FASHION

อะไรอยู่ในกล่อง! Hermès เปิดให้แฟนๆ ทั่วโลกร่วมสนุกในอินสตาแกรมกับคำถามสุดน่ารัก

     ถ้าพูดถึงชื่อ Hermès หลายคนคงนึกถึงความหรูหราของแบรนด์จากฝรั่งเศสแบรนด์นี้ กระเป๋าราคา 6 หลักขึ้นไป แอ็กเซสเซอรี่มูลค่าสูงชิ้นต่างๆ รวมถึงเรื่องราวเบื้องหลังแบรนด์ที่มีความน่าสนใจมาตลอดกว่า 180 ปี เพราะฉะนั้นหลายคนที่ไม่ได้ติดตามอินสตาแกรมแอคเคาต์ของแอร์เมสก็คงคิดไม่ถึงว่าช่วงหลังมานี้แบรนด์ได้สอดแทรกความขี้เล่นไว้ในไอเท็มชิ้นเด่นของแบรนด์ไว้อยู่เสมอ การนำเสนอแต่ละโพสต์ในอินสตาแกรมที่คิดวางแผนมาอย่างดี ทั้งหมดจะถูกวางเป็นเซตในธีมที่แตกต่างกันไป ไล่ตั้งแต่ ASMR ลูบของแอร์เมสชิ้นต่างๆ ไปจนถึงอิลลัสเตรชั่นตัวการ์ตูนลายเส้นแปลกตา แต่ทว่ามีอีกหนึ่งธีมที่แบรนด์เก่าแก่แบรนด์นี้หยิบมาเล่นและถูกใจแฟนๆ อย่างมากคือ “อะไรอยู่ในกล่อง” เกมจะน่าสนใจอย่างไรวันนี้โว้กจะพาไปดูกัน

กล่องรูปทรงต่างๆ ในอินสตาแกรมแอคเคาต์ @hermes / ภาพ: @hermes

     กติกาง่ายๆ ก็คือแอร์เมสจะโพสต์ภาพกล่องสีส้มอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์พร้อมโลโก้ในรูปทรงต่างๆ ให้ผู้ติดตามได้ทายกันว่าสิ่งของภายในกล่องนั้นคืออะไร โดยแต่ละภาพจะมีตัวเลือกให้ทั้งหมด 3 ข้อ คำถามของทุกภาพจะเหมือนกันหมดคือ “อะไรอยู่ในกล่อง” บางภาพคำตอบก็เห็นเด่นชัดเหมือนข้อสอบเด็กอนุบาล แต่บางภาพมันก็ประหลาดเสียจนนึกไม่ถึงว่าข้างในเป็นอะไรกันแน่ชวนให้เราคิดไปต่างๆ นานา เกมถูกออกแบบมาอย่างง่ายดายแต่ได้ผลตอบรับอย่างล้นหลาม คนเข้ามาคอมเมนต์เล่นกันราวกับเป็นเกมโชว์ย่อมๆ นอกจากจะทายถูกแล้วยังได้เห็นความพิเศษของซูเปอร์ไอเท็มสวยๆ ช่วงเทศกาลแห่งความสุขของแอร์เมสอีกด้วย

ตัวอย่างกล่องและสิ่งของภายในกล่องสีส้มหรรษา / ภาพ: @hermes

     ส่วนของที่นำมาเสนอนั้นก็มีตั้งแต่เสื้อผ้า แอ็กเซสเซอรี่ ชิ้นเล็กใหญ่แตกต่างกันไป นอกจากนี้ยังมีของแต่งบ้าน อุปกรณ์ขี่ม้าซึ่งถือเป็นไอเท็มขนาดยักษ์ของแบรนด์ก็เข้ามาอยู่ในลิสต์คำถามเกมนี้ด้วยเหมือนกัน และที่น่าสนใจพอๆ กับของก็คือตัวเลือกหลอกของแต่ละภาพที่ซ่อนความน่ารักไว้ให้แฟนๆ อมยิ้มกันไปได้ อย่างเช่น ผีตัวน้อย ยานอวกาศ ภูมิประเทศทางตอนใต้ของประเทศอิตาลี และอื่นๆ อีกมากมาย ใครอยากสัมผัสความน่ารักของเกมแก่นของแอร์เมสลองเข้าไปดูซีรีส์กล่องสีส้มในหน้าโปรไฟล์อินสตาแกรมแอคเคาต์ @hermes แล้วลองตอบกันเล่นๆ ดู ความสนุก ลุ้นปนรอยยิ้มคือสิ่งที่หลายคนอาจนึกไม่ถึงว่าจะได้สัมผัสจากแบรนด์ชั้นสูงจากฝรั่งเศส แต่วันนี้เราได้สัมผัสแล้วพร้อมเปิดอีกหนึ่งแง่มุมของอาชาแห่งฝรั่งในแบบที่เป็นกันเองมากขึ้น

 

ชมตัวอย่างแพตเทิร์นเกมสนุกๆ เกมนี้ด้านล่างได้เลย



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Hermès