FASHION

'เราทุกคนต่างเป็นเหยื่อของแฟชั่น'...เด็กสาวปริศนาเดินชูป้ายประท้วงกลางโชว์ Dior ซีซั่นล่าสุด!

เหตุการณ์ในครั้งนี้สร้างความงงงวยให้กับผู้ชมไม่น้อย...

     กลายเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่สร้างความงงงวยให้กับผู้ชมเป็นอย่างมาก สำหรับแฟชั่นโชว์ของ Dior คอลเล็กชั่นฤดูกาลใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2021 หลังจากที่ลุคฟินาเล่สุดท้ายของโชว์เดินออกมา ก็เกิดเหตุไม่คาดฝันเมื่อมีเด็กสาวปริศนาเดินตามออกมาพร้อมชูป้ายประท้วงสีเหลือง ข้อความเขียนว่า "เราทุกคนต่างเป็นเหยื่อของแฟชั่น" (We Are All Fashion Victims) ที่ถูกสันนิษฐานว่าเป็นหนึ่งในสมาชิกกลุ่มรณรงค์เรื่องปัญหาสิ่งแวดล้อม และสภาวะการเปลี่ยนแปลงผิดปกติของภูมิอากาศโลก จากสัญลักษณ์ที่ถูกวาดบนแผ่นป้ายดังกล่าว กระนั้นเหตุการณ์นี้ยังถูกตั้งข้อสังเกตจากผู้ชมฟรอนต์โรว์เอาไว้ว่า อาจจะเป็นสถานการณ์ที่ถูกเตรียมการมาก่อนแล้วหรือไม่...

     จากสถานการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น ทางโฆษกด้านการเคลื่อนไหว และรณรงค์ของประเทศฝรั่งเศสได้แปลความหมายเอาไว้ว่า "มันคือการประณามผลกระทบของอุตสาหกรรมแฟชั่นที่มีต่อสภาวะภูมิอากาศ และสิ่งแวดล้อมของโลกใบนี้" กระนั้น Antoine Arnault หัวหน้าฝ่ายการสื่อสาร และภาพลักษณ์ขององค์กร LVMH ยังได้ออกมาให้สัมภาษณ์และตั้งข้อสังเกตเอาไว้ว่า "เขาคิดว่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเป็นส่วนหนึ่งของโชว์" ทว่ายังมีอีกหลายบุคคลที่เกี่ยวข้องกับโชว์ในครั้งนี้ของดิออร์ได้ออกมาตั้งข้อสังเกตอย่างหลากหลาย ตั้งแต่ข้อความที่ใช้ประท้วงในครั้งนี้ไม่ช้ดเจนเท่าที่ควร หรือกระทั่งสถานการณ์นี้นับเป็นอีกเรื่องราวสำคัญ ที่วงการแฟชั่นจะได้เห็นชัดเจนว่า รันเวย์คือสถานที่หนึ่งในการสร้างความเคลื่นไหว และแรงกระเพื่อมให้เกิดขึ้นในสังคมได้

     ไม่ว่าจะถูกเตี๊ยมหรือไม่ถูกเตี๊ยม ทว่าสถานการณ์ดังกล่าวได้สะกิดให้ทุกภาคส่วนได้คิดว่า ท้ายที่สุดแล้ว "เราทุกคนต่างเป็นเหยื่อของแฟชั่น" จริงหรือไม่...

WATCH

คีย์เวิร์ด: #DiorSS21 #WeAreAllFashionVictims