FASHION

ฟอร์ด-กุลวิทย์ เลาสุขศรีเล่าเบื้องหลังทริปเกียวโตสุดพิเศษระหว่าง ญาญ่า-อุรัสยา และ Louis Vuitton

ฟอร์ด-กุลวิทย์ เลาสุขศรี เล่าเบื้องหลังทริปเกียวโตสุดพิเศษระหว่าง ญาญ่า-อุรัสยา และ Louis Vuitton

     เรื่องราวหลังเลนส์และภาพสุดเอ็กซ์คลูซีฟซึ่งหาดูที่ไหนไม่ได้ จากเซ็ตปกฉบับเดือนสิงหาคมโดยมี ญาญ่า - อุรัสยา เสปอร์บันด์ เจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิงเป็นตัวแทนจากประเทศไทยในการร่วมทริป Louis Vuitton Cruise 2017/18 ณ เมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ผ่านมุมมองของ กุลวิทย์ เลาสุขศรี บรรณาธิการบริหารนิตยสารโว้ก ประเทศไทย

 

1. โดยส่วนตัวรู้จักกับญาญ่ามานานมากแล้ว แต่ไม่เคยมีโอกาสได้สัมภาษณ์เธอเลย ตอนแรกก็รู้สึกตื่นเต้นและใช้เวลาเตรียมคำถามอยู่นาน แต่พอถึงช่วงที่ได้สัมภาษณ์จริงกลับรู้สึกเหมือนว่าเราสองพี่น้องเดินคุยกันมากกว่า จึงทำให้บรรยากาศออกมาดูเป็นกันเอง

 

2. รูปถ่ายที่ถูกบันทึกไว้ก่อนโชว์ Louis Vuitton จะเริ่มขึ้น ชุดนี้เป็นชุดที่ทางโว้กเลือกให้จากรันเวย์ แต่พอมาอยู่บนตัวญาญ่าแล้วกลับสวยกว่าที่เราเห็นจากรันเวย์เสียอีก ตอนแรกเราได้ปรึกษากันเรื่องรองเท้าบู๊ตโททัลลุคที่จะให้เธอใส่ เพราะด้วยฟิตติ้งที่ค่อนข้างแปลกจึงกลัวว่าจะเดินไม่สะดวก แต่พอไอเท็มทั้งหมดปรากฏอยู่บนตัวของญาญ่า มันช่างดูเพอร์เฟ็คต์และทำให้เธอกลายเป็นสาวสวยเต็มวัยที่สมบูรณ์แบบ ในส่วนของงานบิวตี้ เราเน้นบริเวณผิวหน้าให้ดู Glow เป็นธรรมชาติ เติมตาและปากนิดหน่อยให้พอเหมาะสมกับเป็นงานช่วงเย็น ส่วนผมให้แสกกลางและหวีเรียบตรงเพื่อโชว์รูปหน้าของญาญ่าได้อย่างเต็มที่

 



WATCH




3. ด้วยเวลาอันน้อยนิดที่มีก่อนโชว์จะเริ่ม จึงได้แชะรูปกับญาญ่าเก็บไว้ และนี่คือรูปคู่เดียวที่มีโอกาสได้ถ่ายด้วยกันจากงาน Louis Vuitton Cruise 2017/18

 

4. Kansai Yamamoto คือแรงบันดาลใจสำคัญของคอลเล็กชั่นนี้ ส่วนตัวแล้วรู้จักงานของ คันไซ ยามาโมโต มาตั้งแต่ช่วงยุค 80s ด้วยลักษณะเด่นของเสื้อผ้าที่โด่งดังด้วยรูปแบบของการใช้โมทีฟสไตล์ญี่ปุ่น รวมไปถึงคู่สีสันที่จัดจ้านแบบไม่กลัวใคร 

 

5. ญาญ่า - อุรัสยา เสปอร์บันด์ นั่งดูโชว์แถวหน้าของ Louis Vuitton Cruise 2017/18 ร่วมกับเหล่าเซเลบริตี้ที่ถูกเชิญไปในงานวันนั้น ตั้งแต่ Sophie Turner, Michelle Williams, Jennifer Connelly ไปยัน ฟ่าน ปิงปิง

 

6. หลังโชว์เสร็จสิ้น บรรดาเซเลบริตี้และแขกเอลิสต์บางกลุ่มได้ถูกเชิญชวนจากทาง Louis Vuitton ให้มาร่วมพบปะสังสรรค์กัน ญาญ่าได้ทำความรู้จักกับดาราหลายท่าน หนึ่งในนั้นก็คือ ฟ่าน ปิงปิง ดาราสาวขวัญใจใครหลายคนจากประเทศจีน

 

7. ญาญ่าตื่นเต้นมากและถึงกับเก็บอาการเอาไว้ไม่อยู่เมื่อได้เจอกับ Sophie Turner ดาราคนโปรดในดวงใจ โซฟีได้ให้ความเป็นกันเองอย่างน่ารัก ทั้งสองคนจึงพูดคุยกันอยู่นานสองนาน เมื่อบทสนทนาจบญาญ่าได้ขอถ่ายเซลฟีกับโซฟีและชวนดาราสาวมาเที่ยวประเทศไทย

 

8. ไฮไลต์ของงานเปิดคอลเล็กชั่น Louis Vuitton Cruise 2017/18 ประจำครั้งนี้คือ การที่ได้ถ่ายรูปคู่และแลกเปลี่ยนความคิดกับ Nicolas Ghesquière ดีไซเนอร์มากความสามารถประจำแบรนด์ ซึ่งเขาประทับใจในมารยาทแบบไทยๆ ที่ญาญ่ายกมือไหว้สวัสดีทักทายเป็นอย่างมาก

 

9. บรรยากาศโดยรอบของ Ryosokuin วัดใจกลางกรุงเกียวโตที่โว้กประเทศไทยเลือกถ่ายแบบแฟชั่นเซ็ตนี้ ด้วยเหตุผลด้านความสวยงามบวกกับกลิ่นอายอารยธรรมของความเป็นญี่ปุ่นแท้ๆ รวมถึงความสะดวก (เพราะอยู่ใจกลางเมือง) ในการจัดแจงชุดจาก Louis Vuitton แต่กว่าหลวงพ่อที่ประจำอยู่วัดนี้จะยอมตอบตกลงไฟเขียวให้ถ่าย (ครอบครัวท่านอาศัยอยู่ที่นี่มาตั้งแต่สมัยรุ่นคุณทวด) ก็ต้องใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกันอยู่นานพอสมควร เราจึงพูดคุยกับทางทีมงานว่าเราจะทำทุกอย่างเพื่อเป็นการเคารพสถานที่อย่างเคร่งครัด

10. ฟ้า - สุรปีย์ อชิรกุล เมกอัพอาร์ทิสชื่อดังของเมืองไทย เป็นผู้ดูแลเรื่องหน้าและผมให้กับญาญ่า คืนก่อนที่เราจะถ่ายแฟชั่นเซ็ตปก เราจึงนัดแนะให้ญาญ่าถักเปียทิ้งไว้หลังจากสระผมเสร็จแล้ว พอตื่นเช้าขึ้นมาก็แค่ฉีดสเปรย์น้ำเกลือ สร้างทรงผมลุคธรรมชาติที่มีวอลลุ่มแบบที่เราต้องการ

11. ชุดถ่ายแบบบนปกของ Louis Vuitton ที่เราจองไว้ตั้งแต่โชว์ AW17 จบ ได้ถูกนำมาดูแลและรีดให้เรียบ โดยมีเรื่องตื่นตระหนกเกิดขึ้นนิดหน่อย เนื่องจากตัวสตรีมเมอร์ที่ทางทีมงานเตรียมไปใช้วัตต์ไฟคนละอย่างกัน จึงต้องรีบให้โปรดิวเซอร์วิ่งไปซื้อใหม่ แต่โชคดีที่วัดอยู่ใจกลางเมืองพอดีและมีร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าอยู่ใกล้ๆ เลยใช้เวลาเบ็ดเสร็จเพียง 10 นาทีเท่านั้นสำหรับสตรีมเมอร์ตัวใหม่  

12. จิรัฏฐ์ ทรัพย์พิศาลกุล สไตล์ไดเร็กเตอร์ประจำโว้กประเทศไทย พูดคุยกับญาญ่าอย่างเป็นกันเองระหว่างการถ่ายทำ

 

WATCH