FASHION

Exclusive! รายงานบรรยากาศโชว์ Chanel โอต์ กูตูร์ ล่าสุด ส่งตรงจากปารีสโดยบรรณาธิการโว้ก!

บรรณาธิการและรองบรรณาธิการโว้ก รายงานบรรยากาศโชว์กูตูร์ของ Chanel ส่งตรงจากปารีส!

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ และ กุลวิทย์ เลาสุขศรี บรรณาธิการบริหารโว้ก ประเทศไทย ณ Grand Palais (ภาพ: Luiza Ferraz)

 

สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์แห่งแฟชั่นโชว์โอต์ กูตูร์ ฤดูใบไม้ร่วง 2017/18 ที่จัดขึ้นเป็นประจำ ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นเวลาที่แบรนด์เพชรยอดมงกุฎสมาชิกสมาคมภายใต้สังกัดกระทรวงอุตสาหกรรมฝรั่งเศสจะนำที่สุดของงานฝีมือออกมาอวดโฉมกัน และเช่นเคยในฤดูกาลนี้ กุลวิทย์ เลาสุขศรี บรรณาธิการบริหาร และ สธน ตันตราภรณ์ รองบรรณาธิการ โว้ก ประเทศไทย ทั้งคู่บินลัดฟ้าไปชมโชว์ชาแนล โอต์ กูตูร์ ที่กรุงปารีส พร้อมกับรายงานบรรยากาศให้เราชมกันแบบติดขอบรันเวย์

 

 

กุลวิทย์ เลาสุขศรี บรรณาธิการบริหาร และ สธน ตันตราภรณ์ รองบรรณาธิการ โว้ก ประเทศไทย ณ Grand Palais ในกรุงปารีส (ภาพ: สธน ตันตราภรณ์)

 

ทันทีที่กุลวิทย์ เลาสุขศรี และ สธน ตันตราภรณ์ เดินทางไปถึงสถานที่จัดโชว์อย่าง Grand Palais ทั้งคู่ก็ไม่พลาดรัวชัตเตอร์บรรยากาศโดยรอบส่งมาให้ผู้อ่านโว้กได้ชมกันแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ไล่ตั้งแต่ ภาพสถานที่จัดโชว์ ภาพผู้คนที่ชาแนลคัดสรรอย่างดีเพื่อมาร่วมเป็นสักขีพยาน และที่สำคัญงานนี้เป็นอีกหนึ่งโอกาสดีที่ กุลวิทย์ เลาสุขศรี บรรณาธิการบริหารโว้กได้เข้าเฝ้าพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ณ Grand Palais ด้วย

 

 

หอไอเฟลจำลองที่ตั้งอยู่ภายใน Grand Palais สถานที่จัดโชว์ชาแนล โอต์ กูตูร์ ฤดูใบไม้ร่วง 2017/18 (ภาพ: สธน ตันตราภรณ์)

 

อย่างที่ทราบกันดีว่าตั้งแต่เกิดเหตุก่อการร้ายซึ่งถือเป็นโศกนาฏกรรมที่กัดกิดหัวใจคนฝรั่งเศสมากที่สุด เมื่อค่ำวันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน ปี 2015 กรุงปารีสก็ตกอยู่ในสภาวะที่เต็มไปด้วยความหวาดกลัวและเสียขวัญ เข้าขั้นพื้นที่อันตราย

 

 

บรรยากาศภายใน Grand Palais สถานที่จัดโชว์ชาแนล โอต์ กูตูร์ ฤดูใบไม้ร่วง 2017/18 (ภาพ: สธน ตันตราภรณ์)

 

หลังจากที่นำรันเวย์คอลเล็กชั่น Cruise และ Métiers d'Art ไปเยือนมาแล้วเกือบทั่วทุกมุมโลก พร้อมผูกเรื่องราวคอลเล็กชั่นเข้ากับเมืองต่างๆ ชาแนลก็ถึงเวลาตัดสินใจนำรันเวย์หวนกลับมาที่ปารีสอีกครั้งเพื่อสร้างกำลังใจและเรียกขวัญให้อุตสาหกรรมแฟชั่นของฝรั่งเศสซึ่งเป็นดินแดนบ้านเกิดให้ฟื้นคืนจากเหตุการณ์เลวร้ายที่เกิดขึ้น

 

 

โชว์ชาแนล โอต์ กูตูร์ ฤดูใบไม้ร่วง 2017/18 (ภาพ: สธน ตันตราภรณ์)

 

  

โชว์ชาแนล โอต์ กูตูร์ ฤดูใบไม้ร่วง 2017/18 (ภาพ: สธน ตันตราภรณ์)

 

โชว์กูตูร์ในครั้งนี้ก็เช่นกัน ชาแนลเชื้อเชิญเอดิเตอร์และเพื่อนสนิทของแบรนด์จากทั่วโลกให้บินลัดฟ้ามายัง Grand Palais สถานที่จัดโชว์เจ้าประจำของชาแนลที่บรรณาธิการของเราคุ้นเคยเป็นอย่างดี ไฮไลต์ของโชว์ในครั้งนี้คือการทุ่มทุนสร้างหอไอเฟลจำลองขนาดมหึมาขึ้นมากลางรันเวย์ และปล่อยให้เหล่านางแบบในชุดโอต์ กูตูร์ เดินสวนไปมาท่ามกลางผู้ชม การหยิบยกเอาหอไอเฟลซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของปารีสมาเป็นตัวเอกแสดงให้เห็นชัดเจนว่าชาแนลกำลังผลักดันให้ปารีสกลับมาเป็นที่รักของโลกแฟชั่นอีกครั้ง

 

WATCH