื่อความสบายมากขึ้น นอกจากเรื่องความสบายและใส่ง่ายแล้ว ลุคกางเกงยีนส์เสื้อยืดขาวเป็นลุคเบสิกที่สามารถใส่ได้แทบทุกวัน ผู้หญิงแต่ละคนก็สามารถเปลี่ยนทรงกางเกงให้เหมาะกับตัวเองได้ตามต้องการ เพราะฉะนั้นถ้ายังคิดไม่ออกว่าจะสวมเสื้อยืดสีขาวกับอะไร กางเกงยีนส์ฟอกสีคือคำตอบที่น่าสนใจอย่างยิ่ง

 

4.Preparing for Semi-Formal

ภาพ: ME + EM

     สำหรับผู้หญิงการสวมสูทโดยไม่ต้องเลเยอร์กับเสื้อเชิ้ตและเนกไทก็ถือว่าเป็นลุคธุรกิจที่ดูเป็นทางการในระดับหนึ่งแล้ว เพราะฉะนั้นเราจึงแนะนำให้สาวๆ ลองสวมเสื้อยืดสีขาวกับกางเกงเข้าชุดพร้อมพกเบลเซอร์เตรียมสวม กางเกงขาตรงความยาวพอดี จะทำให้ลุคของสาวๆ ดูโฉบเฉี่ยวขึ้น นอกจากนี้ยังมีความเป็นสาวมาดนักธุรกิจเมื่อถือเบลเซอร์ตัวเก่งเตรียมสวมถ้าเกิดมีประชุมด่วน หรือเมื่ออากาศเป็นใจ ทิปส์คือเราแนะนำให้มีเสื้อและกางเกงเข้าชุดแบบสั่งตัดติดสู้ไว้สักตัว มันจะไม่ได้เสริมแค่ลุคเสื้อยืดสีขาว แต่มันเสริมให้ตัวเลือกในตู้เสื้อผ้าของสาวๆ หลากหลายมันขึ้นอีกด้วย

 

5.Skirt for Summer Vibes

ภาพ: Sara Donaldson

     กระโปรงเป็นอีกตัวช่วยให้เสื้อยืดสีขาวดูน่าสนใจ หลายคนอาจจะนึกถึงกระโปรงสั้นเป็นอันดับแรก แต่เราขอฉีกให้ดูเก๋มีสไตล์ขึ้นอีกนิดกับกระโปรงความยาวเกือบถึงตาตุ่มแต่มีความพลิ้วไหวในตัว มีลักษณะผ้าไม่หนามากสวมใส่สบาย เหมาะกับประเทศไทย ลุคนี้จะโดดเด่นมากเมื่อสาวๆ เริ่มก้าวเดินขยับตัว ลมพัด หรือแม้แต่โพสต์ท่าถ่ายรูป เพราะการปลิวไสวของกระโปรงยาวยิ่งทำให้ลุคดูมีชีวิตชีวามากขึ้น ลองหยิบมาแมตช์กับรองเท้าสานหรือรองเท้าเปิดส้นเก๋ๆ สักคู่ พกกระเป๋าสะพายข้างใบเล็กสักใบ รับรองว่านี่จะเป็นลุคเสื้อยืดขาวรับวันสบายๆ ที่สาวๆ จะต้องติดใจแน่นอน

 

6.DIY

ภาพ: Free People

     ไม่มีอะไรจะพิเศษไปกว่าการทำเสื้อเอง เสื้อยืดสีขาวตัวเก่าที่เราเบื่อและกำลังจะทิ้งให้มันเป็นเศษผ้าอยู่ในตู้(หรือทิ้งถังขยะจริงๆ) จะกลายเป็นเสื้อยืดแสนเก๋ตัวใหม่ได้หากเราสร้างงานศิลปะบนเสื้อตัวนั้นด้วยตัวเอง เราจะได้เสื้อเฉพาะตัวแบบไม่เหมือนใคร จะเย็บ ปัก ถัก ร้อย ตัด ละเลงสี หรืออะไรก็ตาม เราสามารถออกแบบให้สอดคล้องกับคาแรกเตอร์ของเราโดยไร้ข้อแม้

     สุดท้ายเราอยากฝากว่าสไตล์เป็นเรื่องที่ได้แค่นแนะนำแต่บังคับใครไม่ได้ แต่ละคนมีรูปแบบการแต่งตัวรวมถึงสถานการณ์ที่ต้องเผชิญไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นจงเลือกในสิ่งที่คิดว่ามั่นใจนี่เป็นเพียงแนวทางสร้างสรรค์ลุคให้สาวๆ มีตัวเลือกมากขึ้นเท่านั้น เราขอให้ทุกคนสนุกกับการแต่งตัวเสมอ เมื่อคิดว่าเป็นความสุขทุกวันเราก็จะสุขกับการเลือกสวมเสื้อผ้าอย่างแน่นอน เรารับประกัน

WATCH